Tại trung tâm thành phố Charlotte, Bắc Carolina một chiếc xe tải chạy ṿng ṿng với bảng quảng cáo màu đen ghi "Đừng tiêm pḥng". Bên dưới là "Nhà tang lễ Wilmore" và địa chỉ website.
Nhưng đây là điểm nổi bật: Nhà tang lễ Wilmore không tồn tại và khi truy cập trang web sẽ dẫn đến một thông báo trái ngược với ḍng chữ trên bảng quảng cáo: "Đi tiêm pḥng ngay. Nếu không, hẹn gặp lại."
Khi nhấn vào liên kết trên tin nhắn, trang web chuyển hướng đến StarMED Healthcare, nơi đang tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân ở thành phố Charlotte, Bắc Carolina.
Sau khi những bức ảnh về chiếc xe tải được lan truyền trên Twitter, công ty quảng cáo BooneOakley đă lên tiếng nhận là tác giả của nội dung quảng cáo đó với ḍng tweet: "Chính là chúng tôi. Hăy tiêm pḥng."
David Oakley, chủ sở hữu của BooneOakley, nói với USA TODAY rằng, hầu hết các quảng cáo kêu gọi tiêm vaccine trên khắp đất nước đều khá giống nhau. Ông muốn có thứ ǵ đó nổi bật và đă nảy ra ư tưởng làm bảng quảng cáo này.
"Chúng ta từng nói đùa với nhau kiểu như, dịch vụ tang lễ có lẽ đang làm ăn rất tốt, "Oakley nói.
Chiếc xe tải đă có nội dung quảng cáo này đă đi quanh thành phố trong vài giờ bắt đầu từ sáng Chủ nhật. Oakley nói thêm lư do cho điều đó là để thu hút sự chú ư của tất cả những người hâm mộ đang hướng đến sân vận động trong thành phố để theo dơi trận đấu bóng bầu dục.
Lư do chính cho bảng quảng cáo là tỷ lệ tiêm chủng ở Bắc Carolina đang rất thấp. Bắc Carolina là một trong 17 bang có ít hơn một nửa dân số được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ. Bang có 49% dân số được tiêm chủng đầy đủ và 58% đă được tiêm ít nhất một liều.
Giờ đây, vài ngày sau, Oakley nhận thấy tấm bảng quảng cáo đă thành công rực rỡ.
"Cảm giác của tôi là nếu chúng tôi có thể làm điều ǵ đó, đưa ra một quảng cáo có thể giúp tiêm chủng thêm cho một người, th́ nó xứng đáng với từng xu chúng tôi chi trả cho tấm bảng quảng cáo," anh nói.
VietBF @ Sưu tầm