VN Dịch ở Mỹ khác Dịch ở VN chỗ nào - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Dịch ở Mỹ khác Dịch ở VN chỗ nào
-Mỹ năn nỉ dân chích thuốc - VN dân xếp hàng ghi danh xin chích thuốc.
-Mỹ chết ít nhưng chính phủ la toáng lên chết rất nhiều - VN chết rất nhiều, nhà nước báo chẳng bao nhiêu.
Mỹ dính dịch bà con chạy đi mua nhà - VN dính dịch nhà nhà bán hạ giá chẳng ai dám mua.
-Mỹ nhà nào cũng dư ăn, các hội từ thiện đăng quảng cáo mọi người đến tụ điểm nhận thực phẩm miễn phí. -VN nhà nào cũng thiếu ăn, nhà nước giải tán bắt phạt các hội từ thiện, không cho dân tụ tập nhận thực phẩm.
-Mỹ cho tiền hỗ trợ dịch tới người dân. - VN nhà nước ngữa tay xin tiền người dân rối rít.
-Mỹ dính dịch dân bé nào cũng lên cân 10 lbs. - VN dân sút cân nh́n như ma đói.
-Mỹ dự trữ giấy vệ sinh. (V́ biết ăn nhiều nên sẽ cần giấy). VN chẳng có dự trữ v́ có ai ăn được ǵ đâu? Giữ giấy chi cho chật nhà.
-Mỹ cách ly xă hội từng hộ tại nhà riêng biệt- VN dồn nhiều hộ chung một chỗ cách ly tập thể. Ha ha ha
-Mỹ tylenol bán đầy ngoài các cửa tiệm để phục vụ nhân dân. VN thâu tóm tất cả Tylenol để phục vụ gia đ́nh cán bộ.
-Mỹ từ chối thuốc TQ. - VN chuộng thuốc hàng TQ.
-Mỹ chết nhiều cỡ nào cũng dư ḥm bỏ xác. - VN chết ít ngă nào cũng thiếu ḥm để chôn.
-Mỹ giờ giới nghiêm cảnh sát đi ra đường để hỗ trợ những người cần đi ra đường để họ sớm quay về nhà. - VN giới nghiêm CA ra đường để tranh thủ phạt người mua bánh ḿ và gạo sữa về cho con.
-Mỹ chính phủ cho tiền dân đủ mua xe mới. - VN thâu tiền xét nghiệm đến dân phải bán luôn Cả xe cũ.
Mỹ cần th́ 5 ngày xét nghiệm 1 lần. - VN không cần cũng xét nghiệm ngày 5 lần.
-Mỹ bùng dịch- Việt Nam cười ngạo nghễ. -Việt Nam bùng dịch- Mỹ viện trợ 5 triệu liều vaccine.
-Mỹ bùng dịch, chủ doanh nhân thiếu hụt nhân sự, (không ai thèm đi làm). VN bùng dịch cả nước thèm việc làm mà không ai dám mướn.
-Mỹ dân tést biết dính Covid chính phủ cưng như trứng. - VN test dính Covid nhà nước coi như kẻ thù, đồ ăn hại. 🤣
Mỹ Đế là thế. VN ngạo nghễ nên t́m ra thuốc bị trễ. Ha ha ha
MTL🦄
Sáng sớm em uống cà phê mới nghiệm ra được vậy. Ai thấy c̣n ǵ cần bổ sung th́ cmt vào nha 🤪.






