Những cuộc gọi hoảng loạn và hành tŕnh t́m mẹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những cuộc gọi hoảng loạn và hành tŕnh t́m mẹ
Vi ơi! Bác sĩ đưa mẹ đi cấp cứu. Em năn nỉ năy giờ mà bác sĩ không cho em theo chăm sóc mẹ... Em phải làm sao?”. Em trai ở quê gọi, giọng khản đặc.
C̣n tôi rối rắm, bấn loạn nhưng vẫn ráng trấn an: “Chờ chị”.

Khủng hoảng với 2 chữ “chờ chị”
Vậy là tôi gọi điện thoại cầu cứu thầy cô, bạn bè, hỏi thăm bác sĩ. Mọi người khuyên mẹ nhiễm Covid-19 nặng, lại nhiều bệnh nền nên chuyển tuyến trên điều trị. Em trai bị nhẹ, phải vào bệnh viện khác.

“Chờ chị” chỉ vỏn vẹn là 2 chữ thôi nhưng tôi phải xoay sở, giằng co với chính bản thân kinh khủng. Rồi cuối cùng, tôi đành nói em trai để mẹ đi, đi một minh
Về nhà, mẹ cầm tay ba hôn thắm thiết trong niềm vui vỡ ̣a của gia đ́nh tôi. Khoảnh khắc này sẽ nhớ măi về sau



Mới 2 ngày mà các cuộc gọi dồn dập với những tin không vui khiến tôi muốn gục ngă.

Tối hôm trước háo hức gọi về nhà lại nghe ba buồn buồn: “Cả nhà ḿnh bị nhiễm hết rồi con. Ba, anh và mấy cháu đang ở khu cách ly. C̣n mẹ, em con và cháu đang ở nhà”. Tại sao lại có thể như thế? Tôi ở Sài G̣n, mới là người ở tâm dịch kia mà! Tôi khóc hết nước mắt, suốt đêm cứ nghĩ sáng ra phải liên hệ ai để hỏi thông tin và cậy nhờ mua đồ gửi vào bệnh viện dă chiến cho gia đ́nh.

Rồi hôm sau, ba khẩn thiết gọi: “Vi ơi cứu mẹ đi con. Bằng mọi cách phải cứu mẹ. Coi chừng mẹ chết dọc đường đi con ơi!”.

Sau đó là cuộc gọi giằng co chuyện mẹ phải vào viện một ḿnh của em trai.

Mẹ tôi bệnh hơn 20 năm nay. Lúc tỉnh táo lúc lơ ngơ như một đứa trẻ. Chưa chích vắc xin mũi nào và nhiều bệnh nền: béo ph́, tiểu đường, suy hô hấp, xuất huyết năo. Lúc đi, em trai có đưa mẹ điện thoại nhưng mẹ lăng tai, mắt mờ và không biết cách dùng.

Rồi bác sĩ cũng đưa mẹ đi. Tôi cố gắng giữ giọng b́nh tĩnh để khuyên em trai nhưng có ai biết, ḷng tôi đang khóc…

Những cuộc gọi hoảng loạn và hành tŕnh t́m mẹ - ảnh 2
Về nhà, mẹ kể trong suốt 30 ngày chống chọi với Covid-19, mẹ lẩn quẩn ở trên giường và được các y bác sĩ ở tỉnh Tiền Giang chăm sóc rất tận t́nh, chu đáo

Mẹ đang ở nơi đâu?
Những chuỗi ngày sau đó thật kinh khủng. Ḿnh chẳng biết mẹ được đưa đi đâu, gọi hỏi địa phương họ nói một bệnh viện nào rất lạ mà ḿnh không t́m thấy thông tin và cả gia đ́nh ở quê cũng không rơ.

Rồi ḿnh trầm cảm, căng thẳng đến nỗi không muốn nói chuyện với ai, kể cả là chồng con. Ḿnh chỉ có thể gọi điện, nhắn tin, liên hệ nhờ bạn bè mua đồ dùng cho cả nhà trong khu cách ly và t́m mẹ.

Nhiều đêm ôm con ngủ mà nước mắt ḿnh thấm ướt cả gối, v́ nghĩ đến mẹ. Mẹ đang cô đơn chống chọi bệnh tật ở đâu. Ḿnh bị ám ảnh bởi câu nói của mẹ trước khi đi: “Bác sĩ bắt mẹ đi một ḿnh con ơi!”.

Lúc đó, ḿnh quả quyết không có đâu mẹ ơi! Hơn 20 năm bệnh tật, mẹ luôn được cả nhà quây quần lo lắng, liệu mẹ có đủ sức một ḿnh chống chọi Covid-19? Nếu mẹ có làm sao mà cả nhà không biết mẹ ở đâu th́ thật kinh khủng. Vậy là hôm sau ḿnh lại quyết tâm t́m mẹ.

