Bà Hằng "bốc phốt" hết các nghệ sĩ, nên giờ chỉ c̣n chú bộ đội "cứu dân" lũ lụt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Hằng "bốc phốt" hết các nghệ sĩ, nên giờ chỉ c̣n chú bộ đội "cứu dân" lũ lụt
Từ khi bà Hằng bắt đầu livestream nói về các nghệ sĩ ăn quỵt tiền từ thiện đến nay th́ không một nghệ sĩ nào lên tiếng về việc từ thiện, hoặc rất ít nghệ sĩ lên tiếng. Nay th́ người dân ở Phú Yên đang bị lũ lụt, nhưng chỉ c̣n chú bộ đội đến giúp đỡ. Nếu bà Hằng đă nói được vậy th́ bà c̣n cách nào có thể giúp người dân lũ lụt th́ bà cũng nên livestream luôn để mọi người lại thán phục tiếp.

Trong những ngày mưa lũ vừa qua, dù lực lượng cứu hộ chủ yếu là lực lượng vũ trang nhưng hoạt động rất hiệu quả. Nếu không có họ, thiệt hại nhân mạng sẽ rất nặng nề chứ không chỉ dừng lại ở con số 9 người chết.


Các chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Tây Ḥa cứu người ở vùng lũ thị trấn Phú Thứ - Ảnh: ANH DŨNG
Ông Lê Tấn Hổ - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - đă khẳng định như vậy khi đánh giá về công tác cứu hộ trong đợt lũ lớn nhất gần 20 năm qua trên địa bàn.

Không một phút nào nghỉ ngơi, các chiến sĩ của Ban chỉ huy quân sự huyện Tây Ḥa (Phú Yên) đă sơ tán và cứu được 40 người thoát khỏi lũ dữ, trong đó có nhiều người già và trẻ em.

Nếu không có bộ đội, không biết kêu ai!

Đă bốn ngày trôi qua nhưng chị Nhă vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại đợt lũ kinh hoàng vừa qua.

Sau khi hoàn tất việc nấu cơm cho một điểm cách ly ở xă Ḥa Mỹ Tây (huyện Tây Ḥa) vào khoảng 20h tối 30-11, thấy nước lên nhanh nên chị tức tốc chạy về nhưng ḍng lũ như thác đổ đă làm cánh đồng trước nhà chị ngập sâu.

Hơn 20 năm rồi mới thấy lại trận lụt kinh hoàng như vậy, cả cánh đồng một màu trắng xóa, chị Nhă định lội bộ vô nhà nhưng nước lên đến cổ.

"Lúc đó tôi chạy đi báo tin kêu cứu để các anh bộ đội cứu ba bà cháu ra. Tôi có gọi mẹ chăm hai đứa nhỏ kỹ v́ nước lên nhanh rất nguy hiểm, các cháu cũng dễ bị nhiễm lạnh.

Khi canô đến nhà, hai đứa nhỏ ̣a khóc v́ sợ và nhớ mẹ, lúc đó thật sự không có các anh th́ tôi không biết kêu ai. Gia đ́nh chúng tôi vô cùng biết ơn các anh bộ đội đă cứu chúng tôi thoát khỏi nguy hiểm" - chị Nhă xúc động nói.

Đến thôn Tân Mỹ (xă Ḥa Phú), anh Nguyễn Văn Nhàn chỉ cho chúng tôi vết nước in trên cánh cửa sổ, chỉ c̣n vài centimet nữa thôi là đợt lũ này chạm mốc lũ lịch sử năm 1993.

"Mọi năm mưa lũ nhỏ, cùng lắm nước vô tới sân nên nhà tôi chủ quan không kê đồ, không trữ lương thực. Nhưng không ngờ đợt lũ này đến nhanh và mạnh quá, nước chảy xiết như muốn bứng nhà tôi đi, gà vịt đều chết hết cả", anh Nhàn kể.

Cả nhà anh Nhàn gọi điện thoại lên xă để xin hỗ trợ, đến 18h chiếc canô bấm c̣i tút tút dần tiến tới nhà anh.

"Thấy bộ đội tới, cả nhà mừng hơn bắt được vàng. Tôi cho vợ, các con đi trước, c̣n các thanh niên với đàn ông ở lại kê đồ lên, nếu nước lớn sẽ đi tới những chỗ cao tránh trú. Trong lúc thiên tai, lũ lụt thế này mà những chiến sĩ bộ đội vẫn không ngại nguy hiểm để lo cho dân, chúng tôi thật cảm động và biết ơn vô cùng" - ông Nhàn nói.

Tính mạng của người dân là trên hết

Một trong những chuyến cứu người được đại úy Nguyễn Thanh Miền, thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Tây Ḥa (Phú Yên), kể lại: Khoảng 21h tối 30-11, nhận được tin báo nhà chị Nguyễn Thị Tuyết Nhă (đội 3, khu phố Phú Thứ, thị trấn Phú Thứ, huyện Tây Ḥa) có người già và hai cháu nhỏ đang mắc kẹt trong lũ, cả đội tức tốc lên canô tiến vào vùng ngập.

Tuy nhiên, nước chảy xiết và ban đêm cả một vùng đều mất điện nên công tác cứu hộ rất khó khăn. Vượt qua nhiều cản trở, hơn 1 tiếng đồng hồ sau, đội cứu hộ mới tiếp cận nhà chị Nhă.

