Những biểu hiện kỳ lạ của "nữ hoàng cải lương" Thanh Nga trước khi bị ám sát - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những biểu hiện kỳ lạ của "nữ hoàng cải lương" Thanh Nga trước khi bị ám sát
"Chị Ba sẽ làm hài ḷng khán giả rồi tối nay về, chị sẽ ngủ một giấc thật dài, thật ngon", Thanh Nga kéo chữ "dài" thật đăm chiêu.Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga được biết đến là một huyền thoại cải lương của Việt Nam. Sinh thời, cô được mệnh danh là nữ hoàng sân khấu, nổi đ́nh đám khắp trong Nam ngoài Bắc, được đông đảo khán giả ái mộ.

Tầm ảnh hưởng của Thanh Nga đối với giới nghệ sĩ cũng như khán giả là rất lớn. Cô là h́nh mẫu để nhiều nghệ sĩ đàn em học theo như NSND Bạch Tuyết, NSND Ngọc Giàu, nghệ sĩ Thanh Hằng.

Tuy tài hoa và xinh đẹp, nhưng Thanh Nga lại bạc mệnh khi bị ám sát và ra đi khi chỉ mới 36 tuổi. Cái chết của cô gây chấn động công chúng và được thêu dệt nên nhiều câu chuyện ly kỳ.Được biết, việc Thanh Nga bị ám sát trước cửa nhà là hoàn toàn bất ngờ. Tuy nhiên, theo lời của người trong gia đ́nh và bạn bè đồng nghiệp kể lại, trước đó, nữ hoàng sân khấu đă có những dự cảm và biểu hiện qua một số hành động kỳ lạ, bất thường.
Thanh Nga nhận được một lá thư nặc danh
Thời gian trước khi bị ám sát, Thanh Nga đă công diễn thành công vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga. Đây là vở cải lương đề cao tinh thần yêu nước, chống ngoại xâm, đến giờ vẫn được các thế hệ nghệ sĩ diễn lại.

Sau khi vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga công diễn được hai tuần, Thanh Nga nhận được một lá thư nặc danh yêu cầu treo một tấm vải trắng trên giàn bông giấy trước nhà, không nghe lời sẽ lănh hậu quả khó lường.

Thanh Nga lo sợ, mới bảo với mẹ là bà bầu Thơ. Bà bầu Thơ không thể ngồi yên, liền báo chính quyền, nhưng họ không đủ nhân lực để cho người bảo vệ.

Bà bầu Thơ thấy vậy liền tự sắp xếp cho người ở bên cạnh Thanh Nga. Tuy nhiên, về phía ḿnh, Thanh Nga vẫn cảm thấy không an toàn và có những dự cảm không lành sẽ đến với cô. V́ thế, cô bắt đầu chuẩn bị một số việc thay cho di chúc không thành văn với người thân.Vào một buổi trưa, Thanh Nga kêu em gái Ánh Đào ra salon pḥng khách trong nhà rồi dặn ḍ:

"Mai này, nếu không có chị Ba ở bên, dù có bị thiệt tḥi em cũng ráng nhẫn nhịn, đừng nóng tính, đánh người. Không c̣n chị Ba, không ai bênh vực em đâu".

Ánh Đào thắc mắc: "Chị Ba đi đâu?". Thanh Nga nói: "Nếu không c̣n anh, chị Ba cũng không muốn sống. Chuyện này, em nhất định không được nói với ai khác".

Lời nói lạ lùng của Thanh Nga khiến Ánh Đào rùng ḿnh, nhưng cũng chỉ biết gật đầu rồi quên bẵng đi, coi như những lời dặn vu vơ.

"Con có muốn đàn mẹ cũng không c̣n để nghe nữa"
Thanh Nga vẫn tiếp tục diễn vở Thái hậu Dương Vân Nga. Vở cải lương này công chiếu được 32 suất th́ đài truyền h́nh tới liên hệ bà bầu Thơ để xin ghi h́nh. Ban đầu, bà bầu Thơ chưa đồng ư v́ vở mới diễn, cần phải diễn thêm cho khán giả đến sân khấu.

Vài ngày sau, đài truyền h́nh đến gặp lần nữa và bà bầu Thơ đồng ư. Tuy nhiên, gần đến ngày ghi h́nh th́ Thanh Nga bị khan tiếng, nên đành hủy.Lần cuối cùng, đài truyền h́nh quyết định hẹn ngày thu h́nh vào thứ hai, ngày 27/11/1978.

Vào đêm 25/11/1978, sau khi đi hát về, Thanh Nga ngồi ở pḥng khách, bày các loại phấn rồi pha chế cho các em nhỏ trong đoàn dùng sau này. Sau khi pha xong, Thanh Nga dọn dẹp rồi đi ngủ.

Ngày hôm sau, Thanh Nga tiếp tục có suất diễn ở rạp Cao Đồng Hưng. Trước khi đi, Thanh Nga bảo con trai Cúc Cu: "Con đàn cho mẹ nghe một bài".

