CẢ VÚ LẤP MIỆNG EM - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CẢ VÚ LẤP MIỆNG EM
Câu tục ngữ “Cả vú lấp miệng em” phản ánh một cách chân thực đời sống xă hội hiện nay. Người ta có thể dùng đồng tiền, thế lực lấn át mọi thứ, biến chuyện không thành có và muốn đổi trắng thành đen.

Trong xă hội khắc nghiệt hiện giờ, bạn phải tập biết chấp nhận và quen dần với điều đó. Nếu bạn đủ thông minh, bạn sẽ xem nó như một quy luật ngầm và từ từ chấp nhận. Trường hợp c̣n dại khờ, bạn sẽ bị cuốn vào ṿng xoáy đó và nhận những cái kết đau ḷng.

“Cả vú lấp miệng em”

(Minh họa)
Giải thích một chút về nghĩa đen cũng như nghĩa bóng của câu tục ngữ này. Về nghĩa đen, câu tục ngữ “Cả vú lấp miệng em” xuất phát từ một hiện tượng thường thấy trong đời sống. Bao giờ cũng vậy, những câu tục ngữ đều bắt nguồn từ kinh nghiệm hay những việc sinh hoạt hàng ngày trong dân gian. Người xưa dựa vào đó để nêu ra bài học, lời khuyên, nhắc nhở,…rất hữu ích cho thế hệ sau này.

Chúng ta đều biết việc chăm con không phải là điều dễ dàng, người mẹ phải rất vất vả mới nuôi được một đứa con khôn lớn. Nhất là giai đoạn sơ sinh, trẻ rất hay quấy khóc và gây nhiều mệt mỏi cho người mẹ. V́ vậy đôi lúc, người mẹ không cần dỗ dành, cưng nựng, chiều chuộng mà trực tiếp để vú lấp miệng em bé. Nhờ được bú ti mẹ, đứa trẻ không c̣n khóc nữa hay đúng hơn là không thể la hét nữa.

Đây là hiện tượng b́nh thường mà chúng ta vẫn gặp, vẫn thấy hàng ngày được dân gian khai thác và khái quát thành câu “Cả vú lấp miệng em” này để chỉ ra hiện tượng dùng quyền lực, thế mạnh của ḿnh để chèn ép, lấn át kẻ khác. Cuộc sống rất nhiều lúc bất công nhưng kẻ thấp cổ bé họng cũng phải chấp nhận. Nếu bạn muốn thay đổi tất cả, biến thế giới trở nên tốt đẹp hơn th́ hăy thay đổi bản thân ḿnh trước đă.

Cuộc sống không công bằng

Một câu nói và người đời ngày nay vẫn hay truyền tai nhau “Nhất quan hệ, nh́ tiền tệ”. Đó chính là lư do mà “con ông cháu cha” ngồi không vẫn được hưởng lợi lộc c̣n người nông dân phải làm lụng vất vả mà chẳng có được ǵ. Rất nhiều câu chuyện bất công trong xă hội mà chúng ta từng chứng kiến, từng nghe qua và hẳn là ai cũng ngầm hiểu. Đối mặt với hiện thực xă hội tàn khốc, bạn c̣n biết làm ǵ hơn ngoài chấp nhận “sống chung với lũ”.

Người bạn của tôi đă bị đánh găy một chân, bị mất đi sự nghiệp và tương lai sáng lạn phía trước chỉ v́ tṛ vui của một cậu chủ nhỏ có gia đ́nh quyền thế. Bạn không cam tâm, bạn quyết chống đối tới cùng th́ kết cục càng bi thảm hơn v́ người ta có quyền thế, có tiếng nói, có thế lực,…C̣n bạn là ai? Chỉ là một người nhỏ bé không có ai muốn ra tay giúp. Người ta có thể “Cả vú lấp miệng em”, biến điều dối trá trở thành hiện thực và biến cho cái xấu xa cũng hóa ra thật tốt đẹp, thật nhân đạo biết bao nhiêu.

Chúng ta, những thân phận nhỏ bé không biết cuộc đời rồi sẽ trôi về đâu, phải làm ǵ ngoài việc chấp nhận điều cay nghiệt đó. Bạn muốn yên ổn th́ hăy an phận, mặc dù việc an phận đôi khi cũng không giúp bạn thoát khỏi những cái bẫy đang chực chờ làm bạn rơi xuống vực sâu.