*****
Moderna vừa công bố số liệu nói vaccine của họ hầu như giữ nguyên hiệu quả theo thời gian, so với vaccine của đối thủ Pfizer th́ giảm đi.
Moderna cho biết hôm thứ Năm (5/8) rằng liều vaccine của họ có hiệu quả khoảng 93% từ bốn đến sáu tháng sau liều thứ hai, hầu như không có bất kỳ sự thay đổi nào so với hiệu quả 94% được báo cáo trong thử nghiệm lâm sàng ban đầu.
Con số này cao hơn so với dữ liệu được công bố bởi các đối thủ Pfizer - BioNTech vào tuần trước. Khi đó, Pfizer thừa nhận hiệu quả của vaccine giảm khoảng 6% sau mỗi hai tháng, giảm xuống c̣n khoảng 84% trong sáu tháng sau khi tiêm mũi thứ hai.
Cả vaccine Moderna và Pfizer-BioNTech đều dựa trên công nghệ mRNA.
Giám đốc điều hành Stéphane Bancel của Moderna cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng v́ hiệu quả vaccine COVID-19 của chúng tôi ổn định ở mức 93% từ 4 đến 6 tháng."
Nhưng Moderna vẫn nói rằng họ dự đoán ai tiêm Moderna th́ cũng cần liều bổ trợ thứ ba để chống biến thể Delta.
Tiến sĩ Stephen Hoge, chủ tịch của Moderna cho biết: “Chúng tôi tin rằng liều ba tăng cường có thể sẽ là cần thiết để giữ cho an toàn nhất có thể trong suốt mùa đông.”
Cũng cần nói rằng thống kê mà Moderna đưa ra hôm nay chỉ dựa vào dữ liệu của họ cho đến cuối tháng Ba.
Biến thể Delta khi đó không phổ biến.
V́ thế Moderna không thể xác định vaccine của họ tốt ra sao với biến thể Delta.
Tiến sĩ Hoge nói: “Chúng tôi tin rằng một liều tăng cường có thể là cần thiết vào mùa thu này, đặc biệt là khi đối mặt với biến thể Delta.”
Các cơ quan y tế trên khắp thế giới đang vật lộn với biến thể Delta và tranh luận về việc liệu có nên tiêm liều bổ trợ.
Israel đă bắt đầu tiêm liều 3 Pfizer cho những người lớn tuổi hoặc những người dễ bị tổn thương.




*****
HÀNH là CHÍNH
Cách đây mấy năm, tôi có một sinh viên Úc. Em rất thích Việt Nam. Em chịu học tiếng Việt một cách cần cù. Mỗi kỳ nghỉ hè, em bay đi Việt Nam để trau dồi thêm tiếng Việt. Cuối cùng, em có bạn gái Việt Nam. Sau mấy năm t́m hiểu, họ đi đến hôn nhân. Trong lớp, kể về đám cưới sắp tới của ḿnh, mặt em sáng rỡ v́ hạnh phúc. Rồi em đi Việt Nam để làm đám cưới. Đến lúc quay lại Úc, vào lớp, mặt em không c̣n vui trọn vẹn nữa. Em kể, đi vào thực tế, làm giấy tờ hôn thú ở Việt Nam, em mới thấy tất cả những cái xấu trong guồng máy hành chính của Việt Nam và cái tính tham lam bần tiện của người Việt Nam. Em bị hành tới hành lui cả tháng trời, sau, phải đút lót mới xong việc. Rơ ràng t́nh yêu của em đối với Việt Nam suy giảm hẳn. May, thời gian sau, em bảo lănh được vợ sang Úc. Hiện nay gia đ́nh em có vẻ rất hạnh phúc. Nhưng em không c̣n tha thiết chuyện đi Việt Nam nữa.

*****
Hôm hai tháng tám năm 2021, chiến hạm Bayern của Đức khởi sự chuyến hành tŕnh kéo dài bảy tháng và ghé các nước Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam. Theo dự kiến, vào tháng 12 tới đây, chiến hạm Bayern sẽ đi qua Biển Đông. Giới chức Đức nói rơ chuyến đi của chiến hạm Bayern nhằm nhấn mạnh rằng nước Đức không chấp nhận các yêu sách lănh thổ của Trung Quốc tại đó. Đây là lần đầu tiên từ gần 20 năm nay, một chiến hạm của Đức tham gia bảo vệ tự do hàng hải ở Biển Đông.

