Pep Guardiola mở khóa Jack Grealish như thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Pep Guardiola mở khóa Jack Grealish như thế nào?
Hợp đồng đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh đang cho thấy tầm ảnh hưởng cũng như giá trị tại Man City sau các điều chỉnh của Pep Guardiola.
Không ngẫu nhiên mà một cầu thủ nào đó được định giá tới 100 triệu bảng. Jack Grealish đă đến với Manchester City với con số đủ đủ để khiến cho bất kỳ người trong cuộc nào cũng gặp áp lực phải mang đến kết quả. Áp lực ấy đè lên đôi vai của không chỉ chính anh, mà c̣n cho ông thầy mới Pep Guardiola.

Sau một vài trận đầu mùa giải có phần chưa đúng với kỳ vọng, vị HLV người Tây Ban Nha xem ra đă t́m được "ch́a khóa" để mở toang cánh cửa tiềm năng mang tên Jack Grealish.
Khởi đầu hên nhưng chưa hay
Chỉ ít ngày sau khi đặt bút kư vào bản hợp đồng lao động chính thức, Grealish lập tức được HLV Guardiola đưa vào sân trong trận tranh Community Shield gặp Leicester City. Anh thi đấu khoảng 25 phút và có thể xem là không tạo ra ấn tượng cụ thể nào, trong hoàn cảnh chung là lối chơi và phong độ không ấn tượng của toàn đội.

Mở màn Premier League, Grealish được đá chính trước Tottenham, khi City thất bại và không tạo được cơ hội nào thực sự rơ ràng. Trong hai tuần tiếp theo đó, cựu đội trưởng của Aston Villa liên tục đá chính và ghi một bàn vào lưới Norwich , cũng như kiến tạo cho Gabriel Jesus khi gặp Arsenal.Đây là hai trận thắng lớn với cách biệt tới 5 bàn không gỡ, v́ thế bầu không khí tại sân Etihad cũng trở nên thoáng và tươi hơn so với trước đó. Dù vậy, Grealish vẫn bị đặt một số dấu hỏi.

Bàn thắng vào lưới Norwich phải được mô tả chính xác là pha bóng mà Jesus đă căng ngang trúng ống đồng của anh nảy vào lưới. Norwich quá yếu c̣n phong độ của Arsenal th́ quá tệ, dù Grealish vẫn bộc lộ được những điểm mạnh mang tính cá nhân về khả năng cầm bóng đột phá và rê dắt 1 đối 1 ngoài biên, nhưng h́nh ảnh của anh c̣n tương đối rời rạc so với tập thể.

Kỳ FIFA Days tháng 9 có lẽ là một quăng "giải lao" tốt để HLV Guardiola làm việc mà ông giỏi nhất - cặm cụi suy nghĩ để t́m ra một mô h́nh phù hợp nhất cho những cái tên trong tay, đặc biệt đối với Grealish.

Lời giải Bernardo Silva
Trước khi giải bắt đầu, Guardiola thừa nhận trong một buổi họp báo rằng Bernardo Silva muốn ra đi. Thế nhưng, đă không có một lời hỏi mua nào đủ khiến Man City phải suy nghĩ và xem xét.

AC Milan được cho là không đáp ứng nổi con số 60 triệu bảng được đưa ra, c̣n Atletico Madrid có vẻ chỉ xem Silva là lựa chọn thứ hai sau Antoine Griezmann trên thị trường.

Grealish được cho là cái tên đẩy Silva ra đường. Sau cùng, chính cầu thủ nhỏ con người Bồ Đào Nha lại trở thành "ch́a khóa" để mở toang tiềm năng của Grealish.

Chúng ta đều biết rằng, Grealish mạnh nhất ở những pha cầm bóng đột phá từ biên trái vào trung lộ bằng cú rê bóng tốc độ cực cao. Đối thủ thường sẽ bị hút vào Grealish do nhịp độ bị thay đổi đột ngột. Đây là cơ hội để anh chàng với đôi tất kéo trễ tỉa bóng cho các đồng đội khác, khi khoảng trống hiện ra.

Tại Aston Villa, dù chơi tiền vệ trái hay "số 10", anh cũng có rất nhiều cơ hội để thi triển khả năng, khi các đội bóng thường có xu hướng ít bó hẹp đội h́nh trước The Villans. Tại City là một câu chuyện khác: trước mặt The Citizens luôn là những bức tường dày hai, ba lớp với cự ly giữa các tuyến rất hẹp.

Điều này khiến cơ hội để Grealish đột phá bị hạn chế, trừ các pha đối mặt với hậu vệ biên ở cuối sân.

Ai là cầu thủ di chuyển nhiều nhất và di chuyển thông minh bậc nhất tại Man City? Ai là chuyên gia tạo ra khoảng trống cho đồng đội bằng những pha chạy chỗ thu hút đối thủ? Không thể không nhắc tới Bernardo Silva.

Bắt đầu từ trận đấu gặp Leicester City tại Ṿng 4 Premier League ngày 11/9 vừa qua, Grealish và Silva bắt đầu song hành ở cánh trái của City.

Bài phối hợp phổ biến nhất giữa hai cầu thủ giàu kỹ thuật này không chỉ khiến Leicester chao đảo, mà cũng khiến RB Leipzig gặp nhiều khó khăn.Từ vị trí ôm sát biên và đứng trên cao, Jack Grealish sẽ lùi lại theo chiều dọc để nhận bóng và xử lư bằng chân thuận. Cách di chuyển này sẽ khiến cho các hậu vệ phải lập tức di chuyển theo phản xạ là bước lên, bị kéo theo Grealish.