Niềm tin vào cuộc sống

Rất nhiều trường hợp “Cả vú lấp miệng em” trong cuộc sống và mỗi người chọn đối mặt với nó theo những cách khác nhau. Có người âm thầm chịu đựng, c̣n có người lại chống trả quyết liệt. Bạn biết đó, cái giá của việc phản công là chúng ta sẽ dính thương tích đầy ḿnh, đôi lúc c̣n bị mất mạng nhưng bù lại, bạn cũng có hi vọng được chiến thắng. C̣n nếu cả đời yên phận, bạn có chắc rằng ḿnh sẽ trải qua một đời b́nh lặng hay không? Nếu đời dễ dàng như thế th́ chắc ai ai cũng sống vui…mà nhắm mắt chấp nhận rồi.

Với cá nhân tôi, tôi vẫn tin vào sự công bằng tồn tại ở đâu đó, rằng nếu chúng ta ở hiền th́ nhất định cuối cùng cũng gặp lành. Cậu bạn của tôi mất đi rất nhiều thứ nhưng cuối cùng sự đấu tranh đó cũng làm cho kẻ ác phải bị ảnh hưởng phần nào và cậu cảm thấy ḷng ḿnh an yên hơn. Cậu vẫn sống tốt và tự hào về con đường mà ḿnh đă lựa chọn. Cuộc sống muốn dồn chúng ta vào chân tường th́ chúng ta phải biết học cách để trèo tường, ư chí c̣n tồn tại th́ không phải lo nghĩ chuyện ǵ khác nữa.

(Minh họa)
Chúng ta cứ tin đi, tin rằng sức mạnh của con người là vô tận và tiền tài chỉ là những vật ngoài thân. Hôm nay, bạn cố gắng th́ Trời Đất sẽ không di chuyển nhưng nếu ngày mai, ngày kia,…bạn không ngừng nỗ lực th́ ai ai cũng sẽ nh́n thấy. Chúng ta đừng sợ quyền thế, đừng nên khuất phục trước kẻ ác, đừng nên cúi đầu để họ phải hả hê,…Con người b́nh đẳng và cuộc sống sẽ không thiên vị bất cứ ai đâu. Nếu bạn dám tin bạn làm được th́ nhất định sẽ làm được.

Sống bằng cả cuộc đời của ḿnh

Câu tục ngữ “Cả vú lấp miệng em” làm người ta cảm thấy xót xa, cảm thấy cay đắng v́ hiện thực quá tàn khốc. Được rồi, chúng ta đừng quá bận tâm nữa. Nếu bạn không muốn tin điều đó là sự thật th́ đừng bao giờ tin, bạn chỉ quan tâm đến cuộc sống của ḿnh thôi. Tôi biết rằng, điều đó là rất khó v́ dù bạn muốn lương thiện th́ kẻ xấu vẫn không để yên nhưng đừng nản ḷng bạn nhé!

Hăy tin rằng trên đời này có luật nhân quả, kẻ xấu làm điều ác th́ có thể nhởn nhơ được bao lâu chứ? Một kẻ xấu khi có lỗi với bạn không có nghĩa là cả thế giới có lỗi với bạn. Kẻ xấu xa tuy nhiều nhưng người tốt thật ra cũng không ít. Chỉ cần có niềm tin, cánh cửa cuộc sống tốt đẹp sẽ một lần nữa mở ra. Đừng trách đời bất công v́ đầu thai chỗ tốt cũng là do ăn ở kiếp trước mà. Đừng đổ lỗi cho số phận v́ bạn là người làm chủ cuộc đời ḿnh.

Tôi tin rằng ngày mai, chúng ta sẽ lại đón ánh b́nh minh rạng rỡ. Hăy học cách gặp chuyện tốt không kiêu, gặp thất bại không nản và xây dựng cuộc sống của ḿnh trở nên ư nghĩa hơn. Bạn hăy suy nghĩ cho kỹ, bạn chỉ có một cuộc đời và sống sao cho không lăng phí nó. Cuộc sống đâu chỉ đầy rẫy kẻ xấu, những người yêu thương bạn vẫn c̣n ở đây cơ mà.

(Minh họa)
Mặc dù “Cả vú lấp miệng em” là chuyện khiến cho ai cũng thấy bức xúc nhưng chúng ta hăy ngầm chấp nhận nó như một quy luật của cuộc sống đi. Trước tiên, bạn hăy rèn luyện và nỗ lực để cho bản thân ḿnh trở nên tốt nhất. Có như vậy, bạn mới mong chiếu chút ánh sáng vào thế giới hỗn loạn này.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 10-19-2021
Reputation: 26494


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,459
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.gif
Views:	0
Size:	129.7 KB
ID:	1898678  
trungthuc_is_offline
Thanks: 311
Thanked 4,101 Times in 2,349 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08801 seconds with 12 queries