TP.HCM lên phương án chống dịch mới và phục hồi kinh tế - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TP.HCM lên phương án chống dịch mới và phục hồi kinh tế
Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, nhiệm vụ sắp tới của TP.HCM là tập trung giải ngân vốn đầu tư công. Bởi đầu tư công chính là động lực thúc đẩy tăng trưởng và dẫn dắt đầu tư tư nhân.Trong buổi làm việc cuối cùng của kỳ họp thứ 3, HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2025, ông Phan Văn Măi, Chủ tịch UBND TP.HCM đă có những thông tin về nhiệm vụ cụ thể của UBND TP.HCM trong việc chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM những tháng cuối năm 2021.

Thành lập Ban chỉ đạo pḥng chống dịch và phục hồi kinh tế

Đề cập về pḥng chống dịch, ông Phan Văn Măi cho biết, UBND Thành phố đă ban hành Chỉ thị số 18 kế hoạch pḥng chống dịch và phục hồi kinh tế, trong quá tŕnh xây dựng kế hoạch này, Thành phố đă nghiên cứu, tiếp thu các định hướng từ dự thảo, hướng dẫn tạm thời của Trung ương.

“Đối với chỉ thị này, chúng tôi một lần nữa lại tiếp thu những nội dung cập nhật mới nhất trong bản dự thảo mà sau này trở thành Nghị quyết 128 của Chính phủ. Đây cũng là lư do mà đến nay Thành phố chưa có một kế hoạch tổng thể triển khai Nghị quyết 128, nhưng trên thực tế, trên tinh thần chung của Nghị quyết 128, chúng ta đă vận dụng và được cập nhật trong Chỉ thị số 18”, ông Măi nói.Ông Măi cho biết, dự kiến trong tháng 10, UBND thành phố và Ban chỉ đạo pḥng chống dịch Thành phố sẽ tổ chức tổng kết công tác pḥng chống dịch và ban hành phương án pḥng chống dịch tổng thể trong thời gian sắp tới với 4 nhiệm vụ cụ thể.

Thứ nhất, Thành phố sẽ tiến hành đồng thời nhiệm vụ vừa pḥng chống dịch, vừa phục hồi phát triển kinh tế - xă hội. Hiện UBND Thành phố đă đề xuất với thường trực Thành ủy khi tiến hành tổng kết và hoàn thiện phương án tổng thể trong giai đoạn sắp tới sẽ phải củng cố lại tổ chức, trước hết là củng cố lại Ban chỉ đạo theo hướng Ban chỉ đạo pḥng chống dịch và phục hồi kinh tế với hai trụ cột là vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Thứ hai, phải xây dựng được cơ chế giám sát và cảnh báo dịch. Nghĩa là, không chỉ triển khai việc đo mức độ an toàn ở từng địa bàn mà phải có cơ chế giám sát, cảnh báo t́nh h́nh dịch bệnh để có cơ sở dữ liệu khoa học để làm nền tảng phục vụ cho việc ra các quyết định, nâng cao, điều chỉnh theo hướng nới hỏng hoặc siết chặt ở từng địa bàn với t́nh h́nh cụ thể.

Thứ ba, tập trung củng cố hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở theo hướng phát triển hợp lư ba trụ cột: y tế cộng đồng, y tế điều trị và y tế phục hồi gắn với phát huy mô h́nh điều trị tháp ba tầng cũng như tiêu chí an toàn pḥng chống dịch để đảm bảo được năng lực phản ứng về y tế khi có những t́nh huống dịch bệnh xảy ra.

Thứ tư, tiếp tục cập nhật, hoàn thiện bộ tiêu chí an toàn trong tất cả các hoạt động. Ví dụ, an toàn trường học, an toàn cơ sở y tế, an toàn trong sản xuất, an toàn các cơ quan... và căn cứ vào bộ tiêu chí này để tổ chức các hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt đời sống theo kết quả kiểm soát dịch.

Giải quyết những khó khăn cụ thể của từng doanh nghiệp

Về nhiệm vụ kinh tế xă hội những tháng cuối năm 2021, ông Măi cho biết, sẽ tập trung cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, giải quyết những khó khăn đối với các doanh nghiệp, người dân, đối với các dự án, công tŕnh một cách cụ thể.

