Siu Black: Bây giờ sợ cả nghe đến từ nhắc đến nợ nần, vấp ngă - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Siu Black: Bây giờ sợ cả nghe đến từ nhắc đến nợ nần, vấp ngă
Đúng là con cim đau sợ cả cành cây cong. Siu Black đă trở thành người khác hẳn sau những biến cố của cuộc đời. Sai lầm chồng chất sai lầm nhưng chúng đă không 'giết chết' giọng hát của núi rừng Tây Nguyên.





Gọi điện cho Siu Black, chuông đổ khá lâu mới có người bốc máy. Giọng bên kia đầu dây nghe có vẻ mỏi mệt và âm lượng khá nhỏ. Hỏi măi mới biết Siu Black vừa tiêm xong vaccine pḥng Covid-19 mũi 1. Nghe giọng người quen, nữ ca sĩ "á" lên một tiếng đầy hứng khởi.

Chị bảo: "May em gọi hôm nay chứ gọi hôm qua hoặc hôm kia th́ chị không có sức mà bốc máy. Tiêm xong vaccine chị bị sốt hai ngày. Nhưng chị c̣n may mắn v́ được tiêm trước nhiều người. Nay th́ đỡ hơn rồi, sắp đủ sức "quẩy" rồi". Nói xong, Siu cười "phá" lên với điệu cười quen thuộc. Điệu cười có cả "ngọn lửa đại ngàn" không lẫn vào đâu được bao năm vẫn thế.

Trải qua nhiều biến cố trong đời sống, Siu Black vẫn giữ được nụ cười đó như giữ được chút ǵ đó thân quen trong ḷng người hâm mộ.

Nữ ca sĩ cũng tâm sự rằng, lâu lắm rồi chị không nhận trả lời phỏng vấn báo chí v́ chị hơi sợ người ta viết không đúng những ǵ chị nói. Nhưng chị vẫn mở ḷng với báo điện tử Dân Việt v́ đây là bài viết đặc biệt về ngày 20/10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Từ ngày về Kon Tum sống với gia đ́nh, ngày 20 tháng 10 hàng năm đối với chị như thế nào?
- Từ ngày về sống với buôn làng, tôi không c̣n để ư mấy đến ngày lễ đó nữa v́ ở đây không mấy ai tổ chức Ngày Phụ nữ Việt Nam cả. Nhiều khi tôi c̣n không nhớ nổi ngày sinh nhật của ḿnh. Chỉ đến khi bên nhà thờ hoặc các bạn trong nhóm "I Love Kon Tum" tặng quà và tổ chức sinh nhật cho tôi mới nhớ. Tuy nhiên, vào những ngày này, các con thỉnh thoảng có tặng quà hoặc nhắn tin chúc mừng mẹ. Gọi là quà nhưng động viên tinh thần mẹ là chính. Với tôi, vậy là cũng ấm áp và hạnh phúc lắm rồi.


Chị có cảm thấy chạnh ḷng không khi ngày xưa, lúc c̣n ở Sài G̣n, những ngày này chị thường vui hết nấc?
- Tôi không chạnh ḷng đâu v́ ḿnh c̣n hạnh phúc hơn những người phụ nữ khác đó là các con vẫn nhớ ngày này nên mua quà tặng mẹ. Ngày xưa ở Sài G̣n th́ không kể ra hết được bởi v́ đó là những ngày tháng vui nhất. Thời đó, ngày 8/3 hoặc 20/10 năm nào, tôi cũng bị chuốc rượu say ngoắc cần câu. Cứ tiệc tùng linh đ́nh, người này mời một ly, người kia mời một ly, thành ra tôi say không biết ǵ. Mà thực ra, với tôi thời đó, ngày nào cũng là ngày 20/10 và ngày 8/3 cả. V́ cứ hễ gặp nhau hoặc ngồi với nhau lại vui cười hớn hở và nhậu tới bến.

