Nghề phù dâu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghề phù dâu
TRUNG QUỐC

Mỗi buổi làm phù dâu được trả từ 400 tệ đến 3.000 tệ, tùy yêu cầu của khách, Tạ Vũ Khoa tự chủ được kinh tế dù mới là sinh viên năm tư.

Khi đám cưới gần kết thúc, cô dâu người Tứ Xuyên ném bó hoa cho phù dâu Tạ Vũ Khoa. Tạ mặc chiếc váy xanh nhạt, tươi cười bước lên sân khấu. Với tư cách là bạn thân của cô dâu, cô dơng dạc nói với chú rể: "Bạn tôi rất yêu đời. Nếu cô ấy mất đi nụ cười, đó là lỗi của anh". Sau cái ôm, cô gái 21 tuổi bước khỏi sân khấu, thay quần áo vội vă rời đi.

Đây là lần thứ 32 trong năm nay, Tạ được thuê làm phù dâu. Ở Trung Quốc, họ gọi những người như cô là "phù dâu chuyên nghiệp".



Tạ Vũ Khoa sinh năm 2000, quê Chiết Giang, là sinh viên năm cuối. Giữa năm 2020, cô đọc được thông tin tuyển phù dâu, có thể kiếm từ 400 tệ đến 3.000 tệ (1,5 triệu-10,5 triệu đồng) mỗi lần. Một số yêu cầu có thù lao thấp, địa điểm xa và ít người quan tâm, nhưng cũng có trường hợp hàng chục người cùng tranh giành một chỗ. Mỗi khi có cặp đôi nào đặt hàng phù dâu, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ, thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn để xác định người phù hợp.

Tạ ưa thích du lịch nên thấy đây là công việc làm thêm thú vị. Từ tháng 11 năm ngoái, Tạ bắt đầu nhận việc và chỉ trong ṿng chưa đầy một năm, cô đă đến Hà Bắc, Thiên Tân, Thiểm Tây, Vân Nam, Hà Nam, Quảng Tây, Quảng Đông... "Tôi có thể biết thêm phong tục ở nhiều địa phương, tiền kiếm được cũng đủ trang trải cho cuộc sống đắt đỏ ở thành phố", cô nói.

Với phù dâu chuyên nghiệp, ngoài khiếu pha tṛ để làm sôi động bầu không khí, họ c̣n phụ trách những việc như trang trí pḥng tân hôn, giúp cô dâu chú rể giữ nhẫn hay chơi tṛ ghép đôi, hướng dẫn mọi người tạo dáng trước máy ảnh.... Đôi lúc c̣n làm những việc không có trong hợp đồng, như lau mồ hôi cho cô dâu, chỉnh váy cưới, thậm chí trang điểm cho người nhà khách hàng.




Những sự vụ phát sinh ngoài kịch bản cũng nhằm kiểm tra khả năng ứng phó của phù dâu chuyên nghiệp. T́nh huống đáng nhớ nhất với Tạ là làm phù dâu một đám cưới ở tỉnh Hà Nam. Đêm trước hôn lễ, cô dâu bỗng nhiên không muốn kết hôn.

Cô dâu và chú rể gặp nhau lần đầu trong buổi hẹn ḥ do người lớn sắp đặt một năm trước đó. V́ sống hai nơi khác nhau nên vài tháng họ mới gặp nhau một lần. Thời gian t́m hiểu ngắn nên chú rể không biết cô dâu thích ăn ǵ và đi giày cỡ nào. Với sự thất vọng tràn trề, cô dâu muốn rút lui. Tạ hiểu đây là chứng lo âu trước hôn nhân. Sau khi tṛ chuyện, cô khuyên cô dâu không nên giữ ấm ức trong ḷng, nói thẳng việc này với chú rể. Cô dâu làm theo lời Tạ khuyên và sau đó đám cưới vẫn tiến hành b́nh thường.

Là phù dâu được thuê, điều cấm kỵ nhất là "tiết lộ danh tính" để người ngoài biết. Tại Trung Quốc, nhờ bạn bè làm phù dâu, phù rể là lựa chọn hàng đầu. Chỉ những ai ít bạn bè hoặc bạn bè quá bận rộn mới t́m đến công ty tổ chức tiệc cưới thuê người. V́ phải bỏ tiền nên họ yêu cầu phù dâu, phù rể phải hợp tuổi cô dâu chú rể, biết ăn nói, luôn thân thiết như những người bạn... Với người không chuyên, khó có thể đáp ứng đầy đủ.

Lần đầu làm phù dâu một năm trước, Tạ từng khóc nấc khi chứng kiến cảnh bà nội già yếu trao hồi môn cho cô dâu. Tiếp đến nghe các cặp đôi kể về hành tŕnh gặp gỡ yêu đương, mắt cô cũng rơm rớm. Nhưng khi làm phù dâu tới 32 lần, giờ cô không dễ xúc động. "Đám cưới giống một bộ phim. Mới xem, tôi đă khóc. Nhưng xem đi xem lại, thật khó để xúc động", Tạ nói.

Là phù dâu chuyên nghiệp, Tạ luôn theo sát cô dâu để đáp ứng mọi yêu cầu. Ảnh: qq
Tạ (váy xanh, phải) luôn theo sát cô dâu để đáp ứng mọi yêu cầu. Ảnh: QQ.

Trước đây, Tạ từng hy vọng ḿnh sẽ có một đám cưới lăng mạn ở đảo Bali hoặc khách sạn hạng sang. Nhưng khi làm phù dâu chuyên nghiệp, cô lại thấy đám cưới hoành tráng cũng không để làm ǵ. Cô sinh viên này cho rằng, thay v́ bỏ quá nhiều tiền tổ chức hôn lễ, nên dùng số tiền đó gom góp mua nhà hoặc làm ǵ đó thiết thực hơn.

Tạ từng có người yêu nhưng bị phản bội nên không tin vào t́nh yêu. Sau khi tiếp xúc với nhiều cặp đôi, cô lại có niềm tin vào mối quan hệ khác giới. "Định mệnh lúc nào đến sẽ đến, không cần lo lắng quá nhiều", Tạ nói. Giờ cô coi trọng tính cách của đối phương hơn bất kỳ thứ hào nhoáng nào khác. Không c̣n sự lăng mạn, những kỳ vọng về t́nh yêu của cô gái này cũng trở nên thực tế hơn.

Khác với các bạn cùng lớp cả ngày chỉ đi lại giữa kư túc xá, lớp học, nhà ăn và thư viện, Tạ thích giao tiếp với xă hội nhiều hơn. Làm phù dâu chuyên nghiệp cho cô cơ hội tham gia vào khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời nhiều người, từ sang trọng tới b́nh dân.

"Tôi từng than phiền về cuộc sống, nhưng khi tiếp xúc với nhiều người, tôi thấy cuộc sống của ḿnh vẫn ổn", Tạ nói. Cô gái 21 tuổi cũng cho rằng, sống ở trên đời không nên so sánh quá nhiều, bởi quan điểm về hạnh phúc, t́nh yêu và hôn nhân mỗi người mỗi khác.

Vy Trang (Theo QQ

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 12-04-2021
Reputation: 200894


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,151
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	phu-dau-3-2774-1636724554.jpg
Views:	0
Size:	197.0 KB
ID:	1939732  
florida80_is_offline
Thanks: 7,282
Thanked 45,854 Times in 12,759 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06889 seconds with 12 queries