Giá nhà giảm của Trung Quốc phủ một bóng đen khác lên nền kinh tế hiện đang có ở nước này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 10-22-2021   #1
Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Family Guy's Avatar
 
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Default Giá nhà giảm của Trung Quốc phủ một bóng đen khác lên nền kinh tế hiện đang có ở nước này



Sự sụt giảm của thị trường nhà ở Trung Quốc đă gia tăng trong những tuần gần đây khi doanh số bán nhà sụt giảm và ngày càng nhiều nhà phát triển vỡ nợ. Giờ đây, sự suy thoái đă đạt đến một cột mốc quan trọng khác: giá nhà bắt đầu giảm lần đầu tiên sau sáu năm.

Mức giảm 0,08% trong giá nhà mới tại 70 thành phố trong tháng 9 có thể là nhỏ, nhưng nó có khả năng gây ra một cú sốc lớn đối với một nền kinh tế dựa vào các ngành liên quan đến bất động sản cho gần một phần tư sản lượng.

Tâm lư người mua nhà đang bốc hơi khi một cuộc khủng hoảng tại China Evergrande Group lan tràn trong ngành. Với những người mua tiềm năng đang tự hỏi liệu các nhà xây dựng thiếu tiền có thể giao căn hộ của họ hay không, rủi ro là họ tránh xa v́ lo ngại rằng bất động sản không c̣n là một lựa chọn an toàn.

Yan Yuejin, giám đốc nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Trung Quốc E-house có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Ưu tiên hàng đầu là ngăn chặn trạng thái hoảng loạn. "Thị trường nhà rơ ràng đă bước vào một chu kỳ đi xuống."

Các nhà phát triển đang phải vật lộn với việc thắt chặt quy định đă giúp thắt chặt nguồn tài chính mới và khiến việc thanh toán các hóa đơn trở nên khó khăn hơn. Riêng Evergrande đă nợ hơn 300 tỷ USD và vẫn chưa hoàn thành nhà cho 1,6 triệu người mua đă đặt cọc.

Sự sụt giảm niềm tin đă ảnh hưởng đến những người như Carl, một nhà tư vấn đầu tư bất động sản ở phía đông Hàng Châu. Ông cho biết số lượng khách hàng tiềm năng đă giảm khoảng 90% vào tháng trước so với quư thứ hai.

“Công việc kinh doanh thật nhẹ nhàng,” Carl nói, đồng thời đề nghị không nêu tên đầy đủ của ḿnh khi nói về chính sách của chính phủ. Một khách hàng “ngày càng ít quan tâm hơn mỗi lần chúng tôi gọi cho anh ấy và sau đó anh ấy thậm chí không nhận cuộc gọi của chúng tôi”.

Suy thoái bất động sản đă và đang làm tổn hại đến nền kinh tế Trung Quốc, vốn cũng đang bị kéo xuống bởi t́nh trạng thiếu điện. Tăng trưởng kinh tế chậm lại trong quư 3 do các ngành bất động sản và xây dựng lần đầu tiên giảm giá kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Theo truyền thống, tháng 9 là mùa cao điểm của thị trường gia đ́nh. Tuy nhiên, doanh số bán nhà ở giảm 17%, các khoản đầu tư giảm lần đầu tiên kể từ đầu năm 2020 và tỷ lệ đấu giá đất không thành công đă tăng lên mức cao nhất kể từ ít nhất là năm 2018 - có khả năng làm tổn hại đến ngân khố của chính quyền địa phương.

Các thành phố nhỏ hơn, nơi nền kinh tế yếu hơn, bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi sự giảm giá của tháng trước. Giá trị nhà hiện tại đă giảm 0,21% tại 35 thành phố được gọi là cấp 3, mức cao nhất kể từ đầu năm 2015, số liệu của Cục Thống kê Quốc gia cho thấy hôm thứ Tư.

Khoảng 3/4 thành phố đă chứng kiến ​​giá trị nhà cũ giảm so với một tháng trước đó. Yan cho biết một cuộc chiến về giá sẽ gia tăng trong những tháng tới khi các chủ nhà ở chế độ chờ và xem đầu hàng với xu hướng hạ nhiệt.