Có kỷ niệm nào về ngày 20/10 từ "thời hoàng kim" của giọng ca Siu Black mà chị c̣n nhớ?
- Kỷ niệm th́ nhiều lắm mà tôi không nhớ hết. Chỉ biết là hồi đó, cứ đến dịp lễ là ch́m trong không khí hội hè, tiệc tùng… Ngày giáng sinh vui kiểu của giáng sinh, ngày sinh nhật vui kiểu của sinh nhật và ngày Phụ nữ Việt Nam vui kiểu của phụ nữ. Nói chung, lúc nào cũng có bạn bè và khán giả bên cạnh. Người ta yêu thương và tổ chức cho ḿnh rất linh đ́nh, ấm áp. Bây giờ không được như thế nữa rồi. Nhưng tôi không tiếc đâu v́ bây giờ nhu cầu tinh thần của tôi đơn giản hơn trước rất nhiều.

Có bao giờ chị ao ước được trở lại như ngày xưa?
- Không, tôi không ao ước trở lại như ngày xưa v́ tôi biết có ao ước cũng không trở lại được. Bây giờ cuộc sống của tôi nhẹ nhàng và thanh thản. Sống bên cạnh con cháu, rảnh rỗi th́ chăn heo, nuôi gà và làm vườn như một nông dân b́nh thường. Các con đi làm th́ ở nhà trông cháu. Nhà tôi cả hai con trai đều đă lập gia đ́nh và đều có con rồi nên tôi ở nhà chơi với cháu.

Ngày chưa có dịch Covid-19 th́ thỉnh thoảng tôi đi hát, chủ yếu là hát thiện nguyện nhưng cứ được đi hát là vui rồi. Bây giờ v́ dịch bệnh nên tôi phải ở nhà nhưng cũng vẫn vui vẻ chứ không cho phép ḿnh ngập ch́m trong nỗi buồn.


Cuộc sống không đi hát, không có thu nhập… th́ chị có khó khăn lắm không?
- Nói không khó khăn th́ cũng không đúng v́ rơ ràng là không đi hát th́ không có tiền. Nhưng tôi may mắn có một số người bạn hỗ trợ. Như cách đây không lâu, cha xứ ở nhà thờ biết ngày sinh nhật của tôi nên cha bỏ phong b́ mấy triệu làm quà tặng như một sự chia sẻ. Rồi một số người bạn, thỉnh thoảng họ cũng hỗ trợ về kinh tế. Có điều, về quê sống, nhu cầu vật chất không cao như trước đây nên cũng không tiêu nhiều. Rau cỏ th́ trong vườn, thiếu thịt thà th́ ra chợ mua. Mà tôi đang thực hiện chế độ ăn kiêng nên cũng không tốn kém ǵ.

Những hôm buồn quá th́ cha xứ lại gọi lên nhà thờ, mấy cha con sinh hoạt văn nghệ với nhau. Mặc dù có lúc sức khoẻ của tôi không tốt nhưng tôi đă cầm mic là có thể hát thâu đêm không mệt.

Theo dơi trên truyền thông thấy chị có chia sẻ là giờ chị về chăn lợn, nuôi gà trồng rau… sống qua ngày. Nhiều người tưởng cuộc sống của chị bây giờ bi đát lắm?
- Nhắc đến vụ này tôi thực sự rất buồn và đau ḷng. Ở buôn làng của tôi, việc nhà nhà trồng rau, chăn heo, nuôi gà… là chuyện rất b́nh thường. Ai cũng phải làm cái này cái kia để mà duy tŕ cuộc sống. Tôi chăn heo, nuôi gà… không phải v́ tôi bi đát tới mức như thế nhưng một số bài viết, viết kiểu ǵ lại khiến cho mọi người nghĩ tôi bây giờ thảm hại lắm.

