Độc đáo ô tô điện 3 bánh, 1 chỗ ngồi, giá chỉ 421 triệu đồng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Độc đáo ô tô điện 3 bánh, 1 chỗ ngồi, giá chỉ 421 triệu đồng
Trong khi xe điện của các hăng gần như đều là xe nhiều chỗ ngồi th́ công ty khởi nghiệp Canada ElectraMeccanica lại muốn thay đổi điều đó.Theo Business Insider, năm 2015, nhà đầu tư đam mê xe thể thao Jerry Kroll đă đồng sáng lập và dẫn dắt ElectraMeccanica tới mục tiêu thay đổi khái niệm về di chuyển ở thành thị. Thay v́ chế tạo ô tô truyền thống, Kroll muốn đạt một điều ǵ đó phi truyền thống.

Ư tưởng của Kroll là phát triển ô tô điện giá rẻ để chạy trong thành phố với chỉ một chỗ ngồi. Hiện nay, Tổng giám đốc điều hành của ElectraMeccanica là Paul Rivera và ông nhấn mạnh ElectraMeccanica sẽ pha trộn giữa phương tiện kích thước nhỏ và di chuyển truyền thống.

Ông Rivera nói: “Ở phương tiện kích thước nhỏ, người ta đă có mọi thứ từ xe máy điện tới xe đạp điện. Mặt khác, người ta cũng đă có ô tô chở khách. Nhưng trong một xe ô tô điện, lúc nào cũng có thể c̣n 3 hoặc 4 ghế trống”.Do đó, ElectraMeccanica đă quyết định sử dụng thiết kế một chỗ ngồi và đặt tên cho ô tô mới là Solo. Năm 2020, thương hiệu này thông báo bắt đầu sản xuất ô tô Solo với đối tác Trung Quốc là công ty sản xuất Zongshen.

Mặc dù chỉ có ba bánh và một chỗ ngồi nhưng ông Rivera cho biết ưu tiêu hàng đầu khi sản xuất xe là an toàn và thoải mái cho người sử dụng. Ông nói: “Chúng tôi đă nỗ lực rất lớn để đảm bảo yếu tố an toàn cho phương tiện, cho dù nó chỉ có ba bánh và được phân loại là xe máy. Nó vẫn có khu vực phía trước và phía sau, có khu vực bảo vệ bên cạnh, có thanh lăn bên trong và có hệ thống cân bằng điện tử giới hạn lực”.

Trong xe điện ba bánh này, sẽ có mọi thiết bị và tính năng tiện lợi mà một ô tô b́nh thường có, ví dụ như ghế ngồi được sưởi ấm, điều ḥa nhiệt độ, Bluetooth.Nhờ nhỏ gọn và giá chỉ khoảng 18.500 USD (421 triệu đồng), ông Rivera dự báo xe Solo sẽ có nhiều khả năng phát triển và cuối cùng có thể xây dựng hệ sinh thái riêng. Để tạo hệ sinh thái này, ElectraMeccanica muốn nhắm tới hai thị trường lớn: cá nhân và đội xe.

Về thị trường cá nhân, lợi ích của ô tô điện một chỗ ngồi được thể hiện rơ nhất. Xe có thể được bán ở thị trường bán lẻ, dành cho người từng muốn có xe điện nhưng không thể mua v́ giá đắt.Về thị trường đội xe, nó có thể được sử dụng cho dịch vụ giao hàng chặng cuối và chia sẻ xe. Ví dụ như trong khuôn viên trường đại học hay khu chung cư cao tầng, người ta có thể mở khóa xe bằng điện thoại, lái đi vài tiếng và trả lại xe về vị trí cũ.Để giữ giá thành thấp, ElectraMeccanica đă chọn mô h́nh doanh nghiệp với khách hàng, tức là bán trực tiếp cho khách hàng. Động thái này tương tự hăng xe điện Tesla và không cần đại lư.

Với giá 18.500 USD, xe Solo sẽ có giá rẻ nhất so với các loại xe điện được bán ở Mỹ. Giá c̣n rẻ hơn tùy vào từng bang nhờ miễn thuế. Ví dụ, người dân bang Oregon có thể được giảm hai lần mỗi lần 2.500 USD nếu mua Solo, khiến giá xe chỉ c̣n 13.500 USD.

Ông Rivera cho biết ElectraMeccanica muốn ra mắt Solo vào ngày 4/10.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-24-2021
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xe2-23921.jpg
Views:	0
Size:	23.9 KB
ID:	1877396  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
hnr (09-24-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06905 seconds with 12 queries