V́ sao Mỹ thả Mạnh Văn Chu vào lúc này? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao Mỹ thả Mạnh Văn Chu vào lúc này?
Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Văn Chu sẽ được trở về Trung Quốc gần như ngay lập tức, sau khi đạt được thỏa thuận với phía Mỹ về việc hoăn truy tố và tiến tới hủy bỏ mọi cáo buộc.


Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Văn Chu (Ảnh: AP).

Hoăn truy tố

Theo New York Times, Bộ Tư pháp Mỹ ngày 24/9 đă đạt được thỏa thuận mở đường cho Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Văn Chu trở về Trung Quốc.

Theo thỏa thuận này, các công tố viên liên bang sẽ hoăn truy tố và cuối cùng là hủy bỏ các cáo buộc chống lại bà Mạnh Văn Chu. Ngoài ra, Bộ Tư pháp Mỹ cũng sẽ rút lại đề nghị dẫn độ đối với bà Mạnh. Thỏa thuận đă được ghi vào hồ sơ trong phiên điều trần trực tuyến kết nối giữa ṭa án ở British Columbia (Canada) và ṭa án liên bang ở Brooklyn, New York (Mỹ) vào hôm qua.

Đổi lại, bà Mạnh phải thừa nhận một số sai phạm. Tại phiên điều trần hôm qua, bà Mạnh không nhận tội, nhưng theo thỏa thuận, bà thừa nhận đă cố ư cung cấp "những tuyên bố sai lệch".

Quyền Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Nicole Boeckmann nói: "Bà Mạnh phải chịu trách nhiệm chính trong âm việc thực hiện âm mưu lừa đảo một tổ chức tài chính toàn cầu".

David Kessler, một luật sư của phía Mỹ, cho biết tại ṭa rằng thỏa thuận hoăn truy tố sẽ có hiệu lực trong 4 năm kể từ thời điểm bà Mạnh bị bắt giữ ngày 1/12/2018 cho đến ngày 1/12/2022. Ông Kessler nói, nếu bà Mạnh tuân thủ các nghĩa vụ theo thỏa thuận, Mỹ sẽ tiến tới xóa bỏ các cáo buộc chống lại bà trước thời hạn hoăn truy tố. Ngược lại, nếu không thực hiện các nghĩa vụ đó, bà Mạnh vẫn có thể bị truy tố.

Được trả tự do

Tại Vancouver, Canada, chiều 24/9, Thẩm phán Heather Holmes công bố quyết định hủy bỏ đề nghị dẫn độ của Mỹ, trả tự do và dỡ bỏ toàn bộ các điều kiện tại ngoại đối với bà Mạnh. Thẩm phán Holmes đánh giá cao về sự hợp tác của bà Mạnh với ṭa án trong quá tŕnh điều trần suốt gần 3 năm qua.

Bộ Tư pháp Canada hôm qua cũng ra thông cáo xác nhận, bà Mạnh Văn Chu được phép rời khỏi Canada.

Về phần ḿnh, bà Mạnh Văn Chu nói: "Ba năm qua, cuộc sống của tôi đă có nhiều thăng trầm. Đó là một thời gian cuộc sống của tôi bị gián đoạn với vai tṛ một người mẹ, một người vợ... Đó thực sự là một trải nghiệm quư báu. Tôi sẽ không bao giờ quên những lời chúc tốt đẹp mà tôi nhận được từ những người ủng hộ. Càng gian khó, chúng ta càng trưởng thành".

Giới chức Canada bắt giữ bà Mạnh Văn Chu, con gái nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi, tại sân bay Vancouver vào ngày 1/12/2018 theo đề nghị của Mỹ. Washington cũng đề nghị dẫn độ bà Mạnh sang Mỹ để xét xử v́ bà bị cáo buộc nói dối HSBC về mối quan hệ của Huawei với Skycom, một công ty kinh doanh ở Iran, khiến HSBC có nguy cơ phải chịu trách nhiệm h́nh sự v́ vi phạm lệnh trừng phạt thương mại của Mỹ. Tuy nhiên, Huawei đă bác bỏ cáo buộc và cho rằng vụ việc nhằm vào bà Mạnh Văn Chu mang động cơ chính trị.

Vụ việc liên quan đến việc bắt giữ và đề nghị dẫn độ bà Mạnh Văn Chu đă khiến cho mối quan hệ giữa Trung Quốc với Mỹ và Canada căng thẳng. Giới chức Trung Quốc đă nhiều lần chỉ trích động thái của Canada, Mỹ, đề nghị trả tự do cho bà Mạnh ngay lập tức.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-25-2021
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,431
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	41.jpg
Views:	0
Size:	77.3 KB
ID:	1877722  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04963 seconds with 12 queries