Trong nhà lúc này chỉ c̣n mẹ chị và hai cháu nhỏ, cả ba ngồi ôm lấy nhau trên tấm ván được kê sẵn chờ đội cứu hộ đến. "Hai đứa trẻ khóc lớn khi nước dâng cao, v́ trẻ con thấy nước sợ hăi nên anh em chúng tôi vừa dỗ dành vừa cẩn thận bế các cháu lên canô và sắp xếp chỗ ngồi an toàn", anh Miền nhớ lại.

Từ trưa 30-11, lượng nước đổ về nhiều, các khu vực ven sông Ba như thị trấn Phú Thứ, xă Ḥa B́nh 1, xă Ḥa Phú... bị ngập sâu từ 1-2m, nước lên đến nóc nhà.

"Ngay khi nhận lệnh từ chỉ huy trưởng, từ 9h sáng 30-11 chúng tôi đă chuẩn bị ba chiếc canô, đến 1h chiều bắt đầu chạy các hướng đến từng nhà để cứu dân. Tính mạng và tài sản của người dân là trên hết, chúng tôi phải chạy canô liên tục xuyên đêm, không được chậm dù chỉ 1 phút" - một chiến sĩ tham gia cứu hộ cho biết.

Trước đó, trưa cùng ngày, đại úy Miền và hai chiến sĩ nhận nhiệm vụ chạy canô ra giữa ḍng sông Ba đoạn thôn Tân Mỹ (xă Ḥa Phú) để cứu hai công nhân của Công ty cát Thiên Phúc bị mắc kẹt trên sà lan.

Do nước chảy xoáy và rất xiết, cả ḍng sông đục ngầu chảy ầm ầm, ba người trên chiếc canô nhỏ chỉ 25 mă lực nếu không vững tay lái có thể bị lật bất cứ lúc nào.

Khi tiếp cận được hai công nhân, các chiến sĩ hỗ trợ vận chuyển các vật dụng thiết yếu, máy móc cần thiết và đưa họ vào bờ an toàn vào lúc 15h. Tuy sức khỏe của hai công nhân đă dần ổn định nhưng tâm lư của họ vẫn c̣n hoang mang, sợ hăi khi nước lên quá nhanh. Chiếc sà lan đồ sộ bỗng trở nên nhỏ bé, sẵn sàng bị nuốt chửng bởi ḍng lũ hung hăn.

Binh nhất Trà Văn Linh (21 tuổi, Ban chỉ huy quân sự huyện Tây Ḥa), người trẻ nhất đơn vị tham gia cứu hộ, cho biết đây là lần đầu tiên tham gia cứu hộ giúp dân và cũng là lần đầu tiên nh́n thấy cảnh lũ lụt lớn đến vậy.

"Nhiều người leo lên hẳn mái nhà để chờ đội cứu hộ đến. Trời tối, mưa nhiều, cứ mỗi lần xuống nước là người tôi phát run lên v́ lạnh, nhưng nghĩ đến cảnh nhiều bà con dầm ḿnh trong nước lũ đợi cứu viện, anh em lại động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ", Linh kể.

Nhiều người già v́ ngâm trong nước lạnh quá lâu nên chân tay tê cóng, các chiến sĩ phải cơng ra canô và đưa đi cứu chữa. "Có mấy em nhỏ sau khi được đưa đến nhà văn hóa thôn liền khoanh tay nói cảm ơn chú bộ đội làm chúng tôi thấy rất tự hào khi là một người lính", Linh nhớ lại.

Đưa hàng ngàn người đến nơi an toàn

Ngoài huyện Tây Ḥa, các đơn vị cứu hộ, cứu nạn của các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Phú Yên từ ngày 30-11 đến 1-12 đều tích cực tham gia cứu người dân gặp nạn.

Chẳng hạn, trong buổi sáng 1-12, lực lượng của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên đă điều phương tiện đi cứu được sáu người nuôi ḅ kẹt lũ ở giữa sông Đà Rằng. Tại TP Tuy Ḥa, lực lượng chức năng của thành phố cũng đă phải đến từng nhà để sơ tán dân tới nơi an toàn. Tại Đồng Xuân và Sơn Ḥa, lực lượng cứu hộ đă đưa hàng ngàn người đến nơi an toàn.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 12-06-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cuunguoi-5-12-21-4read-only-1638631060987352439379.jpg
Views:	0
Size:	109.6 KB
ID:	1940808  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 12-06-2021   #2
DNTS
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 468
Thanks: 88
Thanked 147 Times in 85 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 17
DNTS Reputation Uy Tín Level 1DNTS Reputation Uy Tín Level 1
Default

Vỗ tay hoan hô chính v́ không có ai nên các chú bộ đội có việc làm không bị thất nghiệp. Cứ gửi thư đăng tin đ̣i kê khai đi nhé.
Nếu không có bộ đội, không biết kêu ai! Có ǵ đâu cứ kêu Chính Phủ, CP sẽ lo từ A tới Z, không nghe hàng ngày ti vi và trên mạng toàn loan báo:" Không để cho dân đói" hay sao.
DNTS_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07813 seconds with 12 queries