Trải nghiệm cận kề ranh giới sống chết của người không tiêm vaccine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trải nghiệm cận kề ranh giới sống chết của người không tiêm vaccine
Quản lư một câu lạc bộ bóng đá, khỏe mạnh, không bệnh nền, song Anthony Johnson chật vật 7 ngày tại bệnh viện, thở oxy, suy thận v́ mắc Covid-19.

Tháng 7, Anthony Johnson thưởng thức một ly bia sau chiến thắng trước Bury AFC. Anh là quản lư câu lạc bộ bóng đá, đang làm việc cho Chester. Mùa giải c̣n 4 tuần nữa. Anh và người cộng sự đang chuẩn bị cho chiến lược thi đấu của toàn đội.

9 ngày sau, người đàn ông 38 tuổi nằm trên giường bệnh, thở oxy, xét nghiệm dương tính nCoV. Anh đeo mặt nạ dưỡng khí, bác sĩ chẩn đoán virus đă làm tổn thương thận. Đây là lần thứ hai trong 8 tháng, anh mắc Covid-19.

"Một phút trước tôi c̣n vui vẻ uống bia. Ngày hôm sau tôi nhiễm nCoV. Một tuần tiếp theo, tôi nhập viện và được gắn đủ thứ máy móc. Đây là bài học cho thấy mọi thứ có thể thay đổi nhanh đến thế nào", anh nói.

Bệnh t́nh của Johnson chuyển nặng nhanh chóng, anh bắt đầu lo sợ cho tính mạng của ḿnh. "Tôi chẳng biết liệu ḿnh có sống sót để kể lại chuyện này hay không", anh chia sẻ.

Johnson là một trong nhiều người Anh tŕ hoăn tiêm vaccine. Trong cuộc phỏng vấn vào tháng 9, anh thừa nhận đây là quyết định "ngu ngốc", cho rằng trải nghiệm đáng sợ đă thay đổi mọi quan điểm của anh về cuộc sống.

"Tôi là một người đàn ông 38 tuổi, không sắp xếp thời gian tiêm vaccine và suưt chết", anh nói.

Johnson nhiễm nCoV lần đầu vào tháng 11/2020 và hồi phục nhanh chóng. Anh tái nhiễm vào tháng 7 năm nay, với tác động hoàn toàn khác.

"Tôi từng nghĩ ḿnh không thể tái nhiễm virus. Nhưng nh́n lại th́ có lẽ biến thể Delta không hề giống với chủng nCoV trước đây", anh nói.

Sau khi nhận kết quả dương tính, bệnh t́nh của Johnson trở nặng đột ngột. Anh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Fairfield bằng xe cấp cứu ngày 26/7. Johnson phải chờ đợi 4 tiếng trong xe v́ bệnh viện quá tải.

"Tôi sốt 42 độ C, đổ mồ hôi và ớn lạnh. Trong xe cứu thương cứ như ḷ thiêu. Tôi thấy như đang bị tra tấn", anh kể lại. "Cuối cùng khi nhập viện, bác sĩ tiêm cho tôi thuốc ǵ đó giúp tăng nồng độ oxy. Không phải người mau nước mắt, nhưng khi ấy tôi đă bật khóc, thật đau đớn".

Từng được huấn luyện 4 năm trong quân đội, khi mắc Covid-19, Johnson vẫn cảm thấy sợ hăi và đơn độc. Vợ và các con không được vào thăm anh trong khoa hô hấp cấp tính.

Johnson không có thói quen hút thuốc, cũng không phải người nghiện rượu, bác sĩ chẩn đoán anh bị suy thận. Anh là một trong những bệnh nhân có nồng độ oxy thấp nhất tại viện, xếp chung nhóm với người 60-80 tuổi.

"Tôi chợt nhận ra ḿnh đang ở gần cửa tử. Vài ngày sau, tôi cố gắng đi vệ sinh một ḿnh, quăng đường cách giường bệnh khoảng 18 m nhưng tôi đă ngă quỵ và được hai y tá đỡ dậy trong nhà vệ sinh. Họ đeo mặt nạ oxy cho tôi và đưa trở lại giường. Tôi đă nghĩ đây là khoảnh khắc tệ hại nhất trong cuộc đời ḿnh", anh nói.

Trước khi nhận kết quả dương tính, Johnson có thể nâng tạ 110 kg. Khi mắc Covid-19, anh thậm chí không thể đi nổi vài bước. "Điều đó thật đáng sợ", anh chia sẻ.

Trong thời gian Johnson nằm viện, hai bệnh nhân lớn tuổi cùng pḥng bệnh đă qua đời. "Tôi nh́n mọi người ra đi. Buổi sáng, một người c̣n ăn uống và nói chuyện với y tá, đến chiều th́ ông ấy qua đời", anh kể lại.

Không chắc về tiên lượng của bản thân, Johnson gửi tin nhắn cho gia đ́nh, bố mẹ và anh em trai. Anh điều trị trong viện 7 ngày đến khi bác sĩ kết luận khỏi bệnh. Sau đó, cựu cầu thủ bóng đá bán chuyên nghiệp phải nằm nhà thêm 5 ngày nữa, giảm 12 kg và hoàn toàn kiệt sức.

"Tôi vẫn c̣n may mắn khi có thể ở đây kể câu chuyện của ḿnh. Nhiều người th́ không như vậy", anh thừa nhận.

Sau 6 tuần xuất viện, Johnson tiêm liều vaccine đầu tiên ở trung tâm chủng ngừa Ramsbottom Civic Hall. Anh cho biết cuộc sống của ḿnh hoàn toàn thay đổi. Một trong những động lực giúp anh chiến đấu với căn bệnh là các cuộc điện thoại của con gái. Cô bé gọi đến hàng đêm để kể cho bố nghe những câu chuyện ngụ ngôn. Anh coi trọng gia đ́nh hơn và ư thức được tầm quan trọng của vaccine.

"Tôi không bài vaccine. Tôi chỉ bận rộn với mùa giải của Chester và tiêm chủng không nằm trong những việc ưu tiên. Tôi hối hận v́ đă để gia đ́nh ḿnh trải qua điều tồi tệ mà đáng lẽ có thể pḥng ngừa. Nếu tôi không hồi phục, vợ tôi phải một ḿnh nuôi ba đứa con. Tất cả chỉ v́ tôi không sắp xếp thời gian đi tiêm vaccine. Tôi thật ngu ngốc làm sao", anh chia sẻ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-21-2021
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tn.jpg
Views:	0
Size:	100.4 KB
ID:	1874299  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07505 seconds with 12 queries