Ốp lưng, sạc, tai nghe Apple sẽ phải xuất tŕnh hóa đơn đỏ mới có bảo hành! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ốp lưng, sạc, tai nghe Apple sẽ phải xuất tŕnh hóa đơn đỏ mới có bảo hành!
Trong tương lai th́ những phụ kiện của Apple cũng phải có hóa đơn đỏ mới có thể bảo hành. Hiện đại lư ủy quyền của Apple tại VN đang triển khai nhanh. Rất nhiều linh kiện của Apple sẽ được ra mắt trong thời gian tới.

Thông tin từ một đại lư ủy quyền của Apple tại Việt Nam cho biết sắp tới việc bảo hành nhiều phụ kiện do hăng này bán ra sẽ yêu cầu người mua xuất tŕnh được hóa đơn đỏ.
Đại diện đại lư ủy quyền (AAR) không tiết lộ thời gian cụ thể áp dụng thay đổi mới mà chỉ đề cập tới thông tin “từ giờ” (tháng 12.2021). Cụ thể, người này cho biết việc bảo hành các phụ kiện do Apple phân phối tại Việt Nam (gồm cả ốp lưng, sạc, dây cáp…) sẽ buộc người đi bảo hành phải có hóa đơn đỏ.


Người mua phụ kiện Apple có thể phải cần hóa đơn khi muốn bảo hành sản phẩm
ANH QUÂN
Đối với các loại củ sạc, cáp, tai nghe mua lẻ, người mua phải xuất tŕnh được hóa đơn đỏ khi mua sản phẩm này. Trong trường hợp đó là các phụ kiện đi kèm theo máy (iPhone, iPad…) th́ yêu cầu có hóa đơn mua máy để xác thực thông tin sản phẩm chính hăng.

“Khách hàng nên cẩn trọng khi mua các sản phẩm xách tay, hàng trôi nổi trên thị trường hay hàng tuồn”, người này nhấn mạnh, đồng thời chia sẻ thêm thông tin lỗi phụ kiện như bung chỉ, hở viền… sẽ được bảo hành 12 tháng.

Thông tin trên AAR có được từ phía trung tâm bảo hành chính hăng Apple tại Việt Nam. Như vậy, các sản phẩm dù chính hăng nhưng là hàng tuồn nhà máy (hoặc hàng bóc hộp bán lại), hàng xách tay… sẽ có thể gặp khó khăn khi tự mang đồ đi bảo hành.


Tai nghe, cáp, sạc, ốp lưng chính hăng Apple…đều đang được phân phối ở các đại lư ủy quyền
ANH QUÂN

Không b́nh luận trực tiếp vào thay đổi mới, phía AAR nhận định đây có thể là hành động tiếp theo của Apple để siết thị trường hàng xách tay tại Việt Nam - nơi rất chuộng thiết bị do "táo khuyết" sản xuất nhưng thường ít t́m tới kệ hàng phân phối chính hăng v́ c̣n e ngại giá bán. Dù vậy, thời gian gần đây với sự xuất hiện của các đại lư ủy quyền, giá sản phẩm Apple phân phối chính hăng cũng đă tốt hơn nhiều, thậm chí có những thời điểm cạnh tranh ngang bằng hoặc rẻ hơn hàng xách tay.

Hiện tại, Việt Nam có các trung tâm bảo hành ủy quyền và người dùng có thể tự mang thiết bị gặp lỗi ra những điểm này để được hưởng quyền lợi từ Apple. Nhưng điều này sẽ khó khăn hơn nếu các quy định siết chặt mới được áp dụng nghiêm túc.

Đại diện truyền thông một chuỗi kinh doanh sản phẩm Apple cho biết để giảm bớt thủ tục, người mua có thể mang thiết bị cần bảo hành tới cửa hàng đă bán sản phẩm cho ḿnh. Tại đây, bên bán sẽ dễ dàng kiểm tra, xác thực t́nh trạng mua bán cũng như lỗi và thay người dùng chuyển món đồ bị lỗi tới trung tâm bảo hành. “Cách làm này th́ người mua không cần mang theo hóa đơn đỏ để xuất tŕnh, v́ phía cửa hàng dễ dàng kiểm soát được thông tin khách đă mua ǵ và từ khi nào”, người này chia sẻ.

Cách nay một tháng, những người quan tâm tới iPhone tại Việt Nam đă xôn xao v́ thông tin Apple siết quy định, chỉ bảo hành cho các máy có hóa đơn mua bán từ những đại lư ủy quyền. Thay đổi áp dụng cho toàn bộ thiết bị bán từ tháng 10.2021, thời điểm iPhone series 13, Macbook 14 inch và ḍng Watch Series 7 rục rịch ra thị trường.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-02-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	picture5-6540.png
Views:	0
Size:	784.1 KB
ID:	1937944   Click image for larger version

Name:	picture6-3884.png
Views:	0
Size:	662.6 KB
ID:	1937945  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06733 seconds with 12 queries