Thoạt nhìn thấy rờn rợn trông như hàng ngàn con bọ bám kín cây nhưng đó lại là thứ quý hiếm ai cũng chết thèm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thoạt nhìn thấy rờn rợn trông như hàng ngàn con bọ bám kín cây nhưng đó lại là thứ quý hiếm ai cũng chết thèm
Bức ảnh trông như hàng ngàn con bọ bám kín cây, tưởng ghê rợn nhưng là thứ quý hiếm ai cũng muốn được thử một lần trong đời. Thực ra đây không giống các loại nho chùm mọc trên giàn, loại nho đặc biệt này lại mọc trên thân cây và cành cây, thậm chí có những cây rất sai quả nên phủ kín thân từ gốc đến ngọn.

Trên các trang mạng xã hội hoặc các diễn đàn đông thành viên thỉnh thoảng xuất hiện những bức ảnh gây sốc và thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng. Kèm với đó là những thông tin mang tính chất "câu view" nên có những điều không hoàn toàn là thật hoặc chưa được kiểm chứng khiến dân mạng nghi ngờ hoặc nửa tin nửa ngờ.

Nếu nhìn thấy hình ảnh một cái cây trông như có hàng ngàn con bọ đen đu bám kín đặc như thế này. Bạn sẽ nghĩ gì?


Có lẽ, đa số mọi người đều cho rằng đó chỉ là một hình ảnh sản phẩm của công nghệ photoshop không hơn không kém, bởi trần gian làm gì có cái cây nào cho ra trái sai như vậy, lại còn mọc ra từ thân cây, phủ kín mít từ tận gốc đến ngọn. Đúng là, có những thứ đã được cường điệu hóa nhờ photoshop nhưng đừng quên, thế giới này còn chứa đựng rất nhiều điều kỳ diệu, lạ lẫm mà bạn chưa biết. Và loài cây này là một trong những điều như thế.

Thực chất, bức ảnh trên chụp cái cây có tên gọi là Jabuticaba (hay còn gọi là nho đất, người Việt thường gọi nó là nho Mỹ).



Không giống các loại nho chùm mọc trên giàn, loại nho đặc biệt này lại mọc trên thân cây và cành cây, thậm chí có những cây rất sai quả nên phủ kín thân từ gốc đến ngọn.

Khi mới ra, những quả Jabuticaba có màu hồng nhưng đến lúc chín thì chúng chuyển dần sang màu tím, nhiều nước và có thể ăn ngay khi vừa hái. Ngoài ra Jabuticaba còn được dùng làm mứt hoặc để lên men làm rượu. Quả Jabuticaba khô có thể dùng để chữa bệnh hen và tiêu chảy. Các nhà khoa học đang nghiên cứu về loại quả này và hy vọng có thể dùng nó để chữa bệnh ung thư.



Được biết, giống cây kỳ lạ này được trồng ở các nước Nam Mỹ như Brazil, Paraguay và Argentina. Jabutica có thời gian gieo thành công và chờ thu hoạch vụ đầu rất dài. Thời gian trồng phải 6-7 năm thậm chí cả chục năm mới được thu hoạch quả nên giá thành khá cao. 1 năm 3-4 lần ra trái. Cây càng lâu năm cho trái càng nhiều.


Nhìn từ xa, cái cây này có thể gây khiếp đảm cho nhiều người nhưng khi ăn thử một quả thì nhớ mãi không quên vì vị ngọt thơm đặc trưng. Tuy nhiên, vì giá cả khá đắt nên không phải ai cũng có cơ hội được thưởng thức loại quả này.

Ở Việt Nam, nhiều người có thú chơi cây cảnh thường bỏ vài trăm ngàn đồng đến cả triệu bạc để mua cây Jabutica dưới 1 năm tuổi về trồng. Loài cây này có thân giống thân cây ổi, mềm, dễ uốn, nên có thể trồng làm cảnh ở dạng bonsai trong chậu. Người ta sẵn sàng đợi cả chục năm để được thu hoạch quả, mà giá cây khi đó cũng sẽ rất đắt.



VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-19-2021
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	160.1 KB
ID:	1898687   Click image for larger version

Name:	332.PNG
Views:	0
Size:	1.30 MB
ID:	1898688   Click image for larger version

Name:	333.PNG
Views:	0
Size:	810.8 KB
ID:	1898689   Click image for larger version

Name:	334.jpg
Views:	0
Size:	51.7 KB
ID:	1898690  

Click image for larger version

Name:	335.jpg
Views:	0
Size:	15.6 KB
ID:	1898691   Click image for larger version

Name:	336.PNG
Views:	0
Size:	705.8 KB
ID:	1898692   Click image for larger version

Name:	337.PNG
Views:	0
Size:	811.7 KB
ID:	1898693  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07166 seconds with 12 queries