Ḿnh lên mạng xă hội cậy nhờ cả những người chưa quen. Khi th́ có nguồn tin mẹ ở bệnh viện dă chiến ở Cái Bè, lúc nói mẹ ở Bệnh viện Y học cổ truyền của tỉnh (dành điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng), Bệnh viện dă chiến số 7 tại Đại học Tiền Giang.

Một bên xoay xở cho 6 người ở bệnh viện, một bên t́m mẹ làm tôi suy nhược cả thể xác lẫn tinh thần. Tôi rất mệt. Song nh́n 2 đứa con cứ ăn ḿ gói, c̣n tôi cầm cự cho qua bữa, việc này không ổn. Lúc đó, tôi ước có ai nấu giúp ḿnh những bữa cơm để cả nhà khỏe khoắn, bớt đi một mối lo, phần khác để ḿnh có sức lo cho đại gia đ́nh ở quê. Nhưng không có ai. Tôi lồm cồm dậy ráng nấu ăn. Tự dặn ḷng phải khỏe để lo cho con, lo cho mọi người và t́m mẹ.


Trong đó, đặc biệt là bác sĩ Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Bệnh viện dă chiến số 2 tỉnh Tiền Giang). Có khi, bác sĩ c̣n nấu ăn bồi bổ cho những bệnh nhân bệnh nặng như mẹ
Cuộc sống có những điều thật kỳ diệu
Khoảng 10 ngày sau, một vài người bạn nói đă t́m được một bệnh nhân giống mẹ. Tuy nhiên, người này chuyển biến rất nặng, tiên lượng không qua khỏi và nhắn tôi chuẩn bị tinh thần. Lại một đêm nức nở.

Tôi nhắn tin hỏi nhỏ bạn nếu mẹ mất, tôi cần chuẩn bị những ǵ, bắt đầu từ đâu v́ tôi ở Sài G̣n, c̣n cả gia đ́nh ở quê đă nhiễm, đang trong bệnh viện dă chiến.

Những ngày giăn cách cao điểm, Sài G̣n và TP.Mỹ Tho đều tràn ngập dây giăng, hàng rào và không được rời khỏi nhà. Ḷng tôi quặn thắt. Nhưng đó có hẳn là mẹ?

Một buổi tối, chuông điện thoại reo. Là mẹ. Đúng là mẹ! Nghe giọng mẹ trong điện thoại, tôi ̣a khóc như trẻ con. Mẹ nói tưởng cả nhà đă quên mẹ rồi...

Cuộc sống có những điều thật kỳ diệu. Cũng nhờ bạn bè và bác sĩ ở Bệnh viện dă chiến số 2 tỉnh Tiền Giang (Bệnh viện Lao - Phổi), đặc biệt là bác sĩ Nguyễn Thị Minh Nguyệt, mà tôi đă được kết nối được với mẹ. Tôi báo ngay với cả nhà, ai cũng xúc động và lên tinh thần. Đặc biệt là ba tôi.

Đêm đó, sau 2 tuần khủng hoảng, tôi không khóc. Tôi đă t́m được mẹ. Tôi chỉ mong mẹ hiểu rằng cả nhà rất yêu thương mẹ. Lỡ như có chuyện không hay xảy ra với mẹ th́ mẹ sẽ cảm thấy ấm áp, hạnh phúc. Tuy nhiên, cả nhà tôi cũng chuẩn bị sẵn tâm lư. Những người trẻ, khỏe hơn mẹ c̣n không tránh khỏi mất mát v́ Covid-19 huống chi là mẹ với nhiều bệnh nền như thế.

Vậy mà, không thể tin được, sau gần 1 tháng điều trị tại Bệnh viện dă chiến số 2 tỉnh Tiền Giang (Bệnh viện Lao - Phổi), mẹ đă vượt qua Covid-19. Về đến nhà, mẹ cầm tay ba hôn thắm thiết trong niềm vui vỡ ̣a của gia đ́nh.

Nhà tôi - đi 7 về 7. Mẹ tôi - nhiều bệnh nền, chưa tiêm vắc xin lần nào, đă kiên cường chiến thắng Covid-19.

Giữa muôn trùng tin xấu của đại dịch vẫn có những niệm lành xuất hiện, hăy tin như vậy. Câu chuyện của gia đ́nh tôi, của mẹ tôi là minh chứng cho điều ấy.
Nếu có người lớn tuổi trong nhà, tôi nghĩ mọi người nên chuẩn bị sẵn: một cái điện thoại + một tờ giấy ghi họ tên, địa chỉ người bệnh và các số người thân cần liên lạc. Lỡ khi có t́nh huống xấu xảy ra, hoặc người nhà tỉnh lại th́ c̣n biết gọi cho ai. Đă có một số trường hợp trở nặng và không biết đưa đi đâu khiến người bệnh cô đơn cùng cực, c̣n người nhà khủng hoảng, hoang mang trầm trọng...

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 10-16-2021
Reputation: 201041


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,204
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vuot-qua-covid-1-9058.jpeg
Views:	0
Size:	151.2 KB
ID:	1895515  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,885 Times in 12,763 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05675 seconds with 12 queries