Gần 50 tổ chức muốn chặn Facebook - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gần 50 tổ chức muốn chặn Facebook
Gần 50 tổ chức phi lợi nhuận đã lập website kêu gọi "ngăn chặn mô hình kinh doanh của Facebook" sau những tiết lộ của cựu nhân viên Frances Haugen.

"Haugen đã làm sáng tỏ cách công ty công nghệ lớn như Facebook, Instagram sử dụng thuật toán có hại để đề xuất nội dung nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Cũng như thực hiện các hoạt động giám sát và thu thập dữ liệu hàng loạt để tạo sức mạnh cho các thuật toán", theo bản kiến nghị được đăng trên trang How to Stop Facebook.



Theo Business Insider, trong những tổ chức phi lợi nhuận tham gia, có nhiều cái tên nổi tiếng như Trung tâm Dân chủ Kỹ thuật số (CDD), Dự án Trách nhiệm Giải trình của Chính phủ (GAP) hay tổ chức PEN America.

Nhóm kêu gọi Quốc hội Mỹ cần thực hiện các cuộc điều tra nhằm vào Facebook và thông qua luật bảo mật dữ liệu "đủ mạnh để chấm dứt mô hình kinh doanh hiện tại" của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Nhóm yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) tiến tới việc đưa ra quy tắc cấm các công ty thu thập thông tin người dùng ngoài những thứ cần thiết cho dịch vụ, đồng thời phạt nặng các bên sử dụng dữ liệu người dùng cho mục đích khác hoặc bán cho bên thứ ba mà không có sự đồng ý.

"Cách tốt nhất để ngăn tác hại của Facebook đối với toàn thế giới là cắt nguồn cung dữ liệu cho cỗ máy nguy hiểm của nó", đơn kiến nghị có đoạn. "Các thuật toán nguy hiểm của Facebook đang dùng dữ liệu cá nhân của chúng ta để làm tổn thương đến mọi người, phá hoại nền dân chủ Mỹ và toàn cầu, đồng thời làm trầm trọng thêm sự phân biệt đối xử".

Trong khi đó, sau khi bị hai cựu nhân viên Haugen và Sophie Zhang tiết lộ các thông tin nội bộ, Facebook đang bắt đầu "thiết quân luật" đối với các hội nhóm trên nền tảng Workplace của họ. Theo New York Times, mạng xã hội đã đưa một số nhóm nội bộ về chế độ riêng tư, nhưng không rõ số lượng cụ thể.

Trả lời The Verge, đại diện Facebook cho biết thực ra việc "thanh lọc" đã diễn ra trong nhiều tháng. "Rò rỉ làm giảm hiệu quả và tinh thần làm việc của nhân viên mỗi ngày trong việc giải quyết những thách thức trên nền tảng có hàng tỷ người dùng", Facebook cho biết.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-15-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61672be638c19600182fb5ff-jpeg-8739-1634206063.jpg
Views:	0
Size:	153.8 KB
ID:	1894741  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-15-2021   #2
sungthuong
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
sungthuong's Avatar
 
Join Date: Mar 2011
Posts: 2,940
Thanks: 3
Thanked 458 Times in 287 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 171 Post(s)
Rep Power: 16
sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5sungthuong Reputation Uy Tín Level 5
Default

Hay thuc hien ngay, danh thang nay cho tan nat moi vua long.
sungthuong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06721 seconds with 12 queries