Một biểu đồ có thể cho bạn biết liệu bạn có thực sự cần một mũi tiêm COVID tăng cường hay không - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một biểu đồ có thể cho bạn biết liệu bạn có thực sự cần một mũi tiêm COVID tăng cường hay không


Các mũi tiêm tăng cường đă có ở Mỹ.

Nhiều người lớn đă được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin COVID-19 của Pfizer, Moderna hoặc Johnson & Johnson giờ đây có thể tăng cường phác đồ ban đầu của họ bằng cách tiêm bổ sung bất kỳ nhăn hiệu vắc xin nào họ muốn, mặc dù hiện tại, việc tiêm bổ sung đó là tự nguyện.

Nhưng không phải ai cũng cần tiêm thêm lại, và sự thật là có lẽ hầu hết người Mỹ đều không.

Biểu đồ bên dưới thể hiện rơ ư tưởng này, cho thấy cần bao nhiêu mũi tiêm nhắc lại để ngăn ngừa một lần nhập viện COVID-19 trong hơn sáu tháng.

Đây là một phần của một loạt dữ liệu được một ủy ban cố vấn độc lập cho Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh xem xét vào tuần trước, cho thấy rằng thuốc tăng cường nên được khuyến nghị một cách chân thành nhất cho người lớn tuổi, cũng như tất cả những người mắc bệnh J&J. Đối với những người khác - ngay cả những người mắc bệnh đi kèm - bằng chứng c̣n mỏng manh hơn nhiều.

Tiến sĩ Matthew Daley, thành viên ủy ban cố vấn CDC từ Kaiser Permanente Colorado, nói với cơ quan này tại cuộc họp của họ về tên lửa đẩy Pfizer, nói với cơ quan này tại cuộc họp của họ về tên lửa đẩy Pfizer, khiến những người trên 65 tuổi trở lên căng thẳng. người dân của cơ sở chăm sóc có thời hạn nên được ưu tiên.

Ai đủ điều kiện để được tiêm nhắc lại tự nguyện?
Các khuyến nghị mới của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh khá rộng, có nghĩa là phần lớn những người trưởng thành được tiêm chủng đầy đủ có đủ điều kiện về mặt kỹ thuật để tiêm lại.

Các tiêm ngừa bổ sung có sẵn cho:

Tất cả những người nhận vắc xin J&J

Tất cả bệnh nhân suy giảm miễn dịch

Người nhận vắc xin Pfizer và Moderna từ 65 tuổi trở lên

Người nhận vắc xin Pfizer và Moderna từ 18 tuổi trở lên sống trong các cơ sở chăm sóc dài hạn

Người nhận vắc xin Pfizer và Moderna từ 18 tuổi trở lên có các bệnh lư cơ bản

Người nhận vắc xin Pfizer và Moderna từ 18 tuổi trở lên sống hoặc làm việc ở những nơi có nguy cơ cao

Hầu như mọi người nhận J&J đều có thể sử dụng một sự thúc đẩy
15,4 triệu người trưởng thành trên khắp đất nước đă nhận vắc xin của Johnson & Johnson có thể đều được hưởng lợi từ mũi tiêm nhắc lại (ít nhất hai tháng sau lần tiêm vắc xin ban đầu), bất kể tuổi tác hoặc t́nh trạng miễn dịch của họ.

Mặc dù họ chỉ là một phần nhỏ trong số những người được tiêm chủng đầy đủ ở Mỹ (8%), nhưng dữ liệu thực tế cho thấy họ có nguy cơ mắc bệnh.

Vắc xin tiêm một lần của J&J rơ ràng không bảo vệ họ khỏi việc nhập viện và tử vong cũng như vắc xin mRNA hai mũi.

Dữ liệu cho thấy những người dưới 65 tuổi sử dụng Pfizer hoặc Moderna không thực sự cần thiết bị tăng tốc
Rất nhiều dữ liệu thực tế về vắc-xin COVID-19 của Pfizer và Moderna cho thấy cả hai đều hoạt động khá tốt trong việc bảo vệ mọi người khỏi bệnh hiểm nghèo.

Trên thực tế, vắc xin của Moderna có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhập viện ở những người trưởng thành trong độ tuổi 30-49 (hơn 95%) đến mức các nhà khoa học liên bang thậm chí không thể tính toán được tác dụng của một mũi tiêm nhắc lại đối với nguy cơ nhập viện của họ, v́ nó đă quá mỏng. .