Cùng ngày, Bộ Quốc pḥng Ấn Độ cho biết, một đội tàu của Hải quân Ấn Độ sẽ được triển khai đến Biển Đông trong tháng tám để tham gia tập trận với các nước trong khu vực. Theo Bộ Quốc pḥng nước này, các sáng kiến hàng hải như thế sẽ giúp tăng cường sức mạnh tổng hợp và sự hợp tác giữa Hải quân Ấn Độ và các quốc gia thân hữu dựa trên lợi ích hàng hải chung và cam kết hướng đến tự do hàng hải trên biển.

Bộ Ngoại giao Đức hôm nay (4/8) tuyên bố rất rơ là họ làm thế để bảo vệ cho quyền tự do hàng hải, cho an ninh Biển Đông, cho việc thượng tôn luật pháp quốc tế về biển. Ngoài ra c̣n để ủng hộ các nỗ lực của Mỹ và đồng minh của Mỹ trong khu vực. Ấn Độ th́ muốn gửi hai thông điệp. Thứ nhất là Biển Đông. Thứ hai là Ấn Độ sẵn sàng đánh Trung Quốc ở vùng biên giới hiện đang có tranh chấp. - Tiến sĩ Hà Hoàng Hợp

Nhà phân tích chính trị, Tiến sĩ Hà Hoàng Hợp cho rằng, tất cả chỉ là biểu tượng mang tính chính trị chứ không phải là hành động mang tính răn đe về quân sự. Ông nhận định:

“Đức là nước có quan hệ kinh tế rất là sâu với Trung Quốc nhưng Đức là một nước tự do, dân chủ nên họ không bao giờ chấp nhận thể chế chính trị của Trung Quốc. Đức hiện có thái độ rất rơ ràng với Trung Quốc về vấn đề nhân quyền ở Hồng Kông, Tây Tạng, Tân Cương, Đài Loan…

Đưa chiến hạm ra Biển Đông, Đức phải lấy lư do là can dự khung “Ấn Độ Dương-Thái B́nh Dương tự do và rộng mở” (FOIP). Bộ Ngoại giao Đức hôm nay (4/8) tuyên bố rất rơ là họ làm thế để bảo vệ cho quyền tự do hàng hải, cho an ninh Biển Đông, cho việc thượng tôn luật pháp quốc tế về biển. Ngoài ra c̣n để ủng hộ các nỗ lực của Mỹ và đồng minh của Mỹ trong khu vực.

Ấn Độ th́ muốn gửi hai thông điệp. Thứ nhất là Biển Đông. Thứ hai là Ấn Độ sẵn sàng đánh Trung Quốc ở vùng biên giới hiện đang có tranh chấp. Mà thông điệp của Ấn Độ th́ nó cũng rất là mạnh bởi Ấn Độ là một quốc gia có vũ khí hạt nhân.”

Trước đó, hôm 12 tháng bảy, khu trục hạm USS Benfold của Hoa Kỳ đi vào vùng biển quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông để tiến hành tuần tra tự do hàng hải. Hải quân Hoa Kỳ cho rằng việc thực hiện hoạt động đi qua vô hại mà không thông báo trước hoặc xin phép nước có tuyên bố chủ quyền cho thấy Washington thách thức những giới hạn phi pháp mà các nước đưa ra.

Cũng trong tháng bảy, Bộ trưởng Quốc pḥng Anh công bố kế hoạch của London cho triển khai thường trực hai tàu hải quân tại Châu Á vào cuối năm nay.

Kế hoạch này sẽ được thực hiện sau khi hàng không mẫu hạm Queen Elizabeth vào tháng chín tới đây sẽ đi qua Biển Đông trên đường đến Nhật.

Hồi đầu tháng hai, Pháp cũng đă đưa tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân tiến hành tuần tra qua Biển Đông. Theo đánh giá của tờ South China Morning Post, cuộc tuần tra này nằm một phần trong nỗ lực của Pháp nhằm thách thức các yêu sách vô lư của Trung Quốc tại vùng biển này. Theo Bộ Quân Lực Pháp, trong chiến dịch mang tên Jeanne d’Arc 2021, hai chiến hạm của Hải Quân Pháp sẽ hai lần đi ngang Biển Đông, đồng thời có kế hoạch ghé cảng nhiều nước, trong đó có Indonesia,Việt Nam, Singapore, Malaysia.

