Cả nước cạn kiệt điện v́ thi nhau đào Bitcoin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cả nước cạn kiệt điện v́ thi nhau đào Bitcoin
Một kỹ sư phần mềm đang cảm thấy lo lắng về 33 máy khai thác bitcoin của ḿnh ở Kazakhstan. Trong tuần qua, họ đă liên tục phải ngừng hoạt động v́ lưới điện quốc gia hạn chế nguồn điện được sử dụng cho các thợ đào tiền điện tử.



Heard nói: “Đă nhiều ngày kể từ khi máy đào của tôi mất kết nối. Tuần trước, ngay cả khi các máy hoạt động th́ vẫn rất khó để duy tŕ.”

Kazakhstan đă gặp rất nhiều khó khăn để đối phó với t́nh trạng gia tăng mạnh mẽ số lượng các cơ sở khai thác tiền điện tử, được thúc đẩy trong năm nay một phần là do giá trị tiền điện tử tăng mạnh và một phần là do sự di chuyển ồ ạt của các thợ mỏ sang biên giới nước này sau khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp cấm khai thác bất hợp pháp vào tháng Năm.

Sau khi ba nhà máy điện lớn ở miền bắc nước này ngừng hoạt động khẩn cấp vào tháng trước, nhà điều hành lưới điện Kegoc đă cảnh báo rằng họ sẽ bắt đầu phân bổ nguồn điện cho 50 công ty khai thác tiền điện tử đă đăng kư với chính phủ và cho biết họ sẽ “bị ngắt kết nối đầu tiên” nếu lưới điện gặp sự cố.

Heard đến Kazakhstan vào tháng 8 và các máy của anh ấy được quản lư bởi Enegix, một công ty cho thuê không gian để chạy các máy khai thác tiền điện tử.

Anh ấy cho biết thu nhập của anh từ bitcoin đă giảm từ mức trung b́nh 1.200 USD mỗi ngày xuống c̣n 800 USD vào tháng 10 và trong tuần qua, máy của anh ấy chỉ hoạt động được 55% thời gian. Chủ sở hữu máy không được thông báo khi nào sẽ bị ngừng cung cấp điện hoặc khi nào họ sẽ được kết nối trở lại.

Áp lực đối với hệ thống điện do hoạt động khai thác tiền số đă khiến gần như toàn bộ các khu vực tại Kazakhstan không đủ điện năng sử dụng kể từ tháng 10. Bộ Năng lượng ước tính, nhu cầu sử dụng điện đă tăng 8% kể từ đầu năm 2021 khi các công ty kéo đến từ Trung Quốc, trong khi những năm trước chỉ 1-2%.

Giới chức nước này và chuyên gia trong ngành cho biết các "thợ đào xám" - công ty và cá nhân hoạt động bất hợp pháp tại những tầng hầm, nhà máy bị bỏ hoang, là nguyên nhân gây ra t́nh trạng mất điện diện rộng. Bộ Năng lượng ước tính, nhóm người này đang tiêu tốn 1.200 MW điện, nhiều gấp đôi so với các "thợ đào trắng" đă đăng kư hoạt động.

Trong nỗ lực t́m cách giải quyết t́nh trạng thiếu điện, Kazakhstan đă ban hành quy định yêu cầu các thợ đào hợp pháp sẽ phải trả phụ phí 1 tenge Kazakhstan (0,0023 USD)/kWh từ năm 2022. Trong khi đó, Kazakhstan phải nhờ đến sự hỗ trợ từ phía Nga, họ bắt đầu đàm phán với công ty năng lượng Inter RAO để tăng cường cung cấp năng lượng.

Việc cắt điện trong thời gian dài cũng làm dấy lên mối lo ngại mới về sự bền vững của cơ sở hạ tầng năng lượng tại Kazakhstan. Luca Anceschi - giáo sư tại Eurasian Studies thuộc Đại học Glasgow, cho biết: “Chắc chắn sự hỗ trợ của Nga sẽ giúp Kazakhstan giải quyết vấn đề hiện tại trong ngắn hạn. Các chính phủ cho rằng khai thác Bitcoin sẽ mang lại lợi nhuận nhưng lại không quan tâm đến việc tạo ra đủ năng lực sản xuất để đáp ứng nhu cầu khai thác.”

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-02-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Ca-nuoc-can-kiet-dien-vi-dan-thi-nhau-dao-Bitcoin-a1-1638355274-222-width700height466.jpg
Views:	0
Size:	54.3 KB
ID:	1937756  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05045 seconds with 12 queries