Hạn chế của Lionel Messi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hạn chế của Lionel Messi
Lionel Messi không ghi bàn tại giải vô địch quốc gia Pháp sau tròn 100 phút, nhưng điều đáng báo động hơn con số này là thái độ của anh.
Việc bị rút khỏi sân khi trận đấu chưa được định đoạt là cảm giác Lionel Messi rất hiếm khi phải trải qua trong đời cầu thủ. Xuyên suốt cả thập niên qua, Messi có lẽ chưa từng phải dằn vặt với cảm giác huấn luyện viên rút anh khỏi sân để trận đấu có hướng đi mới tích cực hơn.

Messi đă quen với cảm giác được hàng ngh́n người dơi theo chờ đợi anh tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Cảm giác này được h́nh dung đơn giản hơn thông qua một thống kê của mạng xă hội. Cụm từ “Only Messi can do” (chỉ Messi có thể làm) trở thành một trong những từ khóa xuất hiện thường xuyên trên Twitter.

Thông cảm cho Messi
Để có thể thông cảm hơn một chút với phản ứng của Messi, chúng ta nên biết lần gần nhất Leo bị thay ra khỏi sân trong một trận đấu tại giải vô địch quốc gia, khi kết quả c̣n chưa ngă ngũ cách đây đă 13 năm. Cụ thể hơn là trận đấu giữa Barcelona và Mallorca trong khuôn khổ ṿng 37 La Liga mùa 2007/08.

Ở trận đấu đó, Messi bị huấn luyện viên Frank Rijkaard rút khỏi sân phút 64 và Barca thua ngược 2-3 bởi bàn thua được ghi ở phút bù giờ thứ 3.

Kể từ đó đến nay, Messi chưa từng bị rút khỏi sân trong bối cảnh đội bóng của anh chưa nắm chắc phần thắng. M10 quen với điều ngược lại hơn. Anh thường được tung vào sân khi đội nhà đang gặp bế tắc rồi trở thành nhân vật tạo ra bước ngoặt cho trận đấu.

Vậy nên, việc bị huấn luyện viên đồng hương Mauricio Pochettino đưa ra khỏi sân và oái oăm là PSG lại ghi được bàn thắng quyết định khi Messi không c̣n ở trên sân có thể khiến ngôi sao người Argentina chịu cảm giác không mấy vui vẻ.

Phần đông người hâm mộ Paris hiểu điều này và cảm thông cho Messi. Tuy nhiên, việc Messi đă trải qua 100 phút thi đấu tại Ligue 1 (190 phút trên tất cả đấu trường) không ghi bàn cũng chẳng kiến tạo cho PSG, kết hợp thêm những phản ứng sau khi bị đưa ra khỏi sân ở trận gặp Lyon chẳng khác nào mở hé ra khe hở nhỏ để búa ŕu dư luận tấn công anh.Khía cạnh mà Messi đang bị tấn công nhiều nhất chính là bản lĩnh và khả năng thích nghi của cầu thủ lớn. Một quan điểm cho rằng Messi đang lộ rơ hạn chế của cầu thủ bấy lâu nay chơi bóng bằng niềm đam mê hồn nhiên như đứa trẻ.

Nô lệ của cảm xúc
Nếu như Cristiano Ronaldo là mẫu cầu thủ có niềm đam mê bất tận với vinh quang, toàn bộ t́nh yêu của Messi chỉ đơn thuần dành cho trái bóng. Anh từng được tờ Marca miêu tả như “Một đứa trẻ tung tăng với trái bóng suốt buổi chiều. Đối với Messi, được đá bóng là niềm hạnh phúc, c̣n vinh quang chỉ là gia vị cuộc sống”.

Nếu như Ronaldo đi vào lịch sử bằng ư chí và kỷ luật sắt đá, Messi vẫn luôn là nô lệ của cảm xúc. Khi CR7 buồn, anh sẽ nghĩ tới vinh quang làm động lực để vượt qua. Nhưng khi niềm vui chơi bóng của Messi bị xâm phạm, anh sẽ không c̣n là chính ḿnh nữa.

Chúng ta có thể cảm nhận rơ điều này thông qua trận đấu với Lyon mới đây. Messi nhập cuộc hứng khởi nhưng khí thế của anh yếu dần và đạt tới ngưỡng bị huấn luyện viên Pochettino đưa ra khỏi sân.

Đây chính là hạn chế của Messi. Anh phải được thi đấu trong vùng an toàn của bản thân mới có thể duy tŕ sự hưng phấn xuyên suốt trận đấu. Nhưng khi các đồng đội không hoặc chưa muốn hợp tác để tạo ra ṿng tṛn an toàn cho Messi, nó bào ṃn cảm xúc của anh dẫn tới h́nh ảnh Messi uể oải, cáu kỉnh và bất cần.Thật ra chúng ta không c̣n lạ ǵ với phiên bản Messi này. Mỗi khi về đội tuyển Argentina, Messi lại rất hồn nhiên cho người hâm mộ thấy hạn chế của ḿnh. Tại World Cup 2018, h́nh ảnh Messi đi bộ uể oải trên sân khi các đồng đội không đủ khả năng tạo cho anh bầu không khí hứng khởi để chơi đùa với trái bóng chính là ví dụ tiêu biểu nhất.

Sự tùy hứng của Messi cũng phần nào đă được thể hiện khi anh tuyên bố giă từ đội tuyển quốc gia trong lúc cảm thấy chán nản, rồi lại đột ngột quay lại khi tâm trạng hồi phục.

Cũng chính v́ vậy, sẽ có phần hơi khiên cưỡng khi mang câu chuyện chuyên môn của tập thể vượt trội hoàn toàn so với phần c̣n lại của Ligue 1 để lư giải cho “cơn hạn hán” bàn thắng của Messi. Giữa Messi và các đồng đội mới không thiếu liên kết về chuyên môn, mà thiếu liên kết về tinh thần.

PSG lúc này cũng giống như Argentina - không biết cần làm ǵ để Messi có được niềm vui như đứa trẻ như khi anh thi đấu cho Barca. Giải mă được bài toán này, PSG sẽ có Messi đích thực trên sân cỏ.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-21-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	E_tstWyUYAAxeyv.jpg
Views:	0
Size:	353.0 KB
ID:	1874373  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05968 seconds with 12 queries