Máy tính MacBook Pro bất ngờ bốc cháy khiến chủ nhân bị bỏng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy tính MacBook Pro bất ngờ bốc cháy khiến chủ nhân bị bỏng
Một chiếc laptop MacBook Pro đột ngột bốc cháy, suưt chút nữa gây ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng.

Theo chia sẻ của một người dùng có tên Squeezieful trên mạng xă hội Reddit, chiếc laptop MacBook Pro của người này khi đang đặt trên giường ngủ đă bất ngờ bốc cháy. Người này đă lập tức đẩy chiếc laptop ra khỏi giường để tránh ngọn lửa bắt sang những thứ dễ cháy khác, hậu quả khiến người này bị bỏng ở tay.

Thông thường, những vụ cháy nổ laptop xảy ra khi thiết bị đang được cắm sạc, nhưng Squeezieful cho biết chiếc laptop của ḿnh đă bất ngờ bốc cháy khi không cắm sạc và không có dấu hiệu nào cho thấy thiết bị gặp sự cố. Như vậy nhiều khả năng chiếc laptop đă gặp phải sự cố về pin bên trong thiết bị.


Chiếc MacBook Pro của Squeezieful bất ngờ bốc cháy khi đang nằm trên giường ngủ (Ảnh: Squeezieful/Reddit).

Squeezieful cho biết anh cảm thấy may mắn chiếc laptop bốc cháy đă kịp thời được phát hiện, nếu không có thể gây nên một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng do máy tính được đặt trên giường ngủ, do chăn đệm đều là những chất liệu dễ cháy.

Từ những h́nh ảnh được Squeezieful chia sẻ trên mạng xă hội Reddit cho thấy chiếc laptop bị cháy là một chiếc MacBook Pro 15-inch phiên bản 2015. Trước đó vào tháng 6/2019, Apple đă phải thu hồi hàng loạt MacBook Pro được bán ra trong thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 do lỗi pin quá nóng gây ra nguy cơ cháy nổ. Hàng loạt hăng hàng không sau đó cũng đă cấm hành khách mang MacBook Pro phiên bản 2015 lên các chuyến bay của ḿnh để tránh nguy cơ cháy nổ.

Chỉ đến khi Apple quyết định thay pin miễn phí cho loạt MacBook Pro 2015 bị lỗi, các hăng hàng không mới dỡ bỏ lệnh cấm đối với chiếc laptop này.

Trước khi được Apple thu hồi và thay pin, đă từng có trường hợp MacBook Pro 2015 bốc cháy khi đang được sử dụng, nhưng may mắn không có trường hợp nào gây thiệt hại về người.

Squeezieful cho biết chiếc máy tính MacBook Pro của anh đă từng được Apple thu hồi và thay pin trước đây, nhưng không hiểu v́ lư do ǵ, sản phẩm vẫn tự bốc cháy như vậy.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra b́nh luận ǵ về sự cố gặp phải với chiếc laptop của Squeezieful.

Trên thực tế, việc các thiết bị điện tử sử dụng pin Lithium-ion như smartphone, laptop, máy tính bảng… bị bốc cháy hoặc phát nổ hiếm khi xảy ra, nhưng vẫn có nhiều trường hợp được ghi nhận. Nguyên do chủ yếu dẫn đến t́nh trạng này v́ pin trong thiết bị sử dụng lâu ngày dẫn đến xuống cấp hoặc lớp vỏ pin bị hư hỏng v́ lư do nào đó, khiến cho chất điện ly dễ cháy bên trong pin tiếp xúc với không khí làm ngọn lửa bùng lên.

Để ngăn chặn t́nh trạng pin trên các thiết bị điện tử cháy, nổ, người dùng cần phải thường xuyên kiểm tra t́nh trạng pin, phát hiện sớm các dấu hiệu pin xuống cấp để thay thế kịp thời.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-08-2021
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	83.1 KB
ID:	1942797  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06135 seconds with 12 queries