Tại thời điểm này, Bernardo Silva sẽ lập tức thực hiện một đường chạy nhắm thẳng vào khoảng trống mà hậu vệ phải của đối thủ bỏ lại. Cách chạy này hiệu quả ở chỗ, Silva luôn chọn vị trí xuất phát từ giữa hai hàng ngang pḥng ngự của đối thủ. V́ thế, cả trung vệ lệch phải và tiền vệ trung tâm lệch phải của RB Leipzig cũng như Leicester thường bị bối rối trong việc phân công phụ trách, và thường là cả hai ít nhiều đều bị hút theo.

Đó sẽ là thời điểm để Grealish thực hiện pha xử lư sở trường. Anh có thể cầm bóng đâm thẳng vào trung lộ, tấn công vào khoảng trống mà Silva để lại, tận dụng sự bối rối mà tiền vệ trung tâm lệch phải của đối thủ đang gặp phải. Chưa kể những lựa chọn khác từ những người đồng đội xung quanh.

Thông thường, sẽ có các mắt xích khác của City trong khu vực tham gia một cách đồng bộ: trung phong Ferran Torres đâm tốc độ vào sau lưng người trung vệ đang hút theo Silva; hậu vệ trái (Joao Cancelo khi gặp Leicester và Oleksandr Zinchenko khi gặp Leipzig) từ vị trí ôm vào trung lộ dâng lên sẵn sàng tiếp ứng cho một đường chuyền xẻ vào trung lộ.Leipzig đă khá tinh ư khi họ cắt cử tiền vệ cánh để theo kèm Zinchenko, nhưng khi ấy, Rodrigo Hernandez cũng sẵn sàng trở thành nhân sự tiếp ứng thay thế một cách linh hoạt.

Mặt khác, trước Leipzig, một bài tấn công khác cũng đă xuất hiện, và dĩ nhiên cũng đă được thực hiện cực kỳ trơn tru.Cụ thể, hậu vệ biên thay v́ nhận bóng ở khu vực bên trong như thường thấy hoàn toàn có thể ôm biên theo kiểu cổ điển. Như h́nh minh họa trên, khi bóng tới chân Zinchenko, ngay lập tức Bernardo thực hiện cú chạy lùi về rất nhanh. Tyler Adams (số 14) buộc phải bám theo, nếu không muốn Silva nhận bóng từ Zinchenko một cách đơn giản. Thế nhưng nếu Adams dâng lên, ngay lập tức Grealish sẽ di chuyển vào khoảng trống trung lộ.

Từ đó, Zinchenko cũng hoàn toàn có thể chuyền trực tiếp cho Grealish. Bản thân chân chuyền người Ukraina cũng đủ kỹ thuật để luôn đưa Grealish vào t́nh huống tiếp tục dốc bóng tốc độ cao, từ đó không làm giảm nhịp độ.

Việc Grealish di chuyển vào trung lộ hoàn toàn có thể tạo ra hệ quả thường thấy: nhiều nhân sự của đối thủ bị hút theo anh.Ví dụ trong pha bóng này, Grealish không chỉ cuốn theo hậu vệ phải, mà c̣n thu hút cả trung vệ lệch phải và tiền vệ trung tâm lệch trái của Leipzig.

Ngoài lựa chọn đột phá, khi ấy, anh sẽ có rất nhiều cơ hội để chuyền bóng. Khoảng trống mà hậu vệ phải để lại? Bernardo Silva, như một cỗ máy, đang nước rút ṿng sau lưng. Người trung vệ bị hút vào Grealish? Trung phong Torres đă đọc được không gian và đang di chuyển chuẩn bài "số 9". Tiền vệ trung tâm bị kéo qua? Nhạc trưởng Kevin De Bruyne sẽ sẵn sàng tại nơi nguy hiểm nhất - trước mặt ṿng cấm.

Giới hạn là trời xanh?
Những bài miếng phối hợp, di chuyển này đang giúp cho Grealish bộc lộ năng lực một cách cực kỳ mạnh mẽ. Từ h́nh ảnh ghi bàn và kiến tạo một cách khá rời rạc so với lối chơi chung, chàng Jack của nước Anh giờ đây đă là một phần trong hệ thống tấn công hủy diệt của Pep.

Lại nói về việc Grealish từng là lư do khiến Bernardo Silva muốn ra đi, một phần cũng đến từ sự tương đồng trong cách chơi bóng của hai cầu thủ này. Mùa giải c̣n dài, dĩ nhiên HLV Guardiola sẽ c̣n xoay ṿng nhiều.

Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tưởng tượng một vài viễn cảnh thú vị: Grealish phối hợp với Riyad Mahrez ở cánh phải của City, trong vai tṛ tiền vệ công; hoặc Raheem Sterling chơi đúng như Grealish hiện tại, "bào" cánh trái cùng Silva hoặc thậm chí là Foden.

Jack Grealish không phải một cái tên sẽ thay đổi Man City, xét theo tầm nh́n ấy. Nhưng một lần nữa, mọi đối thủ của đội bóng này lại có thêm một cái tên để mệt mỏi lo nghĩ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-18-2021
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,519
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	pepgrealish.jpg
Views:	0
Size:	167.4 KB
ID:	1872676  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08100 seconds with 12 queries