Chỉnh 1 chi tiết của gói ḿ tôm, ông chủ người Việt thắng lớn ở trời Tây, vượt cả ḿ Thái - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉnh 1 chi tiết của gói ḿ tôm, ông chủ người Việt thắng lớn ở trời Tây, vượt cả ḿ Thái
Khởi nghiệp thành công đến từ sự kiên định và các chi tiết nhỏ- những yếu tố này đă giúp ông chủ người Việt bán ḿ tôm đắt hàng trên đất Ba Lan.

Nguyễn Trung Dũng (ông chủ thương hiệu DH Foods, nổi tiếng với nhiều ḍng sản phẩm làm mưa làm gió thị trường như muối tôm Tây Ninh) từng là du học sinh ngành IT tại Ba Lan. Trước khi thành công với gia vị tại Việt Nam, với hàng trăm gia vị vùng miền đặc trưng, xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc, vào những năm 1989 – 1990, khi thời thế khó khăn, ông từng mở 1 quán ăn Việt Nam quy mô nhỏ, sau đó nhập khẩu ḿ ăn liền từ Việt Nam sang bán. Thời kỳ phát triển, ông Dũng từng thu về doanh số gần 10 triệu USD/năm nhờ việc bán ḿ.

Ngày đầu có rất nhiều khó khăn mà sau này khi ông Dũng nhắc lại, đều là 1 bài học đáng nhớ cho người khởi nghiệp.

Bài viết mới đây của ông Dũng trên trang cá nhân có tựa đề "Khởi nghiệp thành công đến từ sự kiên định và các chi tiết nhỏ" là một ví dụ.


CEO Nguyễn Trung Dũng.

Ông Dũng khởi nghiệp lần đầu cùng 4 người bạn cùng khóa sang Ba Lan du học. Nhóm 5 người làm đủ ngành nghề khác nhau từ mở quán ăn, mở quầy trong trung tâm thương mại bán "tả pí lù", rồi nhập hàng từ Việt Nam qua bán, ban đầu là hàng thủ công mỹ nghệ sau chuyển qua thực phẩm.

Theo lời kể của vị doanh nhân, lô hàng thực phẩm đầu tiên là 1/2 công 20 feet ḿ ăn liền (phần c̣n lại là đồ thủ công mỹ nghệ) nhưng bán lay lắt mấy tháng trời. Đích thân ông Dũng phải đi chào từng cửa hàng, nấu thử cho cửa hàng trưởng ăn sau đó mới kư gửi. Số lượng các cửa hàng lấy cũng chưa nhiều.

"Cuối cùng sau 6 tháng cũng đẩy hết gần 1/2 công (một phần chuột trong kho tiêu thụ). Đa số Khách Hàng phản hồi tốt nhưng hầu như tất cả đều nói ḿ cay, nếu bỏ cay được th́ tốt.

Ḿnh bay về Việt Nam để đặt lô hàng mới (lần này nguyên công), trong buổi nói chuyện với Giám Đốc Pḥng xuất khẩu, họ rất nhiệt t́nh hỗ trợ ḿnh và sẵn sàng sản xuất theo yêu cầu của bọn ḿnh (khi đó họ là công ty số 1 ở Việt Nam về ḿ ăn liền, c̣n bọn ḿnh là startup bé xíu ở phương trời xa).

Sau khi cùng thử mẫu, đối tác khẳng định họ không hề cho ớt và ḿ không cay, c̣n ḿnh khẳng định rơ ràng có vị cay…Sau một lúc suy nghĩ họ nói "À...vị cay chắc do hồ tiêu trong gói gia vị". Ḿnh hỏi vậy có bỏ hồ tiêu ra khỏi thành phần được không? Họ đă trả lời " được".

Sau khi t́m ra được nguyên nhân, ông Dũng tiết lộ, lô hàng ḿ ăn liền không có hồ tiêu đầu tiên được xuất khẩu qua Ba Lan mở ra thời kỳ mới cho ḿ ăn liền Việt Nam, chiếm lĩnh các kệ siêu thị tại Đông Âu và thắng tuyệt đối ḿ Thái Lan.

"Chỉ v́ 1 điều rất nhỏ là lắng nghe Khách Hàng - điều chỉnh sản phẩm ta có thể tạo ra điều kỳ diệu thắng được ḿ Thái Lan tại Đông Âu", vị doanh nhân viết.

Ông Dũng nói, ngay cả bây giờ, khi lănh đạo DH Foods th́ thương hiệu này vẫn đang đi theo con đường lắng nghe mọi ư kiến của khách hàng và dần dần có được chỗ đứng trong siêu thị tại Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Anh, Hàn Quốc…

"So với gia vị Thái Lan c̣n cách một khoảng xa nhưng từng bước, từng bước sẽ thu hẹp khoảng cách bởi Việt Nam ta rất phong phú về gia vị từ Hà Giang tới Phú Quốc. Với các sản phẩm khác, ḿnh nghĩ cũng vậy, chỉ cần các bạn lắng nghe thật kỹ khách hàng và làm sản phẩm với tất cả niềm đam mê, sẽ có ngày thực phẩm Việt Nam sẽ xuất hiện trong mọi căn bếp trên thế giới", ông Dũng đúc kết.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-22-2021
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.jpeg
Views:	0
Size:	218.2 KB
ID:	1928593  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05577 seconds with 12 queries