Luôn có những khác biệt riêng để xem xét, nhưng nói chung, thuốc tăng cường không mang lại cho người trẻ nhiều lợi ích ngay bây giờ.

Đối với người lớn từ 65 tuổi trở lên, lợi ích của việc tăng cường sức khỏe rơ ràng hơn. Ít hơn 860 người lớn trong độ tuổi 65+ cần được tăng cường với Moderna để ngăn ngừa một lần nhập viện và dưới 500 người trưởng thành bị Pfizer sẽ cần được tăng cường để ngăn ngừa t́nh trạng tương tự.



Tại sao những người lớn tuổi và suy giảm miễn dịch có thể sử dụng thuốc tăng cường

Thuốc tăng cường chắc chắn sẽ giúp bảo vệ tốt hơn cho người lớn tuổi khỏi bị nhiễm trùng (hệ thống miễn dịch của họ yếu hơn một cách tự nhiên và cần được tăng cường thường xuyên hơn và mạnh hơn).

Mũi thứ ba (và thậm chí thứ tư) cũng có thể giúp ích cho một số bệnh nhân suy giảm miễn dịch không đáp ứng với liều thứ nhất hoặc thứ hai (mặc dù vậy, một số người suy giảm miễn dịch có thể sẽ không bao giờ đạt được sự bảo vệ tuyệt vời của vắc xin, v́ vậy họ cần những người khác tiêm vắc xin để bảo vệ họ).

Các cố vấn của CDC cho biết lư do thực sự mà tên lửa đẩy thậm chí c̣n được xem xét cho các nhân viên tuyến đầu trẻ hơn, như nhân viên bệnh viện, là v́ có một hàng dài bệnh nhân bị bệnh nặng chưa được tiêm chủng cần được chăm sóc - các bệnh viện không đủ khả năng để bất kỳ nhân viên tiêm chủng nào bị ốm trong khi COVID-19 đang lây lan quá nhanh trong số những người chưa được tiêm chủng.

Mặc dù có bằng chứng ban đầu cho thấy tên lửa đẩy có thể làm giảm sự lây truyền hoặc bệnh nhẹ, nhưng không có mũi tiêm nhắc lại nào của bất kỳ loại vắc xin nào có thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ lây nhiễm đột phá trong khi lây truyền trong cộng đồng là rất cao và thật không hợp lư khi mong đợi nó làm như vậy.

Thuốc tăng cường có thể cần thiết cho tất cả mọi người vào một ngày nào đó khi sự bảo vệ của vắc-xin suy yếu, nhưng ngày đó vẫn chưa đến.

Vắc xin đang cứu mạng người, ngay cả khi không có tiêm mũi thứ 3

Theo một phân tích gần đây của Kaiser Family Foundation, mặc dù thực tế là vắc xin có tác dụng ngăn ngừa các hậu quả nghiêm trọng ở người trẻ tuổi, nhưng COVID-19 là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho những người trong độ tuổi 35-54 vào tháng 9, theo một phân tích gần đây của Kaiser Family Foundation. Hầu như tất cả những trường hợp tử vong đó có thể được ngăn ngừa nếu những người chưa được tiêm chủng đă được tiêm pḥng.

Tiến sĩ Helen Keipp Talbot, thành viên ủy ban cố vấn CDC từ Đại học Vanderbilt, cho biết: “Chúng tôi đang chiến đấu với đại dịch, và không phải v́ mọi người tiêm hai liều vắc-xin”.

Dữ liệu liên bang cho thấy về cơ bản tất cả các trường hợp đe dọa tính mạng của COVID-19 ở những người được tiêm chủng đầy đủ là ở những bệnh nhân cao tuổi trên 80 tuổi (mặc dù cũng có một số trường hợp ở nhóm tuổi 65-79).

Điểm mấu chốt

Nếu bạn trên 65 tuổi, bị suy giảm miễn dịch hoặc đă tiêm vắc-xin J & J, bạn có thể có lợi từ việc tiêm nhắc lại.

Nguồn tiếng Việt: https://www.vietnamngaymai.com/node/70609
Dịch từ: https://www.businessinsider.com/cdc-...n-risk-2021-10

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 10-27-2021
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,532
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3b1fc1260268ec135e6329e470e3307f.jpg
Views:	0
Size:	302.1 KB
ID:	1905166  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
The Following 2 Users Say Thank You to Family Guy For This Useful Post:
baolunbeau (10-27-2021), meyeucon (10-28-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07213 seconds with 12 queries