Gia đình Thuý Hạnh mong ngóng ngày về đất liền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gia đình Thuý Hạnh mong ngóng ngày về đất liền
Gia đình nhà Thúy Hạnh bị mắc kẹt trên đảo Phú Quốc. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như một kỳ nghỉ dưỡng. Nhưng cựu siêu mẫu Thuý Hạnh vẫn mong ngóng ngày được trở về đất liền.



- Mỗi ngày của gia đình chị khi mắc kẹt ở Phú Quốc diễn ra thế nào?

- Mỗi ngày của chúng tôi tại đây đều rất đơn giản, yên bình và cố gắng vận động nhiều để giữ sức đề kháng đầy đủ cho cả gia đình. Chúng tôi thường đi xe đạp 40 phút vào buổi chiều và sau đó tắm biển. Nếu ngày nào sóng lớn thì cho các bé bơi trong hồ và sẽ cùng nhau đi bộ sau bữa ăn.

Ở đây cũng áp dụng chỉ thị 16 nên toàn bộ hoạt động của chúng tôi chỉ trong khu vực được cho phép. Chúng tôi thường nấu ăn cùng nhau mỗi ngày. Bản thân là người thích nấu nướng nên khi biết bị kẹt tại Phú Quốc, tôi đã chủ động trong việc lên thực đơn và đổi món hàng ngày cho cả gia đình. Hiện tại, khách sạn vẫn hỗ trợ chúng tôi đi chợ mua thực phẩm mỗi ngày. Gia đình tôi còn có bạn bè sống tại Phú Quốc, họ có thẻ đi chợ nên tôi có thể nhờ mọi người mua giúp một số thực phẩm và đồ dùng mà khách sạn không thể mua được.

Nhìn đồ ăn nấu lên thì ngon vậy nhưng thật sự tôi cũng phải xoay xở khi nấu vì thiếu các dụng cụ nấu ăn và gia vị chế biến. Đôi khi cũng có những tình huống rất hài hước trong bếp, bắt buộc tôi phải xoay xở nhưng đúng là "cái khó ló cái khôn", dần dần cũng giải quyết được hết. Buồn cười nhất là các nồi chảo ở khách sạn đều rất nhỏ, mỗi lần nấu đồ nước là tôi phải chia làm nhiều nồi để nấu rồi trưng dụng các tô bát để đựng chứ không thể nấu như ở nhà.

- Kỳ nghỉ dưỡng hơn một tháng này mang đến cho chị và gia đình những trải nghiệm gì?

- Tôi nghĩ trải nghiệm đầu tiên là cho các bé thích nghi với các điều kiện sống. Chúng tôi thấy mình đã rất may mắn vì vẫn được sống trong bầu không khí trong lành trên đảo nên có được suy nghĩ lạc quan và tích cực, cố gắng sống thật tốt và hài lòng với những điều mình đang có.

Tôi, ông xã và chị Hằng đều từng có tuổi thơ vất vả và trải qua nhiều việc khó khăn nên chuyến đi này gần như không có điều gì là làm lần đầu trừ việc bị mắc kẹt ở một nơi lâu như vậy. À, có một trải nghiệm thú vị mà lần đầu chúng tôi được thử đó là tự nhuộm tóc cho nhau ở nhà. Việc đó không đơn giản như tôi nghĩ, không cẩn thận là màu nhuộm dính đầy mặt. (cười)

Hàng ngày ngắm mây nước trời biển ở Phú Quốc cũng tạo cho anh Khang nhà tôi cảm hứng sáng tác dồi dào. Trong hơn một tháng tại đây, anh ấy đã sáng tác được 6 ca khúc mới và hy vọng khi về TP HCM thì có thể sớm hiện thực thành sản phẩm hoàn chỉnh để gửi đến khán giả.

Thật sự, đến giờ tôi thấy việc mắc kẹt ở đảo cũng là sự may mắn tại thời điểm này. Ở đây nhưng ngày nào chúng tôi cũng đọc tin tức về dịch bệnh và gửi tấm lòng nhỏ của mình đến các tổ chức từ thiện để mua các trang thiết bị y tế hoặc mua thực phẩm gửi đến bệnh viện dã chiến, bếp ăn từ thiện. Chúng tôi cũng rất mong dịch bệnh ổn định để chúng tôi được trở về nhà.

- Cả nhà ở khách sạn hơn một tháng trời, áp lực tài chính với chị ra sao?

- Chắc chắn là cần tiết kiệm và tính toán tài chính khi kẹt lại một nơi lâu đến vậy. May mắn là khách sạn đang cư trú vốn là đối tác nên chúng tôi được ưu đãi giá phòng khá tốt, từ đó giảm đáng kể chi phí sinh hoạt. Bên cạnh đó, khách sạn cũng hỗ trợ và tạo điều kiện cho các khách lưu trú bị kẹt lại. Toàn bộ khách ở đây cũng giúp đỡ và động viên nhau để cùng chờ đợi ngày được trở về.

- Với chị, đâu là khó khăn lớn nhất khi cả gia đình mắc kẹt trên đảo?

- Cuộc sống ngoài đảo không khó khăn, nhưng vẫn còn nhiều việc ở nhà cần chúng tôi quan tâm. Tôi có bé giúp việc ở nhà trông nhà nhưng do lúc đầu chỉ định đi một tuần nên không tích trữ nhiều thực phẩm và để tiền lại nhà, giờ đi vắng lâu quá tôi phải nhờ hàng xóm mua thực phẩm gửi cho bé. Một số công việc cũng đang dang dở nên tôi khá khó khăn để giải quyết khi bị kẹt ngoài đảo.

Vì không lên kế hoạch cho chuyến đi dài đến vậy nên chúng tôi không chuẩn bị gì nhiều, đồ đạc mang theo chỉ đủ dùng cho vài ngày. Một số thuốc men, thực phẩm chức năng gia đình đang sử dụng hiện đã hết và không thể tìm mua được trên đảo. Mỹ phẩm và đồ dưỡng da cũng không còn để dùng. Trẻ con sắp vào năm học mới nhưng giờ ở đây, các con không có sách vở gì cả.

Tuy vậy, chúng tôi lo cho tình hình chung của cả xã hội và sức khoẻ của bố mẹ ở nhà nhiều hơn là những thiếu thốn đó. Cả nhà thường xuyên liên lạc, nói chuyện với ông bà ngoại hàng ngày để động viên ông bà giữ sức khoẻ và ở trong nhà, hạn chế ra ngoài.

- Các con chị và chị Thuý Hằng thích nghi thế nào với cuộc sống ở Phú Quốc trong những ngày giãn cách xã hội?

- Các bé thì vẫn vui và hào hứng vì các anh chị em được bên nhau nhiều ngày trong mùa hè, các bé coi như được nghỉ hè ở đảo suốt mùa hè này. Chúng tôi vẫn nhắc nhau thực hiện đúng chỉ thị 16 và vận động thể thao hàng ngày cùng nhau để giữ sức khoẻ và nâng cao sức đề kháng.

- Những ngày ở đảo và nghĩ đến cuộc sống bình thường trước đây, chị nhớ điều gì nhất?

- Tôi nhớ cuộc sống được đi lại hoạt động, được làm việc, nhớ những việc đơn giản như đi chợ mua thực phẩm, đến salon nhuộm tóc...

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2021
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Thuy-Hanh-a888-5382-1628044263.jpg
Views:	0
Size:	345.3 KB
ID:	1841397  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07796 seconds with 12 queries