3 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn được lốp xe phù hợp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 3 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn được lốp xe phù hợp
Các loại xe khác nhau có kích cỡ khác nhau thì lốp xe cũng có những yêu cầu về thông số kỹ thuật khác nhau. Để biết chính xác lốp xe nào phù hợp với ô tô của bạn, bạn cần đọc sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất một cách cẩn thận.

Bạn cũng có thể tìm thấy các thông số ở trên lốp xe cũ. Nếu như bạn muốn thay lốp xe với kích cỡ nhỏ hơn hoặc lớn hơn, bạn nên hỏi ý kiến của những chuyên gia có kinh nghiệm.

Cân nhắc yếu tố thời tiết để lựa chọn lốp xe
Dựa vào điều kiện khí hậu, có thể chia lốp xe ra làm 2 loại lốp chính là lốp xe mùa hè và lốp xe mùa đông. Lốp xe mùa hè không đàn hồi ngay cả trong điều kiện nhiệt độ cao. Bề mặt lốp có các rãnh nông và gai nhỏ để tạo ra ma sát vừa đủ giúp xe chuyển động liên tục.

Ngoài ra, các hợp chất và thiết kế của lốp ô tô mùa hè cho phép xe bám đường và gia tăng khả năng xử lý trên bề mặt khô hoặc ướt. Hơn nữa, lốp xe mùa hè có tuổi thọ cao hơn và giúp xe đạt mức độ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với lốp xe mùa đông.

Mặt khác, lốp xe mùa đông được làm bằng chất cao su để giữ được độ mềm trong điều kiện nhiệt độ thấp. Bề mặt lốp có cách rãnh cắt sâu nhằm mang lại hiệu quả bám đường tốt khi di chuyển dưới trời lạnh.

Hơn nữa, trên bề mắt của lốp mùa đông còn có gai cao su lớn, giúp xe tăng khả năng bám đường, lực kéo và di chuyển hiệu quả hơn trong thời tiết khắc nghiệt như: băng giá, tuyết dày. Tuy nhiên, loại lốp trên chỉ phù hợp khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C.

Dựa vào điều kiện khí hậu của những khu vực mà bạn hay di chuyển, bạn có thể chọn ra loại lốp phù hợp với xe ô tô của mình.

Cân nhắc yếu tố địa hình để lựa chọn lốp xe
Địa hình là một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ lốp xe. Nếu như bạn hay lái xe trong thành phố, xe của bạn thường xuyên phải phanh và rẽ, thì bạn cần chọn lốp xe với những đặc điểm sau: khoảng cách phanh ngắn, sức chống trượt tốt và độ bền cao.

Nếu như ô tô của bạn thường xuyên đi trên đường cao tốc hay các xa lộ, thì bạn cần chọn loại lốp chống rung và chống ồn để tránh các ảnh hưởng đến lái xe và hành khách khi xe đi với tốc độ cao. Lốp xe cũng cần phải có độ bám đường tốt, giúp đảm bảo an toàn.

Đối với những loại địa hình xấu, các xe chuyên đi off-road đòi hỏi có các loại lốp chuyên dụng, ví dụ như lốp đa địa hình hay lốp dành riêng cho địa hình bùn nhão.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-21-2021
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	lop.jpg
Views:	0
Size:	221.4 KB
ID:	1874308  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07062 seconds with 12 queries