Jeanne d’Arc là một chiến dịch tập huấn thường niên nhằm cung cấp cho các học viên sĩ quan kỹ năng tác chiến trên biển trước khi chính thức gia nhập hải quân.

Việc các chiến hạm đă và đang có kế hoạch đi qua Biển Đông khiến Trung Quốc phản ứng mạnh mẽ. Mạng báo South China Morning Post vào ngày ba tháng tám loan tin Trung Quốc yêu cầu Đức nói rơ ư định đưa chiến hạm đến Biển Đông. Nếu không Bắc Kinh sẽ không xem xét yêu cầu của Berlin cho chiến hạm Bayern cập cảng Thượng Hải.

Tiến sĩ Hà Hoàng Hợp nêu quan điểm của ông:

“Rơ ràng họ không muốn gây căng thẳng với Trung Quốc. Thế nhưng nh́n kỹ mà thấy th́ nếu trường hợp xấu nhất là nếu có chiến tranh xảy ra với Mỹ th́ Đức sẽ bảo vệ Mỹ, là đồng minh của ḿnh. Chiến hạm Đức vào Biển Đông cũng từ từ, không có ǵ đặc biệt. Không như Anh hoặc Pháp. Tàu ngầm Pháp th́ cách đây mấy tháng, khi họ vào đến Biển Đông họ mới nói. Tàu này mang những đầu đạn hạt nhân và họ nói rơ rằng, chỉ cần bắn hết cơ số đan họ có sẽ tiêu hủy Bắc Kinh và Thượng Hải. Người Pháp th́ như thế.

Việt Nam phải hoan nghênh những nước này, bởi những hoạt động như thế của họ trên Biển Đông thứ nhất là phù hợp với luật pháp quốc tế. Thứ hai, đó là những tín hiệu về chính trị để nhắc nhở Trung Quốc tôn trọng luật pháp quốc tế. Đặc biệt là nền pháp lư trên biển.”

Theo ông Hợp, nói một cách thẳng thắn, có trách nhiệm và đúng với t́nh h́nh hiện nay, Trung Quốc bây giờ thừa ‘điên’ để chẳng ngán ai hết. Đấy là cái thuyết của người Trung Quốc. Những hành xử của Chủ tịch Tập Cận B́nh bây giờ vượt qua sự hiểu biết thông thường của những con người b́nh thường. Chính quyền Mỹ và các chính quyền khác, đặc biệt Nhật Bản, rất lo lắng và đều phải có những tính toán cụ thể hạn chế những rủi ro trong chiến tranh khi Trung Quốc tấn công để chiếm Đài Loan.

Nếu đánh th́ trước hết Trung Quốc sẽ tấn công Đài Loan. Họ đổ bộ và đánh chiếm Đài Loan coi như tái thống nhất bằng vũ lực. Đấy là luận điểm và chính sách của Trung Quốc mà họ đă nói ra nhiều lần. Song song đó, hoặc trước, hoặc sau, Trung Quốc sẽ đánh Việt Nam ở Biển Đông v́ Việt Nam là nước cương cường nhất với Trung Quốc trong số các quốc gia tranh chấp ở Biển Đông. - Tiến sĩ Hà Hoàng Hợp

Trung Quốc xem Đài Loan là một phần lănh thổ không thể tách rời và không ít lần công khai ư định sử dụng quân sự để thống nhất ḥn đảo này. Đài Loan coi ḿnh là một quốc gia có chủ quyền. Bắc Kinh từng cảnh báo những nỗ lực của Đài Loan nhằm độc lập khỏi Bắc Kinh nghĩa là chiến tranh.

Nếu chiến tranh xảy ra th́ Việt Nam có nằm trong tầm ngắm của Trung Quốc hay không?