Sự suy thoái đă tiếp tục kéo dài trong tháng này. Doanh số bán nhà hiện tại đă giảm 63% so với một năm trước đó trong 17 ngày đầu tháng 10, theo ghi chú của Nomura Holdings Inc. hôm thứ Hai.

Yang Kewei, giám đốc nghiên cứu tại China Real Estate Information Corp., cho biết: “Ảnh hưởng của việc giảm giá của các nhà phát triển đang giảm dần.

Chỉ số Bloomberg về cổ phiếu các nhà phát triển Trung Quốc đă giảm 0,5% vào thứ Tư, đưa mức giảm của nó xuống 24% trong năm nay.

Nỗi sợ lây nhiễm từ cuộc khủng hoảng tại Evergrande đang hiện hữu. Sinic Holdings Group Co. trở thành công ty bất động sản Trung Quốc mới nhất vỡ nợ khi các nhà đầu tư chờ đợi xem liệu Evergrande có đáp ứng các khoản thanh toán lăi suất quá hạn đối với trái phiếu đô la trong tuần này hay không.

Lợi tức trái phiếu đô la có lăi suất cao của Trung Quốc, vốn do các nhà xây dựng chi phối, đă tăng lên mức cao nhất trong khoảng một thập kỷ, làm tổn hại đến kênh cấp vốn quan trọng của ngành.

Điều đó sẽ có tác động trực tiếp đến nền kinh tế rộng lớn hơn, v́ Goldman Sachs Group Inc. ước tính lĩnh vực bất động sản và các ngành liên quan chiếm khoảng 23% tổng sản phẩm quốc nội.

Cho đến nay, các nhà chức trách phần lớn đang chống lại yêu cầu nới lỏng ngành công nghiệp này. Tuần trước, Bloomberg đưa tin, các cơ quan quản lư đă yêu cầu các ngân hàng tăng tốc cho vay thế chấp, nhưng ngân hàng trung ương đă báo hiệu vào thứ Sáu rằng họ sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ rộng răi trong thời gian tới.

Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhân dân Trung Quốc Pan Gongsheng cho biết hôm thứ Tư tại một hội nghị ở Bắc Kinh, China Business News đưa tin. Pan được trích dẫn cho biết, tài chính và chi phí của lĩnh vực bất động sản đă dần được b́nh thường hóa.

Có những “vấn đề riêng lẻ” trong thị trường bất động sản, nhưng rủi ro nh́n chung có thể kiểm soát được, Phó Thủ tướng Liu He cho biết tại sự kiện tương tự, theo Tân Hoa xă. Liu được trích dẫn cho biết nhu cầu tài trợ hợp lư trong lĩnh vực này đang được đáp ứng.

Một số nhà phân tích kỳ vọng đợt sụt giảm bất động sản hiện tại sẽ ít gay gắt hơn những đợt trước do hàng tồn kho vẫn c̣n tương đối nhỏ. Chen Long, một đối tác của công ty tư vấn Plenum có trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết các chủ đầu tư đă hợp lư hơn trong việc xây dựng các dự án ở các thành phố ven biển nơi nhu cầu cao hơn.

“Nguồn cung nhà ở chưa bán được tương đối thấp hạn chế rủi ro về một cuộc suy thoái lớn”, Oxford Economics cho biết trong một ghi chú hôm thứ Tư. "Chúng tôi nghĩ rằng kịch bản có khả năng xảy ra nhất là một cuộc suy thoái ngắn hạn được kiểm soát."

Tuy nhiên, bất kỳ sự phục hồi nào cũng sẽ khó khăn cho đến khi giá trị nhà tăng trở lại.



Dịch từ: https://www.businesstimes.com.sg/rea...w-over-economy
Nguồn tiếng Việt: https://www.vietnamngaymai.com/node/69475
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	BT_20211021_CFHOMES21_4768347.jpg
Views:	0
Size:	61.0 KB
ID:	1900487  
Family Guy_is_offline  
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07630 seconds with 12 queries