Ủy ban Hạ viện đồng ư buộc tội ông Steve Bannon, phụ tá của cựu TT Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 10-20-2021   #1
xepdemden
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
xepdemden's Avatar
 
Join Date: Jun 2008
Posts: 3,001
Thanks: 503
Thanked 3,571 Times in 1,090 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 100 Post(s)
Rep Power: 19
xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6xepdemden Reputation Uy Tín Level 6
Default Ủy ban Hạ viện đồng ư buộc tội ông Steve Bannon, phụ tá của cựu TT Trump



Cựu chiến lược gia Ṭa Bạch ốc Steve Bannon ra ṭa ở Manhattan New York hôm 20 tháng Tám năm ngoái,
bị buộc tội lừa đảo nhà tài trợ khi huy động $25 triệu xây dựng bức tường biên giới. Ông ta được Tổng thống Trump ân xá
trong ngày cuối cùng ông Trump làm tổng thống.
Ảnh Pablo Monsalve/ VIEWpress via Getty Images


Một ủy ban của Hạ viện Hoa Kỳ điều tra vụ tấn công chết người vào Điện Capitol ngày 6 Tháng Giêng vừa qua đă bỏ phiếu hoàn toàn đồng ư cáo buộc tội khinh thường Quốc hội đối với ông Steve Bannon, một phụ tá lâu năm của cựu Tổng thống Donald Trump.
Trong bản tin phát đi tối thứ Ba 19 Tháng Mười, hăng Reuters cho biết, Ủy ban Lựa chọn của Hạ viện, gồm bảy dân biểu đảng Dân Chủ và hai dân biểu đảng Cộng Ḥa, đă phê chuẩn bản phúc tŕnh đề nghị cáo buộc h́nh sự ông Steve Bannon với tỷ lệ bỏ phiếu 9-0. Họ nói họ cảm thấy bị “sốc” khi ông Bannon từ chối tuân thủ trát đ̣i tài liệu và lời khai.

Việc phê duyệt phúc tŕnh đă mở đường cho toàn thể Hạ viện bỏ phiếu về việc có nên đưa ra các cáo buộc ông Bannon tội h́nh sự khinh thường pháp luật hay không. Cuộc bỏ phiếu của Hạ viện được ấn định vào thứ Năm, khi toàn thể Hạ viện, do đảng Dân Chủ kiểm soát, dự kiến ​​sẽ thông qua phúc tŕnh.

Luật sư của ông Bannon đă không trả lời yêu cầu b́nh luận vào tối thứ Ba.

Trước khi rời nhiệm sở vào tháng Giêng 2021, Tổng thống Trump đă ân xá cho ông Bannon về những cáo buộc ông ta lừa đảo những người ủng hộ tổng thống Trump trong việc vận động tiền đóng góp để xây bức tường biên giới với Mexico. Ông Trump đă thúc giục các cựu phụ tá bị Ủy ban Hạ viện gửi trát đ̣i ra điều trần hăy từ chối yêu cầu đó, tuyên bố rằng họ có đặc quyền hành pháp.

Ông Bannon, thông qua luật sư của ḿnh, nói rằng ông ta sẽ không hợp tác với Ủy ban Lựa chọn của Hạ viện cho đến khi yêu cầu đặc quyền hành pháp của ông Trump được giải quyết bởi một ṭa án hoặc thông qua một thỏa thuận dàn xếp. Tuy nhiên các chuyên gia pháp lư nói rằng, ông Bannon đă bị cách chức cố vấn chiến lược của Tổng thống Trump từ năm 2017 và không c̣n là nhân viên chính phủ ba năm cuối nhiệm kỳ của ông Trump, vào lúc xảy ra cuộc bạo loạn ngày 6 tháng Giêng nên ông ta không có căn cứ để đ̣i đặc quyền hành pháp.

Tại cuộc họp hôm thứ Ba, Dân biểu đảng Cộng ḥa Liz Cheney, Phó chủ tịch Ủy ban Lựa chọn, cho biết: “Các lập luận về đặc quyền của ông Bannon và ông Trump dường như tiết lộ một điều: chúng cho biết cá nhân Tổng thống Trump đă tham gia vào việc lập kế hoạch và thực hiện vụ Ngày 6 tháng Giêng. Và chúng ta sẽ đi đến tận cùng vấn đề đó.”

