Mẹo đơn giản t́m ra thủ phạm đang dùng trộm Wifi nhà bạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo đơn giản t́m ra thủ phạm đang dùng trộm Wifi nhà bạn
Người người dùng Wifi, nhà nhà lắp Wifi để truy cập mạng. Mọi thiết bị đều có thể thiết lập Wifi đem lại tiện ích cho người dân. Trong thời kỷ nguyên số.

Dẫu biết rằng, việc chia sẻ Wifi là một hành động hào phóng, nhưng sẽ thật khó chịu khi nhiều người cố t́m cách ăn trộm Wifi nhà bạn, hào hứng với việc "hack" mật khẩu để sử dụng "chùa".

Mạng nhà bạn đột ngột chậm, rất có thể đó là 1 tín hiệu cho thấy có người đang dùng chung mạng và khai thác băng thông mà bạn không biết.

Hay vào 1 ngày nọ, bỗng nhiên 1 người lạ mặt nào đó ngang nhiên khoe chiến tích "hack" mật khẩu Wifi, bạn chợt nhận ra rằng "Ô, mật khẩu này của nhà ḿnh".

Chẳng ai muốn đồ dùng của ḿnh bị người khác lấy mất, trừ khi bạn tự nguyện chia sẻ!

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng 1 vài phần mềm giám sát như WiFi Thief Detector, WiFi Guard, Wireless Network Watcher, Advanced IP Scanner,…

Nếu muốn quét một mạng khác hoặc dăy địa chỉ IP khác, bạn có thể sử dụng tùy chọn Advanced Options bằng cách nhấn phím F9 trên bàn phím.



Quá tŕnh quét dăy địa chỉ IP diễn ra khá nhanh và chỉ mất khoảng một vài phút, sau đó bạn sẽ nhận được các thông tin như địa chỉ IP, tên thiết bị, địa chỉ MAC, nhà sản xuất card mạng, trạng thái hoạt động và điểm phát hiện.

Đổi mật khẩu. Dĩ nhiên, đây là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để bảo vệ hệ thống mạng mặc dù bạn phải đăng nhập lại thiết bị từ đầu khá mất thời gian nếu trong gia đ́nh bạn sử dụng nhiều ti vi, máy tính, điện thoại, hệ thống điện tử thông minh,…..Dù khó nhưng hăy đặt mật khẩu dài hơn và khó đoán hơn để bảo vệ hệ thống Wifi trong nhà.

Nếu muốn đảm bảo tuyệt đối không ai xâm nhập được vào mạng, bạn có thể ẩn SSID (tên mạng Wifi). Mạng nhà bạn sẽ không hiện lên khi những người khác t́m kiếm mạng Wifi xung quanh, muốn "gia nhập", khách lạ bắt buộc phải nhập địa chỉ IP.

Ngoài ra, một cách đơn giản nhất nhiều người vẫn hay sử dụng là đếm lượng kết nối với bộ định tuyến. Bạn tắt tất cả thiết bị không dây đang kết nối tới router trong nhà, sau đó để ư các đèn nhấp nháy ở mặt trước bộ phát. Nếu bộ định tuyến vẫn truyền dữ liệu ngay cả khi đă ngắt kết nối Wifi với tất cả thiết bị trong nhà, rất có thể hệ thống mạng của bạn đă bị kẻ gian đột nhập.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2021
Reputation: 20936


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,279
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	an-trom-wifi-hang-xom.png
Views:	0
Size:	23.0 KB
ID:	1841652  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,965 Times in 3,999 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05036 seconds with 12 queries