Con trai không chịu đàn nên Thanh Nga giận nói: "Mẹ kêu con đàn mà con không đàn. Sau này, con có muốn đàn mẹ cũng không c̣n để nghe nữa". Nói rồi, Thanh Nga bỏ ra xe. Con trai Thanh Nga c̣n nhỏ, chưa hiểu chuyện nên cũng không để ư.

"Ḿnh cùng xuống hát cho ông Diêm Vương nghe"
Trưa ngày 26/11/1978, Thanh Nga lên xe tới rạp Cao Đồng Hưng. Mặc dù hơn 2 giờ mới có suất diễn vở cải lương Thái hậu Dương Vân Nga nhưng Thanh Nga lại đến từ 12 giờ để tṛ chuyện cùng các anh em trong đoàn.

Từ cửa hậu trường đi vào trong, gặp ai Thanh Nga cũng đứng lại tṛ chuyện vui vẻ. Gặp chị Mẫn là người nấu ăn cho đoàn hát, Thanh Nga hỏi: "Hôm nay Mẫn cho Nga ăn cái ǵ đó?". Chị Mẫn nói: "Cá bạc má chiên gịn ăn với nước mắm, món cô Ba thích".Thanh Nga ôm chị Mẫn nói: "Thương nhất chị Mẫn" rồi đi tiếp vào hậu trường. Tới bàn hóa trang của các diễn viên phụ, Thanh Nga dừng lại, để lên mỗi bàn một bịch phấn hồng đă tự tay pha từ trước.

Cô gọi các diễn viên phụ ra, chia phấn hồng vào từng túi rồi đưa cho các bạn vũ nữ trong đoàn và nói: "Chút nữa mọi người đi hát với chị không? Ḿnh cùng xuống hát cho ông Diêm Vương nghe nhé".

Mọi người cười lớn, cứ nghĩ đó là lời nói chơi thôi, ai ngờ sau đó lại xảy ra chuyện động trời.

"Chị sẽ ngủ một giấc thật dài, thật ngon"
Hơn 1 giờ trưa, Thanh Nga vào bàn hóa trang cho buổi diễn. Diễn xong suất buổi trưa, Thanh Nga xuống pḥng bà bầu Thơ để cùng ăn cơm chiều. Bà bầu Thơ hỏi: "Ngày mai nghỉ hát, con muốn ăn ǵ th́ bảo má để má nhắc tụi nó làm cho con rồi mai con về nhà ăn cùng má".

Thanh Nga nói thèm nhiều món lắm, nhưng muốn ăn gỏi cuốn, bún thịt nướng và sầu riêng. Sau đó, Thanh Nga quay sang em gái thứ 8 nói: "Đào, lát cầm đàn lên pḥng đàn cho chị bài Ca chiu sa để chị Ba phổ lời Việt".Ánh Đào nghe vậy liền xách đàn lên pḥng Thanh Nga, nhưng thắc mắc: "Ngày mai chị Ba nghỉ sao không để mai hăy phổ lời mà phải là hôm nay". Thanh Nga đáp: "Mai sợ không kịp nữa rồi, chị Ba muốn viết cho xong hôm nay".

Phổ lời xong, Thanh Nga ca một lần và cảm thấy hài ḷng. Thanh Nga bảo các diễn viên múa tập trước cho khớp rồi trở lại bàn phấn để dặm phấn, chuẩn bị cho suất hát tối.

Trước buổi diễn, Thanh Nga đứng cùng Bảo Quốc (NSƯT Bảo Quốc) bên cánh gà và nói: "Quốc à, em nh́n khán giả xem. Hôm nay họ đến đông quá.

Hát hai suất xong, chị Ba cũng mệt lắm nhưng nh́n thấy khán giả như vậy, chị cũng được an ủi nhiều. Khán giả thương ḿnh quá. Chị Ba sẽ làm hài ḷng khán giả rồi tối nay về, chị sẽ ngủ một giấc thật dài, thật ngon". Thanh Nga kéo chữ "dài" thật đăm chiêu.Diễn xong, Thanh Nga hỏi Ánh Đào: "Em có về cùng chị bây giờ không?". Ánh Đào nói đang bận dọn đạo cụ, bảo Thanh Nga đợi một chút th́ cô nói: "Vậy thôi em về sau, kẻo không kịp". Nói rồi, Thanh Nga cười nhẹ rồi bỏ đi.

Thanh Nga vốn không bao giờ ra khỏi rạp hát cùng lượt với khán giả. Bao giờ chị cũng đợi mọi người về hết, rạp vắng tanh th́ mới ra sau cùng.

Nhưng tối hôm đó, Thanh Nga về rất nhanh, chen vào khán giả để đi. Trên đường về nhà, Thanh Nga bảo chồng ghé vào xe chuối chiên lề đường mua hai cái cho cô v́ cô rất thích ăn. Sau đó, xe chạy thẳng về nhà vào lúc hơn 11 giờ đêm, cũng là lúc Thanh Nga bị ám sát.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-04-2021
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9d04cfb57af793a9cae6.jpg
Views:	0
Size:	15.2 KB
ID:	1939380  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06629 seconds with 12 queries