USA Bão Nicholas tấn công vùng duyên hải vịnh Mexico, mưa như trút nước gây ngập lụt, mất điện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bão Nicholas tấn công vùng duyên hải vịnh Mexico, mưa như trút nước gây ngập lụt, mất điện
Bão Nicholas đã tấn công vùng duyên hải vịnh Mexico của Mỹ, mang theo mưa lớn gây ngập lụt ở Texas và Louisiana, làm hàng trăm nghìn ngôi nhà, cơ sở kinh doanh bị mất điện.

Bão nhiệt đới Nicholas gây thiệt hại chỉ hai tuần sau khi cơn bão Ida hoành hành, khiến hơn 80 người tại 8 bang của Mỹ thiệt mạng và tàn phá các khu vực ven biển bang Louisiana gần thành phố New Orleans.

Hiện chưa có trường hợp tử vong nào được báo cáo kể từ khi bão Nicholas đổ bộ vào đất liền dọc theo vùng duyên hải vịnh Mexico ở bang Texas vào sáng sớm 14/9 (theo giờ địa phương) với sức gió 121 km/h.

Bão Nicholas đã quét qua khu vực thành phố Houston vào khoảng 13h cùng ngày theo hướng Đông - Đông Bắc với sức gió duy trì tối đa 65 km/h, Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cho biết trong một bản tin.

Cơn bão dự kiến ​​sẽ chuyển hướng Đông vào cuối ngày, đi vào các bang Louisiana, Mississippi và Florida trong ngày 16/9.

Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards thông báo trên Twitter: "Điều quan trọng là chúng ta chuẩn bị nhiều nguồn lực nhất có thể để ứng phó với mưa lớn được dự báo, có khả năng xảy ra lũ quét và lũ lụt ở miền Trung và Nam bang Louisiana. Tôi kêu gọi mọi người chuẩn bị sẵn sàng".






Đến trưa 13/9, hơn 94.000 khách hàng ở bang Louisiana và 422.000 hộ ở bang Texas bị mất điện. Trên 288.000 khách hàng ở Houston, thành phố đông dân nhất bang Texas, không có điện sử dụng.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 17 quận và 3 thành phố của bang này, yêu cầu các đội cứu hộ với thuyền và trực thăng ở chế độ chờ và sẵn sàng ứng phó.

Thị trưởng thành phố Houston Sylvester Turner cho biết, không có trường hợp bị thương hoặc tử vong do bão nào được báo cáo tại thành phố này. Hiện các lực lượng chức năng đang dọn dẹp mảnh vỡ và khôi phục lại nguồn cung cấp điện.

Khu học chánh Houston (hệ thống trường công lập lớn nhất tại bang Texas) và hàng chục trường học trên khắp các bang Texas và Louisiana đã tạm dừng các lớp học. Thành phố Houston đã nối lại dịch vụ xe bus và tàu hỏa trong ngày 14/9. Hàng trăm chuyến bay đã bị hủy hoặc hoãn tại các sân bay ở Corpus Christi và Houston.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì bão đối với bang Louisiana và ra lệnh hỗ trợ liên bang cho cư dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Nicholas.

Trước đó, bão Ida đã gây thiệt hại đáng kể tới công suất lọc dầu ở vùng duyên hải vịnh Mexico vào đầu tháng 9. Các nhà máy lọc dầu của bang Texas đã hoạt động lại từ đầu ngày 14/9.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-15-2021
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpeg
Views:	0
Size:	133.6 KB
ID:	1869766   Click image for larger version

Name:	dd.jpeg
Views:	0
Size:	83.0 KB
ID:	1869767   Click image for larger version

Name:	ddđ.jpeg
Views:	0
Size:	160.6 KB
ID:	1869768   Click image for larger version

Name:	dddđ.jpeg
Views:	0
Size:	164.9 KB
ID:	1869769  

therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06665 seconds with 12 queries