"Trường phái Bolero của Hương Lan và Quang Lê như nước mắm trong nhà hàng Pháp" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Trường phái Bolero của Hương Lan và Quang Lê như nước mắm trong nhà hàng Pháp"
"Lúc chị giám đốc Thúy Nga đưa tôi bài này về thu, tôi đă thấy hơi nản v́ trong lúc thu âm tự thấy không thể làm nó hay được" – Quang Lê nói.

Vừa qua, trên kênh Youtube của ca sĩ Quang Lê đă đăng tải một clip quay lại cảnh anh tṛ chuyện cùng danh ca Hương Lan. Danh ca Hương Lan tiết lộ:

"Tôi và Quang Lê gặp nhau cách đây hơn 20 năm và có nhiều kỷ niệm với nhau lắm. Lúc đó, Quang Lê chưa nổi tiếng, cũng chưa vào Thúy Nga, đang đi thu mấy chục bài cho trung tâm băng nhạc của Chung Tử Lưu.

Gặp tôi, Quang Lê liền tới nhờ tôi chỉ cách hát. Tôi bảo Quang Lê đưa tôi vài đĩa hát để tôi nghe thử xem ra sao. Quang Lê dạ vâng xong cũng mất hút, không cho cái nào.

Tới khi về Việt Nam, tôi đi taxi th́ vô t́n nghe tài xế bật một ca sĩ. Tôi nghe kỳ quá mới hỏi: "Ai hát mà kỳ quặc thế?". Tài xế khi ấy mới bảo: "Quang Lê hát đó cô". Tôi bất ngờ thốt lên: "Trời ơi, Quang Lê mà hát ghê thế này á".

Tới lúc đó, tôi mới hiểu lư do v́ sao Quang Lê không đưa tôi đĩa nhạc. Quang Lê luyến láy quá nhiều, luyến vô tội vạ trong đĩa nhạc đầu tiên đó nên sợ tôi chê, không dám đưa tôi nghe".

Quang Lê nghe vậy liền thừa nhận: "Đúng là hồi xưa tôi hát rất kỳ, mẹ Hương Lan phải sửa cho tôi rất nhiều. Có mấy bài tôi hát mà cũng không ngờ lại thành công, chẳng hạn như bài Xuân này con về mẹ ở đâu.

Lúc chị giám đốc Thúy Nga đưa tôi bài này về thu, tôi đă thấy hơi nản v́ trong lúc thu âm tự thấy không thể làm nó hay được. Tôi tự thấy ḿnh hát bài này dở quá. Nhưng v́ là bài giám đốc Thúy Nga đưa nên không căi được, buộc phải hát.


Mẹ Hương Lan thấy thế liền qua chỉ tôi cách nhấn nhá một số chỗ. Tôi học theo mẹ và thế là thành công ngoài mong đợi".

Hương Lan nói thêm: "Thực ra, trong một ca khúc sẽ có những nhấn nhá mà bản thân người nhạc sĩ khi viết ra cũng chưa nghĩ tới.

Người ca sĩ khi hát phải nghiên cứu kỹ lưỡng, biết cách nhấn nhá làm sao để tạo nên cho bài hát có thêm nhiều hương sắc. Có như vậy th́ mới hát hay và truyền cảm xúc tới khán giả".

Quang Lê chia sẻ tiếp: "Tôi may mắn được nhờ mẹ Hương Lan dạy hát cho nên mới được như ngày hôm nay. Nói thật, trường phái của tôi và mẹ Hương Lan khác nhiều người lắm.

Nhiều người nghe tôi và mẹ Hương Lan hát không quen, muốn phải ngân nga tràn giang đại hải th́ mới chịu nhưng hai mẹ con tôi không hát như thế.

Bản thân tôi khi nghe những ca sĩ hát Bolero khác mẹ Hương Lan cũng không quen. Nói đúng ra, trường phái Bolero của Hương Lan và Quang Lê giống nước mắm trong nhà hàng Pháp.

Mẹ con tôi hát rất gọn gàng. Nhiều học tṛ của tôi vẫn hỏi tôi cách Bolero chuẩn trường phái Hương Lan, tôi luôn bảo học tṛ phải nghe Hương Lan để học theo. C̣n nếu nghe tôi th́ nghe giai đoạn sau này, khi đă được mẹ Hương Lan chỉ dạy".

Hương Lan kể lại: "Ai nghe tôi từ xưa đến giờ đều thấy cách hát của tôi vẫn vậy, không thay đổi. Tất nhiên, khi có tuổi th́ giọng tôi chín chắn, trầm bổng hơn. Hồi trẻ có những nốt thấp tôi không hát được, giờ th́ hát rất ngọt ngào, c̣n luyến láy th́ vẫn thế.

Trong một câu, tôi phải giữ hơi dài để kéo được câu nọ sang câu kia. Tôi luôn dạy Quang Lê phải hát từ chỗ nào đến chỗ nào mới được thở. Lúc đó, Quang Lê kêu dài quá không hát được.

Tôi bảo: "Tại sao mẹ già rồi c̣n hát được, con c̣n trẻ lại không làm được? Con phải tập bằng được". Thế là Quang Lê tập thành công".

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-30-2021
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,282
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.png
Views:	0
Size:	698.4 KB
ID:	1935840  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
hnr (11-30-2021)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06717 seconds with 12 queries