10 câu hỏi thường gặp về lợi tức của An Sinh Xã Hội - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 câu hỏi thường gặp về lợi tức của An Sinh Xã Hội


An sinh xã hội là gì?

Chương trình An sinh Xã hội được thành lập vào năm 1935 để cung cấp thu nhập hưu trí cho một số công nhân Hoa Kỳ. Sau đó, nó đã được mở rộng để bao gồm hầu hết lực lượng lao động. Ngày nay, nó vẫn là kế hoạch lương hưu của Hoa Kỳ và là huyết mạch tài chính mà nhiều người sử dụng để trụ vững khi về già.1

An sinh xã hội cung cấp cho 37% đàn ông cao tuổi và 42% phụ nữ cao tuổi có ít nhất 50% thu nhập của họ. Đối với 12% đàn ông cao tuổi và 15% phụ nữ cao tuổi, đó là ít nhất 90% thu nhập của họ.2

An sinh xã hội hoạt động như thế nào? Bất kể bạn ở độ tuổi nào, bạn thực sự nên biết. Dưới đây là câu trả lời cho 10 câu hỏi mà mọi người thường hỏi nhất:

1. Khi nào tôi đủ điều kiện?

Tùy thuộc vào thời điểm bạn sinh ra, bạn sẽ đủ điều kiện để nhận đầy đủ quyền lợi hưu trí sớm nhất là 65 tuổi hoặc muộn nhất là 67 tuổi.

+ Nếu bạn sinh trước năm 1938, tuổi nghỉ hưu đầy đủ của bạn là 65.

+ Nếu bạn sinh từ năm 1938 đến năm 1942 thì độ tuổi từ 65 hai tháng đến 65 và 10 tháng.

+ Nếu bạn sinh từ 1943 đến 1954, thì đó là 66.

+ Nếu bạn sinh từ năm 1955 đến 1959 thì khoảng từ 66 đến hai tháng đến 66 và 10 tháng.

+ Nếu bạn sinh năm 1960 trở lên, thì đó là 67,5


Bạn có thể chọn nhận An sinh Xã hội sớm nhất là 62 tuổi, nhưng nếu bạn làm như vậy, thì tiền trợ cấp hàng tháng của bạn sẽ bị giảm vĩnh viễn. Ví dụ, nếu bạn nhận trợ cấp ở tuổi 62 và tuổi nghỉ hưu đầy đủ của bạn là 66, thì quyền lợi của bạn sẽ giảm đi 25% .4

Nếu bạn trì hoãn việc nhận trợ cấp trước tuổi nghỉ hưu đầy đủ, thì bạn sẽ được thưởng với mức lợi cao hơn: 8% cho mỗi năm cho đến khi 70 tuổi (đối với những người sinh năm 1943 trở lên), khi quyền lợi đã hết và không còn khuyến khích trì hoãn việc đăng ký.6

2. Tính Đủ Điều Kiện Được Xác Định Như Thế Nào?

Tính đủ điều kiện nhận An sinh Xã hội của bạn dựa trên các khoản tín dụng mà bạn kiếm được trong những năm làm việc của mình. Tính đến năm 2021, cứ mỗi 1.470 đô la bạn kiếm được, bạn kiếm được một tín dụng, tối đa là bốn tín dụng mỗi năm.7 Vào năm 2022, con số này tăng lên mỗi 1.510 đô la bạn kiếm được.8 Nếu bạn sinh năm 1929 trở lên, thì bạn cần 40 các khoản tín dụng — về cơ bản là 10 năm làm việc toàn thời gian — để nhận trợ cấp An sinh Xã hội khi nghỉ hưu.9

3. Tôi Phải Trả Bao Nhiêu?

Tính đến năm 2021, người lao động trả 6,2% tiền lương của họ cho An sinh xã hội trên tổng thu nhập lên tới 142.800 đô la của họ (147.000 đô la vào năm 2022). 8 Người sử dụng lao động đóng góp thêm 6,2%. Những người tự kinh doanh phải trả cả hai phần hoặc 12,4% .7

Quan trọng: Bạn vẫn có thể nhận trợ cấp hưu trí An sinh xã hội ngay cả khi bạn vẫn đang làm việc.

4. Tôi Sẽ Nhận Được Bao Nhiêu?

Quyền lợi An sinh Xã hội của bạn dựa trên thu nhập suốt đời của bạn. Công thức hơi phức tạp nhưng nó tính trung bình thu nhập từ 35 năm có thu nhập cao nhất của bạn.11 Nếu bạn đã tích lũy được 40 tín chỉ An sinh xã hội, thì bạn có thể sử dụng Công cụ ước tính hưu trí an sinh xã hội trực tuyến để biết sơ bộ về những gì bạn sẽ hiểu được.

