Giáng Sinh người Anh có thể thiếu thứ này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Giáng Sinh người Anh có thể thiếu thứ này
Các cửa hàng ở Anh có thể thiếu rượu vang và rượu mạnh trước Giáng sinh v́ không có đủ tài xế để giao hàng.

Cảnh báo này được đưa ra trong thư của Hiệp hội Thương mại Rượu vang và Rượu mạnh Anh (WTSA) gửi Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps tuần trước. Thư được kư bởi 48 thành viên của hiệp hội, bao gồm các nhà sản xuất rượu sâm banh và rượu Cognac Moet Hennessy, thuộc sở hữu của LVMH (LVMHF) và Laurent-Perrier.

"Đây là một vấn đề cấp bách đối với các doanh nghiệp chúng tôi. Chính phủ phải thực hiện các bước ngay lập tức để giúp giảm thiểu tác động của cuộc khủng hoảng thiếu tài xế trước kỳ Giáng sinh", bức thư nêu rơ.

Ngành công nghiệp rượu muốn được trợ giúp trong việc định tuyến vận chuyển hàng hóa từ các cảng tốt hơn, cũng như cập nhật thường xuyên từ chính phủ về tốc độ cấp giấy phép lái xe chở hàng hạng nặng (HGV).

Họ cũng thúc giục chính phủ gia hạn thêm một năm chương tŕnh thị thực tạm thời, cho phép tuyển tài xế nước ngoài để đáp ứng t́nh trạng thiếu hụt lao động. Chương tŕnh hiện hành kéo dài ba tháng, sẽ hết hạn vào ngày 28/2.

"Chúng tôi đă chứng kiến sự chậm trễ lớn về thời gian giao hàng rượu vang và rượu mạnh. Điều này đang đẩy chi phí lên và hạn chế phạm vi sản phẩm sẵn sàng cung ứng cho người tiêu dùng", Giám đốc điều hành WSTA Miles Beale cho biết.

Vào năm 2019, 54% người trưởng thành ở Anh uống rượu ít nhất một lần một tuần, theo nghiên cứu của quốc hội nước này. WTSA cho biết, một số thành viên nhập khẩu rượu phải mất thời gian hơn 5 lần so với một năm trước để nhận được hàng. Họ cũng phải chịu nhiều chi phí hơn để vận chuyển v́ tài xế khan hiếm.

Ed Baker, CEO nhà phân phối rượu Kingsland Drinks, cho biết công ty ông cung cấp khoảng 185 triệu chai rượu mỗi năm và "cứ tám chai th́ có một chai" được uống ở Anh. Theo ông, việc hàng tồn đọng có nghĩa là nhu cầu container đang cao.

"Thông thường, chúng tôi dự kiến có từ 80 đến 100 thùng hàng, nhưng hiện tại giảm xuống c̣n 10 đến 20 thùng. Điều này đang hạn chế lượng rượu được vận chuyển và do thiếu tài xế HGV khi giao hàng", Baker nói.

Chính phủ Anh cho biết, họ không mong đợi sự gián đoạn nguồn cung cấp rượu vào dịp Giáng sinh năm nay. "Chính phủ đă hành động nhanh chóng để giải quyết những thách thức đối với chuỗi cung ứng, vốn bị tạo ra bởi áp lực toàn cầu bao gồm đại dịch và sự thiếu hụt tài xế HGV", người phát ngôn của chính phủ nói.

Thiếu hụt tài xế xe tải đă gây ra cuộc khủng hoảng nhiên liệu vào đầu năm nay, với nhiều trạm xăng đóng cửa và hàng dài ở những nơi may mắn có được nguồn cung cấp. Vào tháng 9, chính phủ Anh đă triển khai các tàu chở nhiên liệu của quân đội để giải tỏa căng thẳng.

Các siêu thị cũng đă phải vật lộn trong nhiều tháng để có hàng bày bán trong bối cảnh chuỗi cung ứng gặp khó khăn do đại dịch và t́nh trạng thiếu nhân công - một phần do Anh rời khỏi Liên minh châu Âu.

Một số công nhân EU đă rời đi sau Brexit. Các trang trại, nhà máy chế biến thực phẩm và các công ty vận tải đường bộ không c̣n có thể tuyển dụng người từ Liên minh châu Âu do các quy định nhập cư mới của Anh. Chính phủ đă cấp 5.000 thị thực tạm thời cho lái xe nước ngoài, nhưng Hiệp hội Vận tải đường bộ của Anh cho biết nước này cần thêm 100.000 lái xe để đáp ứng nhu cầu.

Nông dân, chủ ngân hàng, nhà bán lẻ, công ty hậu cần và chủ nhà hàng đều đă cảnh báo chính phủ trong những tháng gần đây rằng các quy định chặt chẽ hơn về nhập cư được áp dụng sau khi Anh rời Liên minh châu Âu sẽ khiến họ khó t́m được nhân công và duy tŕ hoạt động kinh doanh.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-27-2021
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thieu.jpg
Views:	0
Size:	90.4 KB
ID:	1933357  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06522 seconds with 12 queries