Biến thể Omicron ‘ăn sâu’ vào châu Âu? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biến thể Omicron ‘ăn sâu’ vào châu Âu?
Cụm ca mắc COVID-19 ở Hà Lan báo hiệu biến thể Omicron ‘ăn sâu’ vào châu Âu. Ngày 28/11, các trường hợp nhiễm biến thể Omicron mới của SARS-CoV-2 được phát hiện ở Hà Lan cho thấy biến thể này có khả năng đă “ăn sâu” tại châu Âu.

Hà Lan ghi nhận ca mắc Omicron nhiều nhất châu Âu

Giới chức Hà Lan cho biết họ đă xác định 13 người nhiễm Omircon trong số 61 người mắc COVID-19 trên hai chuyến bay từ Nam Phi vừa hạ cánh tại sân bay Schiphol ở nước này ngày 26/11. Bộ trưởng Y tế Hà Lan Hugo de Jonge thông báo cơ quan chuyên môn đang tiếp tục phân tích tŕnh tự gien của các mẫu xét nghiệm c̣n lại.

Khoảng 10% hành khách trên chuyến bay cất cánh từ Cape Town và Johnnesburg (Nam Phi) đă dương tính với virus SARS-CoV-2 và phải cách ly ở một khách sạn gần sân bay. Các hành khách khác đă phân tán khắp châu Âu và thế giới.


Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho hành khách tại sân bay Schiphol, Amsterdam. Ảnh: Bloomberg
“Có khả năng Hà Lan sẽ phát hiện thêm các ca nhiễm khác. Đây có thể chỉ là phần nổi của tảng băng”, ông de Jone trả lời họp báo tại Rotterdam.

Theo Bloomberg, chùm ca nhiễm COVID-19 ở Hà Lan đánh dấu sự lan truyền rộng răi nhất của “siêu biến thể” Omicron tại châu Âu cho đến nay. Tuy nhiên, chủng virus mới này cũng đă được xác nhận hoặc nghi nhờ xuất hiện tại Anh, Italy, Đan Mạch, Đức, Áo, Bỉ, Séc. Australia, Hong Kong (Trung Quốc) và Israel cũng phát hiện các ca mắc đầu tiên.

Tại Campania, Italy, một hành khách tiêm đủ hai liều vaccine vừa trở về từ Mozambique được xác định đă nhiễm biến thể mới. Viện Y tế Quốc gia Italy cho hay gia đ́nh của người đàn ông này cũng dương tính với virus và đang phải cách ly, trong khi cần chờ đợi thêm thời gian để xác định chủng virus.

Sự xuất hiện của Omicron có nguy cơ ảnh hưởng đến châu Âu trong bối cảnh các chính phủ đang cố gắng đối phó với làn sóng dịch bệnh thứ tư do chủng Delta dễ lây lan gây ra.

Áo đang trong đợt phong tỏa ngăn chặn virus lần thứ tư, Hà Lan đă siết chặt một loạt biện pháp pḥng dịch, c̣n hệ thống chăm sóc sức khỏe của Đức đang rất căng thẳng. Ở nhiều quốc gia, tỷ lệ bao phủ vaccine c̣n thấp so với mức có thể tạo miễn dịch cộng đồng, ngay cả khi một chủng mới xuất hiện có thể né tránh khả năng miễn dịch do vaccine tạo ra.

Tuần lễ tồi tệ của châu Âu

Sau khi Omicron xuất hiện, các chính phủ một lần nữa lại thúc giục người dân đi tiêm vaccine pḥng COVID-19, cả mũi đầu và mũi tăng cường. Anh đang dựa vào chương tŕnh tiêm chủng mạnh mẽ, coi đây là biện pháp bảo vệ tốt nhất và sẽ đẩy nhanh các mũi tiêm nhắc lại.

Thị trường toàn cầu dường như đă “nín thở” dừng hoạt động vào ngày 26/11 khi tin tức về đột biến mới nhất thúc đẩy các nhà đầu tư t́m kiếm tài sản trú ẩn an toàn thay v́ đặt cược vào các tài sản gắn liền với tăng trưởng kinh tế. Các thị trường ở Trung Đông cũng có diễn biến tương tự sau khi mở cửa giao dịch ngày 28/11.

Hôm 26/11, Liên minh châu Âu đă quyết định ngừng hoạt động lưu thông hàng không từ miền Nam châu Phi. Nhiều nơi trên thế giới đă quyết định tương tự. Các trường hợp nhiễm cho đến nay là những người đă bay trước khi lệnh hạn chế được đưa ra.

Chủng Omicron đă lây lan nhanh chóng ở Nam Phi, đẩy số ca mắc hàng ngày tăng đột biến lên con số hàng ngh́n người từ vài trăm người trước đó trong tháng. Omicron có khoảng 50 đột biến, trong đó hơn 30 đột biến nằm ở protein gai - bộ phận giúp nó bám chặt vào tế bào của con người. Các nhà khoa học gọi đó là chùm đột biến bất thường khi Omicron có các đột biến nguy hiểm nhất của tất cả các biến thể từ trước tới nay.

Biến thể này dường như dễ lây lan, nhưng vẫn chưa rơ các triệu chứng gây bệnh của nó so với các chủng khác như thế nào hoặc có làm giảm hiệu quả của các loại vaccine hiện tại hay không.

Ông Barry Schoub, Chủ tịch Ủy ban cố vấn cấp bộ của Nam Phi về vaccine COVID-19 cho hay các triệu chứng liên quan đến biến thể mới có thể ít nghiêm trọng hơn.

Trả lời kênh BBC, ông Schoub giải thích: “V́ có tất cả những đột biến đáng lưu ư, điều này thực ra lại làm mất ổn định virus, khiến nó trở nên kém thích nghi hơn so với biến thể Delta. Các ca nhiễm cho đến nay đều là những trường hợp nhẹ và đó là một tín hiệu tốt”.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-29-2021
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,385
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	140.1 KB
ID:	1934509  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07663 seconds with 12 queries