Hơn 670 người đă bị buộc tội tham gia vào cuộc bạo động. Ủy ban Lựa chọn của Hạ viện đă ban hành 19 trát đ̣i hầu ṭa.



Hôm 19 Tháng Mười 2021, Ủy ban Lựa chọn của Hạ viện điều tra vụ bạo loạn tại Điện Capitol
ngày 6 tháng Giêng 2021 đă bỏ phiếu 9-0 phê chuẩn phúc tŕnh của Ủy ban, theo đó đồng ư cáo buộc tội
khinh thường Quốc hội đối với ông Steve Bannon, một phụ tá lâu năm của cựu Tổng thống Donald Trump.
Ảnh Alex Wong/Getty Images


Trong báo cáo của ḿnh, Ủy ban lập luận rằng ông Bannon đă đưa ra những tuyên bố cho thấy ông đă biết trước “các sự kiện cực đoan” sẽ diễn ra vào ngày 6 tháng Giêng, khi Quốc hội họp toàn thể để ​​chứng nhận kết quả bầu cử tháng Mười Một 2020 theo đó ứng cử viên đảng Dân Chủ Joe Biden là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống.

Ông Bannon cho biết trên một b́nh luận phát thanh (podcast) ngày 5 Tháng Giêng rằng “cửa địa ngục sẽ mở vào ngày mai.” Ngày hôm sau, hàng ngh́n người ủng hộ ông Trump đă tấn công Điện Capitol làm bốn người chết, hàng trăm cảnh sát bị thương.

Hôm thứ Hai 18 Tháng Mười, cựu Tổng thống Trump đă đệ đơn kiện, cáo buộc Ủy ban đă đưa ra một yêu cầu bất hợp pháp, vô căn cứ đối với hồ sơ của Ṭa Bạch ốc thời của ông, cáo buộc mà các nhà lănh đạo Ủy ban đă bác bỏ.

Hiện vẫn chưa rơ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ sẽ phản ứng như thế nào trước khuyến nghị của Hạ viện – đă có rất ít vụ cáo buộc khinh thường Quốc hội – nhưng một số thành viên Hạ viện lập luận rằng việc để Bannon bỏ qua trát đ̣i hầu ṭa sẽ làm suy yếu sự giám sát của Quốc hội đối với cơ quan hành pháp.

“Không ai ở Hoa Kỳ có quyền vứt bỏ trát đ̣i hầu ṭa của ṭa án hoặc của Quốc hội Hoa Kỳ”, Dân biểu Jamie Raskin, đảng Dân Chủ, thành viên của Ủy ban, nói với các phóng viên sau cuộc bỏ phiếu.

Ủy ban Lựa chọn của Hạ viện được thành lập để điều tra toàn diện vụ bạo loạn ở ṭa nhà Quốc hội ngày 6 tháng Giêng bất chấp sự phản đối của hầu hết các dân biểu Cộng Ḥa. Hai trong số chín thành viên của ủy ban – Dân biểu Cheney và Dân biểu Adam Kinzinger – là những người Cộng Ḥa đă tham gia cùng đảng Dân Chủ Hạ viện bỏ phiếu để luận tội ông Trump với tội danh kích động cuộc tấn công ngày 6 Tháng Giêng trong một bài phát biểu nảy lửa trước những người ủng hộ vào đầu ngày hôm đó.

Nhiều ṭa án, quan chức bầu cử tiểu bang và các thành viên trong chính quyền của ông Trump đă bác bỏ những tuyên bố của ông ta rằng ông Biden thắng v́ gian lận bầu cử.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	GettyImages-1267419002.jpg
Views:	0
Size:	193.8 KB
ID:	1899308  
xepdemden_is_offline  
The Following User Says Thank You to xepdemden For This Useful Post:
The.Cuong (10-20-2021)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08826 seconds with 12 queries