Cái tôi của Ronaldo sẽ là vấn đề với Solskjaer - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cái tôi của Ronaldo sẽ là vấn đề với Solskjaer
Việc Cristiano Ronaldo ra sát đường biên chỉ đạo các đồng đội trong trận đấu với Young Boys có thể mang đến rắc rối cho Manchester United.

Bóng đá đỉnh cao châu Âu không chứng kiến nhiều trường hợp các cầu thủ khi bị thay ra, lại tiếp tục nán trên sân để chỉ đạo các đồng đội. Ronaldo đă đứng ngay sau HLV Ole Gunnar Solskjaer nhằm đưa ra những chỉ dẫn cho các đồng đội.

Lần gần nhất người ta thấy điều đó trong bóng đá đỉnh cao? Có lẽ là h́nh ảnh ở chung kết Euro 2016, khi Ronaldo có phần át vía cả HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha, Fernando Santos.

Tuy nhiên, Manchester United không phải tuyển Bồ Đào Nha, nơi Ronaldo có quyền uy tối thượng và được xem như người hùng dân tộc. CR7 mới trở lại Old Trafford sau hơn một thập niên. Với nhiều cá tính mạnh khác trong pḥng thay đồ đội bóng, cách hành xử và cái tôi lớn của anh có thể gây ra vấn đề.

Quan điểm của các cựu cầu thủ
Ngay sau khi chứng kiến Ronaldo chỉ đạo các đồng đội ở trận gặp Young Boys, Rio Ferdinand là người phản ứng gay gắt nhất với siêu sao người Bồ Đào Nha. "Nếu là HLV, tôi phải thú thực rằng tôi sẽ đến và bảo Ronaldo nên ngồi xuống", Ferdinand đưa ra quan điểm trên BT Sport.Cựu trung vệ Man United phân tích tiếp: "Tôi hiểu rằng có người nghĩ hành động đó của Ronaldo là tốt, là thể hiện sự nhiệt huyết. Nhưng việc anh ta đứng ngay cạnh HLV và la hét chỉ đạo là không tốt".

Ferdinand muốn ám chỉ rằng hành động chỉ đạo của Ronaldo có thể tạo ra một chỉ dấu không hay cho quyền lực của HLV Solskjaer tại Manchester United. Một đội bóng hàng đầu luôn cần thiết lập những trật tự của riêng ḿnh. HLV trưởng phải là người làm điều đó.

Solskjaer liệu có cảm thấy quyền lực và h́nh ảnh HLV của ḿnh bị ảnh hưởng sau hành động của Ronaldo? Những cá tính mạnh khác trong pḥng thay đồ Manchester United như Paul Pogba hay Edinson Cavani sẽ cảm thấy thế nào khi bị Ronaldo chỉ đạo? Mọi thứ không hề đơn giản với Ole.

Dimitar Berbatov là một cựu cầu thủ Man United khác cũng cảnh báo hành động vượt quyền của Ronaldo. "Chúng ta phải chờ xem Ole làm thế nào để giữ phần c̣n lại của đội bóng hạnh phúc, sau khi đă ưu ái Ronaldo", Berbatov nói.

Cựu tiền đạo người Bulgaria nói: "Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời, nhưng anh ấy đă 36 tuổi. Ole sẽ phải quyết định cách sử dụng Edinson Cavani hay Anthony Martial. Tôi cảm thấy mọi thứ đang trở nên khó khăn với HLV người Na Uy".

Trong bóng đá, mọi thứ chỉ đẹp khi bạn giành chiến thắng. Ronaldo có khởi đầu như mơ khi lập cú đúp giúp Man United thắng Newcastle ở Ngoại hạng Anh. Ole được ca ngợi v́ đă tung ra một đội h́nh xuất phát chiều ḷng người hâm mộ. Các cầu thủ cũng hạnh phúc v́ chiến thắng.

Nhưng khi thất bại ập đến, áp lực từ truyền thông và người hâm mộ sẽ khiến mọi thứ khó khăn hơn. Các cầu thủ bắt đầu cảm thấy không thoải mái. Chuyện ǵ sẽ xảy ra nếu Ronaldo cứ tiếp tục chỉ đạo các đồng đội trong mỗi trận đấu khó khăn của Man United?