5. Tôi Có Thể Nhận An Sinh Xã Hội Nếu Tôi đang đi Làm Không?

Có, bạn có thể nhận trợ cấp An sinh Xã hội trong khi bạn vẫn đang làm việc. Nếu bạn đã đủ tuổi nghỉ hưu, bạn có thể làm việc và kiếm tiền tùy thích và nhận đầy đủ quyền lợi. Nếu bạn chưa đủ tuổi nghỉ hưu, quyền lợi của bạn sẽ tạm thời bị giảm. Tuy nhiên, tiền không bị mất. Sở An sinh Xã hội sẽ ghi có vào hồ sơ của bạn khi bạn đủ tuổi nghỉ hưu, dẫn đến lợi ích cao hơn.

Mức giảm là 1 đô la cho mỗi 2 đô la thu nhập kiếm được trên 18.960 đô la vào năm 2021 (19.560 đô la vào năm 2022) cho những người dưới tuổi nghỉ hưu đầy đủ. Trong năm khi bạn đủ tuổi nghỉ hưu, quyền lợi của bạn sẽ bị giảm đi 1 đô la cho mỗi 3 đô la thu nhập trên 50.520 đô la vào năm 2021 (51.960 đô la vào năm 2022). Điều đó tiếp tục cho đến tháng khi bạn đủ điều kiện.

Quan trọng: Người về hưu có thể đóng góp vào tài khoản hưu trí cá nhân (IRA) miễn là họ có thu nhập. Tuy nhiên, trợ cấp An sinh Xã hội không được coi là thu nhập kiếm được cho mục đích này.

6. Quyền lợi Vợ / chồng hoạt động như thế nào?

Đạo luật ngân sách lưỡng đảng năm 2015 đã thắt chặt một số quy định về quyền lợi dành cho vợ / chồng, loại bỏ một số chiến lược mà các cặp vợ chồng từng sử dụng để tối đa hóa số tiền họ nhận được.12 Tuy nhiên, vợ / chồng vẫn có thể yêu cầu quyền lợi bất kể họ đã từng làm công việc được trả lương hay chưa, dựa trên cơ sở của người bạn đời của họ. ghi. Để đủ điều kiện, người phối ngẫu có hồ sơ công việc phải đang nhận trợ cấp hưu trí hoặc tàn tật, và người phối ngẫu không đi làm phải từ 62,3 tuổi trở lên

Cũng như các phúc lợi An sinh Xã hội khác, phúc lợi dành cho người phối ngẫu bị giảm vĩnh viễn nếu người phối ngẫu không đi làm bắt đầu nhận trước khi đủ tuổi nghỉ hưu. Nếu người phối ngẫu không đi làm đợi đến khi đủ tuổi nghỉ hưu, thì họ sẽ nhận được quyền lợi dành cho người phối ngẫu lên tới 50% tổng số tiền hưu trí của người bạn đời của họ.

Những người vợ góa chồng đủ điều kiện nhận 100% toàn bộ lợi ích của bạn đời trừ khi họ cũng có một công việc và lợi ích mà họ kiếm được thông qua thu nhập của mình cao hơn. Nói chung, người vợ / chồng góa vợ phải từ 60 tuổi trở lên (với một số trường hợp ngoại lệ) để nhận trợ cấp từ hồ sơ của người vợ / chồng đã qua đời và số tiền sẽ giảm nếu người vợ / chồng còn sống chọn nhận trợ cấp trước tuổi nghỉ hưu đầy đủ của họ.

Ngoài ra, nếu người phối ngẫu còn sống tái hôn trước 60 tuổi, họ sẽ mất quyền lợi của người phối ngẫu đã qua đời.13 Trong một số trường hợp, vợ / chồng đã ly hôn cũng đủ điều kiện nhận quyền lợi vợ chồng dựa trên hồ sơ của người bạn đời cũ của họ.