Tiến sĩ Hà Hoàng Hợp nhận xét về điều này:

“Nếu đánh th́ trước hết Trung Quốc sẽ tấn công Đài Loan. Họ đổ bộ và đánh chiếm Đài Loan coi như tái thống nhất bằng vũ lực. Đấy là luận điểm và chính sách của Trung Quốc mà họ đă nói ra nhiều lần. Song song đó, hoặc trước, hoặc sau, Trung Quốc sẽ đánh Việt Nam ở Biển Đông v́ Việt Nam là nước cương cường nhất với Trung Quốc trong số các quốc gia tranh chấp ở Biển Đông. Nó phù hợp với các phân tích và dự đoán của các học giả chiến lược ở cả phương Tây, các nơi khác và ngay cả Trung Quốc.

Đánh Việt Nam th́ chủ yếu là đánh ở Trường Sa chứ không thể có chuyện đánh Việt Nam trên đất liền. Việt Nam không mạnh trên phương diện đối chiếu về năng lực vũ khí hay về mặt lực lượng với Trung Quốc, nhưng Việt Nam rất mạnh về pḥng thủ và tự vệ. Nếu Trung Quốc đánh Việt Nam th́ Việt Nam sẽ đánh trả và sẽ có đồng minh. Việt Nam đă có sẵn nhưng không cần phải tuyên bố ra làm ǵ.”

Trong bài viết “Why China is picking a fight with Vietnam” từ năm 2019, nhà báo David Hutt đă dựa trên các phân tích của các chuyên gia để kết luận rằng, nếu có một cuộc chiến tranh tại khu vực Biển Đông th́ Việt Nam sẽ là mục tiêu đầu tiên mà Trung Quốc tấn công như là một cách để khởi động trước khi có một cuộc chiến lớn hơn với Mỹ trên vùng biển này.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 08-05-2021
Reputation: 74818


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,844
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dichvn (1).jpg
Views:	0
Size:	85.2 KB
ID:	1842260   Click image for larger version

Name:	dichvn (2).jpg
Views:	0
Size:	172.2 KB
ID:	1842261   Click image for larger version

Name:	dichvn (3).jpg
Views:	0
Size:	76.3 KB
ID:	1842262   Click image for larger version

Name:	dichvn (4).jpg
Views:	0
Size:	200.2 KB
ID:	1842263  

Click image for larger version

Name:	dichvn (5).jpg
Views:	0
Size:	125.5 KB
ID:	1842264   Click image for larger version

Name:	dichvn (8).jpg
Views:	0
Size:	191.9 KB
ID:	1842265   Click image for larger version

Name:	dichvn (7).jpg
Views:	0
Size:	120.0 KB
ID:	1842266   Click image for larger version

Name:	dichvn (9).jpg
Views:	0
Size:	88.8 KB
ID:	1842267  

Click image for larger version

Name:	dichvn (6).jpg
Views:	0
Size:	126.5 KB
ID:	1842268  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,935
Thanked 15,537 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
bs098 (08-05-2021), hoaghoatham (08-05-2021)
Old 08-09-2021   #2
laongoandong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
laongoandong's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Location: Cửi trên đầu mấy con ḅ đỏ.Hang Bắc Bó
Posts: 2,148
Thanks: 2,437
Thanked 4,245 Times in 1,736 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 904 Post(s)
Rep Power: 21
laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7
laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7laongoandong Reputation Uy Tín Level 7
Default

Trung Quốc sẽ đánh Việt Nam ở Biển Đông v́ Việt Nam là nước cương cường nhất với Trung Quốc. Quá chuẩn không cần chỉnh v́ bao năm qua bao nhiêu lần VN tuyên bố mỗi khi TQ có hành động xâm chiếm biể VN. Có phải không mấy thằng Ḅ đỏ VN ????
Tại sao mấy lúc này không thấy con ḅ nào ở VN lên tiếng...hay bị Covid chết liệt hết.
laongoandong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08640 seconds with 12 queries