Những "ông lớn" tăng tốc trong cuộc đua sản xuất xe điện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những "ông lớn" tăng tốc trong cuộc đua sản xuất xe điện
Toyota cho biết. Họ đang có kế hoạch xây dựng nhà máy mới trị giá 1,29 tỷ USD ở Mỹ để sản xuất pin cho xe lai điện và xe chạy hoàn toàn bằng điện. Hăng chưa công bố địa điểm đặt trụ sở nhà máy, nhưng cho biết sẽ tuyển dụng khoảng 1.750 người và dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2025, trên đà mở rộng đến năm 2031.

Nhà máy này là một phần của dự án trị giá 3,4 tỷ USD mà Toyota dự định chi cho sản xuất pin xe điện ở Mỹ trong thập kỷ tới.

Hăng không tiết lộ khoản 2,1 tỷ USD c̣n lại sẽ được phân bổ như thế nào, nhưng các chuyên gia cho rằng khả năng cao số tiền đó sẽ chi cho một nhà máy sản xuất pin khác. Toyota cho biết các loại xe hoạt động ít nhất một phần bằng điện năng hiện chiếm khoảng một phần tư doanh số bán hàng tại Mỹ và hăng đang có kế hoạch tăng lên gần 70% vào năm 2030.



Cùng ngày, hăng xe Stellantis cũng cho biết đang có kế hoạch xây dựng một cơ sở sản xuất pin, hướng tới mục tiêu 40% doanh số bán hàng tại Mỹ từ các loại xe chạy ít nhất một phần bằng điện vào năm 2030.

Foxconn Technology Group, nhà lắp ráp iPhone của Apple có trụ sở tại Đài Loan, cho biết họ sẽ sản xuất ô tô điện và xe buưt cho các thương hiệu ô tô ở Trung Quốc, Bắc Mỹ, châu Âu và các thị trường khác mà không tiết lộ thêm chi tiết.

Volvo Cars, tập đoàn sản xuất ô tô từ Thụy Điển, đồng thời công bố kế hoạch chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng (IPO) nhằm tài trợ cho kế hoạch đầy tham vọng chuyển đổi thành một công ty sản xuất xe hoàn toàn bằng điện vào năm 2030. Thương vụ IPO thành công sẽ định giá công ty ở mức khoảng 18,8 - 23 tỷ USD khi cổ phiếu bắt đầu giao dịch vào ngày 28/10 tới đây.

“Ông lớn” Ford Motor Co thông báo rằng đang có kế hoạch chuyển đổi một nhà máy sản xuất hộp số ở nước Anh thành một nhà máy sản xuất các đơn vị năng lượng điện cho ô tô.và xe tải bán khắp châu Âu.

Xu hướng chuyển đổi sản xuất

Nhiều hăng xe trên toàn cầu đang đẩy mạnh tốc độ xây dựng nhà máy pin xe điện và chuyển đổi từ sản xuất động cơ đốt trong sang xe điện. I Xu hướng xe điện càng trở nên phổ biến trong bối cảnh nhiều chính phủ khuyến khích sử dụng phương tiện không phát thải để đạt được mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

Theo Công ty tư vấn LMC Automotive, hiện tại xe điện chỉ chiếm khoảng 4,8% trong số hơn 80 triệu xe mới được bán trên toàn cầu.

Theo Công ty tư vấn Alix Partners, con số này dự báo sẽ tăng lên 11% vào năm 2025 và 24% vào năm 2030. Nếu tính cả xe lai điện, con số đó sẽ tăng lên 28% trong ṿng 10 năm. Alix Partners cũng dự báo doanh số bán xe chạy bằng khí đốt và động cơ diesel trên toàn cầu sẽ giảm từ 89% hiện tại xuống c̣n khoảng 39% vào năm 2030. Xe lai chạy bằng xăng và điện sẽ từ 7% thị phần hiện tại tăng đến mức 33% vào năm 2030.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-20-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	to0.jpg
Views:	0
Size:	83.8 KB
ID:	1898905  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07185 seconds with 12 queries