“Trong thời gian pḥng chống dịch, chúng ta đă đoàn kết, phát huy được sức mạnh tổng hợp. Phát huy thế mạnh này, trong nhiệm vụ phát triển kinh tế th́ làm sao chúng ta tập trung giải quyết các vướng mắc, khó khăn của người dân”, ông Măi nói và lư giải, làm như vậy, chúng ta sẽ mở được nút thắt, giải phóng được năng lượng trong dân, trong doanh nghiệp để tham gia phục hồi phát triển kinh tế. Đây là một trong những việc và thời gian sắp tới thành phố sẽ phải tập trung.

Cụ thể 6 nhiệm vụ kinh tế xă hội trong thời gian tới, ông Măi cho biết, sẽ tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh. Trong đó, hỗ trợ về vốn, nguồn lực lao động - đây được xem là máu của doanh nghiệp và tháo gỡ khó khăn vướng mắc cụ thể cho từng doanh nghiệp.

“Trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh th́ thành phố vừa tập trung hỗ trợ cho khu vực sản xuất chủ lực có giá trị sản xuất lớn, giá trị xuất khẩu lớn và có nhiều đóng góp vào ngân sách của thành phố nhưng cũng vừa hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh - nhóm bị tổn thương rất nặng sau thời gian giăn cách xă hội vừa qua”, ông Măi nói.

Thứ hai, thành phố sẽ tiếp tục triển khai các gói gỗ trợ của trung ương và thành phố cũng như hoàn thiện và đề xuất nội dung hỗ trợ mới. Hiện tại, Trung ương đang đề xuất các gói hỗ trợ mới nên thành phố sẽ cập nhật và hoàn thiện các nội dung hỗ trợ mới giúp cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh.

Thứ ba, tập trung giải ngân vốn đầu tư công. UBND thành phố đă chỉ đạo các sở ngành liên quan làm việc cụ thể với các nhà đầu tư để rà soát từng dự án, công tŕnh có kế hoạch, tiến độ cụ thể để đảm bảo được tiến độ, khối lượng và phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt 95% theo quy định.

“Đây là một trong những nhiệm vụ khó khăn nhưng chúng ta phải tập trung. Bởi lúc này, chính đầu tư công sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng và dẫn dắt đầu tư tư nhân”, ông Măi nói.

Thứ tư, UBND Thành phố sẽ có kế hoạch cân đối, sử dụng hiệu quả khoản điều chính giảm chi đầu tư công 2.705 tỷ cũng như hoàn thiện kế hoạch đầu tư công 2021 - 2025 để huy động được tối đa các nguồn vốn cũng như bố trí các dự án có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên cho các dự án có tác động lan tỏa, gắn với mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lâng thứ XI.

Thứ năm, tập trung triển khai 5 nhóm nhiệm vụ giải pháp thu ngân sách hợp lư vừa đảm bảo tỷ lệ thu cao nhất có thể nhưng vừa chăm lo, nuôi dưỡng nguồn thu. Ngoài ra, thành phố đă có kế hoạch rà soát các nguồn thu từ nhà công, đất công cũng như là cổ phần hóa doanh nghiệp.

“Trong tháng 11 và 12, chúng tối sẽ tiến hành đấu giá 3.970 căn hộ tái định cư và 8 lô đất ở khu đô thị mới Thủ Thiêm để thực hiện kết luận chỉ đạo của Trung ương cũng như thu lại khoản tạm ứng”, ông Măi thông tin.

Cuối cùng, về trụ cột văn hóa xă hội, thành phố sẽ tập trung triển khai các kế hoạch đảm bảo an sinh xă hội, như chăm lo người già, neo đơn, trẻ em mồ côi... kế hoạch tri ân những đóng góp của các lực lượng và ghi nhận sự mất mát, hi sinh trong đại dịch...

“UBND thành phố sẽ đề xuất để có chính sách cải thiện nhà trọ. Đây là số lượng rất lớn nhưng có thể triển khai nhanh trong thời tới khi lực lượng lao động quay trở lại thành phố”, ông Măi nói và cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung triển khai nhiệm vụ cải tạo nhà trên kênh rạch và thay thế các chung cư cũ.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-19-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,732
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8de49da0d4e23dbc64f3.jpg
Views:	0
Size:	14.9 KB
ID:	1898100  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07243 seconds with 12 queries