Cảnh sát Mỹ bắt lầm ông vô gia cư, đưa vào bệnh viện tâm thần hơn 2 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh sát Mỹ bắt lầm ông vô gia cư, đưa vào bệnh viện tâm thần hơn 2 năm
Theo như một người vô gia cư và rất đói trong khi chờ trong hàng dài người để được cho thức ăn bên ngoài một trung tâm tạm trú dành cho người cơ nhỡ tại Honolulu, trong một ngày nóng bức năm 2017. Mà giới hữu trách Hawaii bắt lầm một ông vô gia cư v́ một tội kẻ khác gây ra, nhốt ông này trong bệnh viện tâm thần của tiểu bang trong hơn hai năm, buộc ông phải uống thuốc trị bệnh tâm thần, rồi sau đó lặng lẽ thả nạn nhân ra để che giấu lỗi lầm.

Theo tổ chức bênh vực người bị bắt oan Hawaii Innocence Project trong đơn nộp tại ṭa hôm Thứ Hai, 2 Tháng Tám, để đ̣i phải điều chỉnh hồ sơ lư lịch của nạn nhân, đơn yêu cầu một chánh án hủy việc bắt giam và điều chỉnh hồ sơ của ông Joshua Spriestersback.

Ông Joshua Spriestersbach. (H́nh: Vedanta Griffith via AP)

Trong đơn này, người ta thấy sự việc kỳ dị và tàn nhẫn xảy ra cho ông Spriestersbach, khởi sự bằng việc ông nằm ngủ trên lề đường.

Lúc đó, ông là người vô gia cư và rất đói trong khi chờ trong hàng dài người để được cho thức ăn bên ngoài một trung tâm tạm trú dành cho người cơ nhỡ tại Honolulu, trong một ngày nóng bức năm 2017.

Khi một cảnh sát viên lay ông dậy, ông tưởng ḿnh bị bắt v́ vi phạm luật cấm ngồi hay nằm ở lề đường công cộng tại thành phố Honolulu.

Nhưng ông không hề biết rằng người cảnh sát này tưởng ông là Thomas Castleberry, người có án lệnh truy lùng v́ vi phạm các quy định để được thả sớm trong vụ án năm 2006 liên quan đến ma túy.

Cho đến nay, người ta vẫn chưa biết rơ v́ sao điều lầm lẫn này xảy ra v́ hai ông Spriestersbach và Castleberry không hề gặp nhau. Ông Spriestersback v́ một lư do nào đó bị tưởng lầm là Castleberry, cho dù ông Spriesterback không hề dùng tên này, theo tổ chức Hawaii Innocence Project.

Các luật sư của ông Spriestersbach nói rằng tất cả những khổ sở đến với ông này đă có thể tránh được nếu cảnh sát so sánh h́nh ảnh và dấu vân tay của hai người.

Nhưng, dù có sự phản đối của ông Spriestersbach rằng ḿnh không phải là Castleberry, ông vẫn bị đưa vào bệnh viện tâm thần tiểu bang Hawaii.

Người vô gia cư nằm ở công viên ở khu Waikiki tại thành phố Honoulu. (H́nh: Nicholas Kamm/AFP via Getty Images)

Đơn kiện ở ṭa Honolulu cho biết ông Spriestersbach nói rằng ông càng phản đối mạnh mẽ rằng ḿnh không phải là Castleberry bao nhiêu, th́ lại càng bị coi là “tâm thần” nhiều hơn bấy nhiêu, và bị các bác sĩ cùng y tá tại bệnh viện cho thuốc an thần nặng nề hơn.

Theo đơn kiện th́ ông Spriestersbach đă t́m đủ cách để chứng minh ḿnh không phải là Castlebery, không ai tin và không ai chịu bỏ thời giờ t́m hiểu, kể cả các luật sư công có nhiệm vụ bảo vệ quyền lợi của ông trước ṭa.

Cho đến ngày có một bác sĩ tâm thần lắng nghe câu chuyện của ông Spriestersbach.

Bác sĩ này chỉ cần làm một số Google search và gọi một vài nơi là có thể xác định rằng ông Spriestersbach ở một đảo khác với Castleberry khi người này bị bắt, theo hồ sơ ở ṭa.

Cảnh sát Honolulu nói chuyện với người vô gia cư ở Honolulu về việc đến nơi tạm trú. (H́nh: Kat Wade/Getty Images)

Vị bác sĩ tâm thần yêu cầu sở cảnh sát gửi điều tra viên tới bệnh viện, xem xét dấu vân tay và h́nh ảnh để xác nhận là có người bị bắt oan. Khi đó, ông Spriestersbach đă ở bệnh viện tâm thần được hai năm, tám tháng. Trong khi đó, ông Castleberry đă bị giam ở một nhà tù tại tiểu bang Alaska từ năm 2016.

Sau khi thấy rơ ràng là bắt lầm người, giới hữu trách nhanh chóng có hành động, bí mật thả ông Spriestersbach vào Tháng Giêng, 2020.

Hồ sơ kiện tại ṭa nói có cuộc họp bí mật giữa các cơ quan liên hệ đến vụ ông Spriestersbach, nhưng ông này lại không hiện diện. Không có hồ sơ ṭa hay hồ sơ công chúng nào về cuộc họp này. Không có ǵ xác nhận rằng ông Spriestersbach không phải là ông Thomas Castleberry.

Sau khi được thả, ông Spriestersbach vào một nơi tạm trú. Nơi này liên lạc t́m ra gia đ́nh của ông.

Người chị của ông, bà Vedanta Griffith, đă mất gần 16 năm để kiếm em ḿnh. Ông này dọn sang Hawaii với bà Griffith khi chồng bà đóng quân ở đảo Oahu năm 2003. Ông Spriestersbach dời tới đảo lớn Big Island rồi biến mất, trong lúc có các vấn đề tâm thần.

Bà Griffith nói một trong những lư do giới hữu trách Hawaii dùng để bác bỏ những ǵ ông Spriestersbach nói với họ, là ông này có bệnh ảo tưởng nên không cần phải xem lại cho chính xác.

Ông Spriestersbach, nay 50 tuổi, sống với chị ở tiểu bang Vermont. Ông nay không muốn ra khỏi căn nhà trong khu đất rộng 10 mẫu của bà chị, v́ sợ lại bị bắt lần nữa, theo lời bà Griffith. (V.Giang) [qd]

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-04-2021
Reputation: 67078


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	100.7 KB
ID:	1841789   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	444.4 KB
ID:	1841790   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	422.0 KB
ID:	1841791  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,647 Times in 10,068 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07068 seconds with 12 queries