Cách xử sự của người khôn khi bị "cắm sừng" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách xử sự của người khôn khi bị "cắm sừng"
Bị phản bội là điều không ai muốn trong t́nh yêu, thế nhưng không ít người rơi vào t́nh huống này, nếu bị "cắm sừng", bạn sẽ ứng xử ra sao?

Kiềm chế

Khi phát hiện người yêu có t́nh mới, hầu hết đều dễ nảy sinh cảm xúc tiêu cực rất mạnh mẽ. Họ không thể kiểm soát bản thân, không kiềm chế được cơn nóng giận, bực tức và thậm chí c̣n có thể đi... đánh ghen. Nhưng khi đánh ghen xong mối quan hệ của bạn có trở lại như trước? Người đó liệu có quay về bên bạn?... Sau cùng, việc nổi giận, sử dụng bạo lực chỉ khiến chính bản thân bạn bị tổn thương.


(Ảnh: Pinterest)

Suy nghĩ

Thay v́ phát hỏa, trong t́nh huống này bạn cần thật điềm tĩnh để suy nghĩ, t́m cách giải quyết vấn đề hợp t́nh hợp lư nhất. Mới đầu có thể sẽ rất khó khăn nhưng chỉ cần thời gian trôi qua, bạn sẽ lấy lại được sự cân bằng trong cảm xúc và t́nh cảm.

Chia sẻ

Khi tâm trạng không tốt sau khi bị “cắm sừng”, bạn không nên tự nhốt ḿnh vào một góc rồi ôm kỷ niệm giữa hai người mà khóc. Cho dù khóc hết nước mắt đi nữa th́ người ấy cũng chẳng thể nào quay về với bạn được.

Thay v́ nhốt ḿnh vào không gian riêng tư yên tĩnh, bạn nên t́m cho ḿnh người bạn tâm giao đáng tin cậy để trải ḷng. Việc chia sẻ với người bạn đó sẽ giúp tâm trạng của bạn khá hơn và nhẹ ḷng. Rất có thể, người bạn tâm giao sẽ góp ư chân thành để có suy nghĩ tích cực hơn.

Lên tiếng

Khi đă đưa ra quyết định của ḿnh trước hành vi lừa dối của người ấy, bạn phải nói thẳng cho họ biết. Đây là việc không dễ thực hiện, bởi nó sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái đau đớn tột cùng, nhưng nhất định bạn phải nói ra để nghe được những ǵ đối phương sắp giăi bày. Bên cạnh đó, người đă phản bội bạn cần trực tiếp lắng nghe xem bạn đă bị tổn thương thế nào khi họ lừa dối và phản ứng ra sao trước những xúc cảm trong ḷng bạn.

Chấp nhận

Cuối cùng, sau khi đă b́nh tĩnh suy nghĩ và nhận những lời khuyên từ bạn bè, bạn phải chấp nhận và đối diện với sự thật: Người bạn yêu đă phản bội bạn. Việc tha thứ hay không là do bạn quyết định, lúc này hăy lắng nghe con tim và suy nghĩ: liệu mối quan hệ của bạn c̣n có thể bền vững? Nếu không, đừng cố gắng gượng ép mà hăy nói lời chia tay với nửa kia. Đừng để con tim phải tổn thương quá nhiều lần, hăy biết sống và suy nghĩ cho chính ḿnh. Có như vậy hạnh phúc mới t́m đến bạn.

Tha thứ

Khi bị phản bội, bạn sẽ nghĩ ngay tới việc trả thù nhưng mọi sự trả thù lúc này đều chứng tỏ bản thân bạn là kẻ ngốc. Bạn có thể sẽ trút giận lên mọi thứ xung quanh, thậm chí là trút giận lên chính bản thân ḿnh. Nhưng bạn không hiểu khi làm vậy, kết quả cũng không thay đổi. Càng trả thù bạn sẽ càng thấy căm ghét t́nh yêu hơn và sẽ khó mở ḷng cho cơ hội mới. Học cách tha thứ để giải thoát cho người khác và cho chính ḿnh nữa.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2021
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.jpg
Views:	0
Size:	98.4 KB
ID:	1841686  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 08-04-2021   #2
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,368
Thanks: 311
Thanked 4,069 Times in 2,325 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 284 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chỉ khi nào con người dẹp bỏ được THAM, SÂN, SI, NỘ, ÁI, HĨ,... th́ thế giới mới an b́nh, cuộc sống mới tốt đẹp được!! C̣n nếu nói theo sách vở, "nói để mà nói" th́ đâu vẩn y như vậy, khó ḷng thay đổi đổi thay được!
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06599 seconds with 12 queries