Paul Clement, cựu trợ lư cho Carlo Ancelotti tại Real Madrid nhận xét Ronaldo là món quà với các HLV, nhưng cũng có thể gây ra nhiều vấn đề. "Bài học đầu tiên khi huấn luyện Ronaldo, là phải cưng chiều anh ta", Clement nói trên The Athletic. "Ronaldo cần cảm giác được yêu quư. Anh ấy muốn được thổi phồng, muốn cảm giác ḿnh là người có vai tṛ quan trọng nhất".

Cái tôi của Ronaldo là thứ khiến anh thành công trong bóng đá. Nhiều HLV như Ancelotti hay Alex Ferguson đă thành công trong việc "nuông chiều" Ronaldo. Nhưng cũng có HLV không muốn làm điều đó.

Rafael Benitez, Jose Mourinho hay thậm chí Maurizio Sarri đă không thật sự có mối quan hệ tốt đẹp với Ronaldo. Điểm chung của cả 3 HLV kể trên là họ đều đặt tập thể đội bóng lên trên mọi cá nhân.

Giờ đến lượt Solskjaer nếm trải cảm giác huấn luyện Ronaldo. Solskjaer thuộc mẫu huấn luyện viên thích tạo mối quan hệ tích cực với các cầu thủ. Tuy nhiên, cách Solsa làm hài ḷng phần c̣n lại của đội bóng mới là vấn đề.

Bài toán pḥng thay đồ
"Cavani có thể không hạnh phúc", Berbatov dự báo về bầu không khí trong pḥng thay đồ Man United. "Anh ấy đă có một mùa giải tốt và bây giờ phải nhường vị trí cho Ronaldo. Đừng quên rằng Cavani phải nhường áo số 7 cho Ronaldo trước đó".

Martial đă liên tục ngồi dự bị kể từ đầu mùa. Tiền đạo người Pháp liệu có hài ḷng? Berbatov tin rằng Solsa phải có cuộc nói chuyện với Cavani hay Martial. Cả hai tiền đạo kể trên đều không phải mẫu cầu thủ ngoan ngoăn trong pḥng thay đồ.

Cavani sẵn sàng hy sinh cho đồng đội, nhưng anh từng không ít lần lên tiếng khi xung đột lợi ích với Neymar hay Zlatan Ibrahimovic. Martial đă chơi bóng 6 năm cho Man United và anh không phải cầu thủ trẻ sẵn sàng chờ thời.

Thực tế, Man United không có kế hoạch bổ sung mẫu tiền đạo như Ronaldo kể từ đầu hè. Man United quyết tâm trong vụ Ronaldo v́ lo lắng cầu thủ có thể đến Man City, như chính lời Sir Alex thừa nhận.

Số lượng nhân sự dồi dào trên hàng công của Man United khiến cho mọi sự bổ sung đều có thể gây ra khủng hoảng thừa. Marcus Rashford sẽ thi đấu ở đâu khi trở lại sau chấn thương? Mason Greenwood thăng hoa kể từ đầu mùa và thật bất công nếu anh phải ngồi dự bị.

Trong những bài phát biểu gần đây của ḿnh, Solskjaer tạo cho người ta cảm giác ông không muốn bất kỳ tiền đạo nào của Man United phải ngồi dự bị. Đó là điều không có ǵ mới với Ole. Mối quan hệ với các cầu thủ là dấu ấn tích cực lớn nhất mà HLV người Na Uy thể hiện kể từ khi đến Man United, hơn nhiều các toan tính chiến thuật.

Cách Solsa dung ḥa cái tôi của Ronaldo với phần c̣n lại của đội bóng sẽ là một trong những nhân tố quyết định thành bại cho Man United mùa này. Louis van Gaal từng nói rằng khi đội bóng đem về một siêu sao, đó giống như một món quà, nhưng cũng có thể trở thành liều thuốc độc khi mọi thứ đi sai hướng.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-18-2021
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ronaldo_9.jpg
Views:	0
Size:	146.9 KB
ID:	1872674  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06040 seconds with 12 queries