7. Tôi Có Nợ Thuế An Sinh Xã Hội không?

Bạn có thể, tùy thuộc vào thu nhập của bạn. Các cặp vợ chồng khai thuế chung và có tổng thu nhập từ $ 32,000 đến $ 44,000 sẽ phải trả thuế thu nhập lên đến 50% phúc lợi của họ. Nếu tổng thu nhập của họ nhiều hơn $ 44,000, thì họ sẽ bị đánh thuế lên tới 85% lợi ích của họ. “Thu nhập kết hợp” được định nghĩa là tổng thu nhập đã điều chỉnh cộng với bất kỳ khoản lãi không chịu thuế nào và một nửa quyền lợi An sinh Xã hội của bạn. Đối với người độc thân, các ngưỡng thu nhập đó là 25.000 đến 34.000 đô la cho 50% và hơn 34.000 đô la cho 85%.

Lưu Ý: Do đại dịch COVID-19, các văn phòng An sinh Xã hội địa phương chỉ mở cửa theo lịch hẹn, và chỉ trong “những trường hợp cần thiết nghiêm trọng”, vì vậy hầu hết mọi người sẽ phải nộp đơn xin trợ cấp trực tuyến hoặc qua điện thoại.

8. Làm thế nào để tôi nộp đơn xin trợ cấp?

Bạn có thể nộp đơn tại văn phòng An sinh Xã hội địa phương, qua điện thoại (1-800-772-1213), hoặc trực tuyến. Bạn sẽ cần cung cấp một số thông tin và có thể là một số tài liệu, chẳng hạn như giấy khai sinh. Mẫu An sinh Xã hội SSA-1 có một danh sách đầy đủ.

Cơ quan Quản lý An sinh Xã hội cho biết bạn có thể nộp đơn đăng ký tối đa bốn tháng trước ngày bạn muốn bắt đầu nhận trợ cấp.

9. Hệ thống An sinh Xã hội hoạt động như thế nào?

An sinh xã hội là một hệ thống "trả tiền khi bạn di chuyển". Tiền do người lao động hiện tại trả (thông qua thuế của họ) được sử dụng để trả trợ cấp cho những người hiện về hưu. Bất kỳ khoản tiền nào còn lại sẽ được chuyển vào Quỹ Ủy thác An sinh Xã hội, sẽ được sử dụng trong những năm tới khi các khoản đóng góp hiện tại không đủ để chi trả cho tất cả các nghĩa vụ của chương trình.

Có hai quỹ ủy thác: Quỹ Ủy thác Bảo hiểm Người già và Người sống sót (OASI), chuyên chi trả các khoản trợ cấp hưu trí và Quỹ Ủy thác Bảo hiểm Người khuyết tật (DI). Theo luật, tiền trong quỹ ủy thác được đầu tư vào chứng khoán của chính phủ Hoa Kỳ.19

10. Quỹ An sinh xã hội có đang gặp khó khăn?

Có thể an toàn khi nói rằng hệ thống An sinh xã hội phải đối mặt với một số thách thức về tài chính. Tỷ lệ giữa người lao động hiện tại trên người nghỉ hưu đang giảm, có nghĩa là ít người lao động đang trả tiền vào hệ thống cho mỗi người về hưu đang rút tiền từ nó. Ngoài ra, mọi người đang sống lâu hơn so với thời điểm chương trình được hình dung vào những năm 1930, vì vậy họ sẽ thu thập lợi ích trong nhiều năm hơn.

Theo các ủy viên của Cơ quan An sinh Xã hội, chi phí của chương trình hưu trí dự kiến ​​sẽ vượt quá thu nhập lần đầu tiên vào năm 2021. Theo dự đoán hiện tại, chương trình sẽ có thể chi trả đầy đủ quyền lợi cho đến năm 2033, khi quỹ ủy thác sẽ cạn kiệt. Sau đó, dự trữ của quỹ sẽ cạn kiệt và 76% lợi ích theo lịch trình sẽ được trả bằng thu nhập thuế tiếp tục.


Với mức độ phổ biến và tầm quan trọng của chương trình đối với hàng triệu người Mỹ — và hàng triệu người Mỹ lớn tuổi đã tham gia vào chương trình trong nhiều thập kỷ — rất khó có khả năng Quốc hội chỉ để nó thất bại.

Muốn có thêm chi tiết xin liên lạc với văn phòng An Sinh Xã Hội tại địa phương bạn đang ở hoặc gọi số điện thoại (trong nước Mỹ): 1-800-772-1213

Nguồn tiếng Việt: https://www.vietnamngaymai.com/node/70613
Dịch từ: https://www.investopedia.com/retirem...security-faqs/

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 10-27-2021
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ssc.jpg
Views:	0
Size:	99.8 KB
ID:	1905199  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 21 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09312 seconds with 12 queries