Rồi nhiều người lại cứ xới lại chuyện nợ nần của tôi. Chuyện đó đă qua lâu rồi và tôi không muốn nhắc lại nữa. Tôi đă phải rất cố gắng để vượt qua những vấp ngă đó và muốn quên đi th́ người ta cứ đào bới lại. Tôi bây giờ rất sợ ai nhắc đến mấy từ "nợ nần", "vấp ngă"… Ai cũng có những sai lầm, thất bại… quan trọng là người ta đă vượt qua được th́ hăy để yên cho người ta sống, cứ nhắc đi nhắc lại làm ǵ.

Cũng v́ chuyện này mà có thời gian tôi không ăn, không ngủ được, stress nặng và sụt cân thảm hại. Ngày xưa tôi trên 70kg, xong giảm xuống c̣n hơn 60kg. Vậy mà có đợt tôi giảm xuống c̣n 50kg, người nhỏ xíu, da nhăn nheo, già đau già đớn. Đi ra ngoài, không ai nghĩ tôi lại già nhanh đến thế.

Măi đến gần đây, nhờ uống thuốc sắc nên tôi ăn ngon miệng hơn và đă tăng được 5kg, da dẻ cũng đỡ nhăn nheo hơn. Bây giờ một ngày tôi dậy từ 5 giờ sáng tập thể dục, rồi làm việc nhà và chơi với cháu nội.


Bây giờ chị có phải thực hiện chế độ ăn uống ǵ đặc biệt?
- Tôi bây giờ vẫn c̣n bị huyết áp, gan nhiễm mỡ, bệnh khớp… nên vẫn phải duy tŕ chế độ ăn kiêng. Tôi ít ăn tinh bột mà chủ yếu ăn rau củ quả. Mặc dù sức khoẻ không ổn định lắm nhưng tinh thần cũng thoải mái hơn nhiều. Chỉ tiếc là dịch nên không thể đến nhà thờ sinh hoạt thường xuyên và không thể đi hát phục vụ bà con.

Chị vẫn đam mê hát như thế tại sao không ra một sản phẩm âm nhạc theo dạng "cây nhà lá vườn" cho khán giả đỡ nhớ?

Bây giờ ra một sản phẩm âm nhạc không hề đơn giản, cả trăm triệu chứ không phải ít. Với tôi bây giờ chục triệu đă là cả một vấn đề th́ lấy đâu ra trăm triệu mà làm. Thôi th́ bây giờ ai mời th́ ḿnh đến hát giao lưu cho vui thôi chứ không có ư định lớn lao đó.

- Chị có thường xuyên theo dơi báo chí, mạng xă hội để cập nhật t́nh h́nh bạn bè, đồng nghiệp của ḿnh không?
Tôi thỉnh thoảng vẫn đọc báo và xem mạng xă hội để biết t́nh h́nh. Vừa rồi tôi thấy người ta tranh căi Phi Nhung mất v́ Covid-19 hay v́ stress mà thấy khó hiểu quá. Người ta mất rồi, nhắc tên người ta làm ǵ lắm thế, để cho người ta an nghỉ chứ. Tranh căi bây giờ có giải quyết được ǵ nữa đâu, người ra đi cũng đă đi rồi.

Cách đây không lâu tôi cũng mới được mời đi quay "Giọng hát bí ẩn". Nhờ nghe điệu cười của tôi mà một đội đă giành chiến thắng. Người ta bảo, bao nhiêu năm rồi, Siu Black thay đổi rất nhiều nhưng giọng cười vẫn không thay đổi. Tôi mừng là giờ người ta vẫn nhớ đến tôi và nhiều người vẫn yêu quư tôi.

Cảm ơn chị đă chia sẻ thông tin!



VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-19-2021
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	181.4 KB
ID:	1898139   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	78.8 KB
ID:	1898140   Click image for larger version

Name:	103.PNG
Views:	0
Size:	583.3 KB
ID:	1898141   Click image for larger version

Name:	104.jpg
Views:	0
Size:	310.6 KB
ID:	1898142  

Click image for larger version

Name:	105.PNG
Views:	0
Size:	525.1 KB
ID:	1898143   Click image for larger version

Name:	106.jpg
Views:	0
Size:	140.9 KB
ID:	1898144  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07249 seconds with 12 queries