Messi không phải tiền đạo lười pressing nhất của PSG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Messi không phải tiền đạo lười pressing nhất của PSG
Trái với những định kiến về một Lionel Messi hay đi bộ trên sân, siêu sao người Argentina thực tế cải thiện khá nhiều khả năng pressing kể từ khi đến PSG.

Nỗi lo lớn nhất với Paris Saint-Germain ở mùa giải năm nay là khả năng gây áp lực (pressing) và pḥng thủ khi không có bóng. Trận thua trước Rennes tại Ligue 1, hai cuộc đối đầu với Club Brugge lẫn Man City ở Champions League phơi bày nhược điểm này của đại diện thủ đô nước Pháp.

Khi PSG sử dụng bộ ba Messi - Neymar - Kylian Mbappe trên sân, hệ thống pressing của CLB thủ đô nước Pháp không làm việc hiệu quả. Nhiều người cho rằng ở tuổi 34, Messi trở thành mắc xích yếu nhất trong hệ thống pressing của PSG. Tuy nhiên, các con số thống kê chỉ ra rằng kể từ đầu mùa, tân binh từ Barca không phải tiền đạo lười nhất của PSG.

Messi chăm chỉ hơn kể từ khi đến PSG
Thống kê tiêu biểu nhất cho khả năng gây áp lực của một cầu thủ chính là số lần pressing trong trận. Trong mùa giải 2020/21, Messi có trung b́nh 9,37 lần pressing đối thủ/90 phút.

Con số đó được cải thiện rơ rệt kể từ khi Leo chuyển sang PSG. Siêu sao người Argentina có 12,31 lần pressing đối thủ/90 phút (tính kể từ đầu mùa tại Ligue 1). Trong số các tiền đạo của PSG, Messi thậm chí đứng thứ 3 trong danh sách các cầu thủ chịu khó pressing nhất/90 phút.Leo chỉ kém Mauro Icardi (17,66 lần pressing/90 phút) và Angel di Maria (12,48 lần pressing/90 phút).

Cựu HLV Barcelona, Quique Setien, từng nói rằng Messi trông có vẻ lười nhác trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng năng lượng của siêu sao người Argentina thường được sử dụng đúng lúc và đúng chỗ.

"Messi mất nhiều thời gian chậm răi quan sát trận đấu, trước khi đưa ra các quyết định và sẵn sàng tăng tốc", ông Setien phân tích trên El Pais.

Việc tần suất pressing của Messi tăng 1/3 so với thời c̣n ở Barca cho thấy nỗ lực của siêu sao người Argentina kể từ khi chuyển sang môi trường mới. Leo hiểu anh không c̣n là "vua" như khi ở CLB cũ, và việc bản thân phải chăm chỉ hơn là điều dễ hiểu. Tất nhiên, tần suất pressing của một cầu thủ c̣n phụ thuộc vào vị trí trên sân, cũng như hệ thống mà anh thi đấu.

HLV Mauricio Pochettino nổi tiếng với việc xây dựng lối chơi pressing cường độ ở các đội bóng ông từng làm việc như Espanyol, Southampton hay đặc biệt Tottenham Hotspur. Nhưng với sự hiện diện của Neymar, Mbappe và Messi trong đội h́nh, chiến lược gia người Argentina dường như chưa thể xây dựng một hệ thống pressing hiệu quả cho PSG. Và Messi chắc chắn không phải nguyên nhân lớn nhất.

Nếu nh́n vào các con số thống kê về tần suất pressing, rơ ràng Messi c̣n chăm chỉ hơn Neymar, Draxler hay đặc biệt là Mbappe.

Tần suất pressing của Neymar mùa này chỉ là 11,79 lần/trận, giảm sâu so với mùa giải năm ngoái (15,21 lần/90 phút). Julian Draxler có 9,68 lần pressing/90 phút, cũng giảm so với mùa trước (10,79 lần pressing/90 phút).

Mbappe là cầu thủ lười pressing nhất trên hàng công PSG với trung b́nh 7,99 lần/90 phút. Ở mùa giải năm ngoái, ngôi sao người Pháp cũng chỉ có 7,84 lần pressing đối thủ/90 phút.

Việc Neymar có tần suất pressing kém hơn so với mùa trước đến từ nền tảng thể lực. Chân sút người Brazil để lộ thân h́nh thừa cân trong kỳ nghỉ hè sau Copa America 2021.

Trong khi đó, Mbappe từng nói rằng anh sẵn sàng chạy nhiều hơn nếu Messi đi bộ, nhưng các con số thống kê chỉ ra rằng chân sút người Pháp chưa cải thiện nhiều khả năng pressing của ḿnh. Anh vẫn là một trong những cầu thủ tấn công "khá lười" của PSG.

Điều này đặt ra cho HLV Pochettino một bài toán. Nếu muốn PSG sử dụng cả Messi - Mbappe - Neymar trong đội h́nh, phần c̣n lại của đội bóng phải nỗ lực hơn, để khỏa lấp nhược điểm trong khả năng pressing và pḥng ngự của bộ ba kể trên.

Tất nhiên, chỉ xét tới tần suất pressing của bộ ba "MMN" là chưa đủ, người ta c̣n cần xét cả khả năng hỗ trợ pḥng ngự của họ.

Vấn đề của Pochettino
Không phải ngẫu nhiên mà PSG thường chơi tốt hơn khi Icardi hay Di Maria xuất hiện trên sân mùa này. Họ là hai cầu thủ có khả năng pressing tốt nhất PSG, và cũng vượt trội ở các chỉ số pḥng ngự như cắt bóng hay tắc bóng so với phần c̣n lại. Lối chơi của PSG trở nên cân bằng hơn khi Icardi hay Di Maria có mặt trên sân.

Kể từ đầu mùa, Messi - Mbappe - Neymar mới đá chính cùng nhau từ đầu 4 trận. Trong những trận đấu đó, lối chơi của đội bóng thủ đô nước Pháp không thật sự ấn tượng.

"MMN" đá chính cùng nhau lần đầu ở trận ḥa 1-1 của PSG trước Brugge tại ṿng bảng Champions League. Đó là trận đấu mà đại diện thủ đô Paris mở tỷ số trước, nhưng lại đánh mất thế trận vào tay CLB nước Bỉ.

Lối chơi pressing với cường độ và chịu khó di chuyển của Brugge bóp nghẹt tuyến giữa của PSG. Messi, Neymar và Mbappe tiếp tục đá chính cùng nhau ở trận gặp Lyon tại Ligue 1 sau đó.

PSG chỉ thắng trước đại ḱnh địch nhờ pha lập công ở phút 90+3 của Icardi, người vào sân đá trung phong, khi Neymar lẫn Mbappe dạt ra cánh.

Đó không phải lần đầu cựu sao Inter Milan giải cứu PSG mùa này. Việc có một trung phong thực thụ trên tuyến đầu giúp PSG dễ đá hơn nhiều.PSG chơi bạc nhược trước Rennes khi Messi, Neymar và Mbappe đá chính tại ṿng 9 Ligue 1. Rennes cũng là một đội sẵn sàng đẩy cao hàng thủ và pressing đối thủ từ sớm.

Tam tấu "MMN" giúp PSG thắng Man City 2-0, trong một trận đấu mà đại diện nước Pháp cũng chịu lép vế về thế trận trước đối thủ. PSG chỉ thắng nhờ hai khoảnh khắc dứt điểm xuất thần của Idrissa Gueye và Messi.

Rơ ràng, khi sát cánh cùng nhau, tam tấu "MMN" chưa thể giúp PSG có những màn tŕnh diễn ấn tượng như mong đợi. Nhược điểm về khả năng hỗ trợ pḥng ngự và pressing của cả ba chân sút kể trên tiếp tục khiến PSG gặp khó.

Bóng đá ngày nay chứng kiến việc pressing và hỗ trợ pḥng ngự của các tiền đạo trở thành một phần không thể thiếu. Những đội bóng hàng đầu châu Âu mùa vừa rồi như Liverpool, Atletico Madrid, Chelsea, Man City hay Bayern Munich không nằm ngoài xu thế này. HLV Pochettino chắc chắn cần t́m ra giải pháp cho hệ thống của PSG.

Mbappe hay Neymar có nên pressing đối thủ nhiệt hơn? Messi có nên được kéo về đá ở vị trí tiền vệ, hay Icardi nên được trọng dụng nhiều hơn để tạo ra sự cân bằng? Rất nhiều câu hỏi cần được chiến lược gia người Argentina giải đáp.

PSG có thể không mấy khó khăn để vô địch các giải đấu trong nước, nhờ chất lượng nhân sự vượt trội. Tuy nhiên, ở Champions League mọi thứ sẽ hoàn toàn khác.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-19-2021
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	psg.jpg
Views:	0
Size:	181.3 KB
ID:	1898118  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07344 seconds with 12 queries