Những nguyên tắc tài xế cần nằm ḷng khi chở trẻ em - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những nguyên tắc tài xế cần nằm ḷng khi chở trẻ em
Trẻ em ở Việt Nam thường được bố mẹ khá cưng chiều khi đi ôtô như đứng, ngồi tùy ư. Thậm chí nhảy nhót trên xe, mở cửa sổ... gây mất an toàn. Dưới đây là những điều quan trọng mà các chuyên gia lái xe khuyên các tài xế cần nhớ khi cho con đi ôtô.



1. Với trẻ nhỏ chưa thể tự chủ hành vi, nhất thiết phải ngồi trên ghế dành riêng cho trẻ em, kết nối với móc an toàn trên xe. Nếu xe không có móc an toàn, cần có người lớn bế, giữ trẻ để kiểm soát hành động của bé.

2. Tài xế không được bế trẻ trong ḷng khi đang lái xe. Nếu gặp t́nh huống bất ngờ xảy ra tai nạn, em bé sẽ là người chịu tổn thương đầu tiên.

3. Với những trẻ đă lớn, có thể ngồi ghế trên xe, cần thắt dây an toàn. Cần dạy cho trẻ biết cần ngồi yên, không tự ư di chuyển vị trí.

4. Vị trí ngồi của trẻ phải là vị trí cửa đă khóa trẻ em để trẻ không thể tự ư mở cửa khi ngồi ở trong xe. Tốt nhất tài xế nên khóa cửa xe và khóa cả điều chỉnh kính lên xuống.

5. Tuyệt đối không cho trẻ tḥ tay, đầu ra khỏi cửa sổ, không cho trẻ tự ư ấn vào các phím chức năng trên xe. Tài xế thường xuyên quan sát, tṛ chuyện để trẻ không táy máy việc khác.

6. Đối với trẻ đă hiểu những ǵ bố mẹ truyền đạt, thường ở ngưỡng khoảng 5 tuổi trở lên, cần dạy cho trẻ những mối nguy hiểm có thể xảy ra khi đi ôtô như mở cửa gây tai nạn cho người khác, ngă về phía trước khi xe phanh gấp nếu không ngồi yên vị.

7. Người lớn phải luôn quan sát các hàng ghế trước khi ra khỏi xe để không bỏ quên trẻ trong xe. Cũng với trẻ tầm tuổi trên, cần hướng dẫn cho trẻ những kỹ năng cơ bản để ra khỏi xe hoặc thông báo cho người khác khi bị nhốt, bỏ quên trên xe như mở lẫy cửa từ trong, bấm c̣i, đèn cảnh báo.

8. Luôn khóa cửa khi đỗ xe trong sân nhà, nơi trẻ hay chơi. Đă có nhiều trường hợp trẻ chui vào xe, khóa cửa và không biết cách thoát ra ngoài nên thiệt mạng v́ thiếu không khí.

9. Lái xe ở tốc độ vừa phải, tránh đạp thốc ga, phanh gấp, nên lên ga từ từ, giảm ga cũng tương tự như vậy, tránh trẻ bị sốc, dễ lao đầu về trước, sau hoặc gây buồn nôn cho trẻ, tạo nên tâm lư sợ đi ôtô.

10. Cuối cùng, nên xác định một lộ tŕnh phù hợp. Trẻ em dễ chán nản, sinh cáu gắt nên duy tŕ trạng thái ngồi ôtô lâu. V́ thế nên chọn lộ tŕnh có các điểm dừng nghỉ phù hợp để trẻ thay đổi trạng thái. Có thể mang theo một vài món đồ chơi thủ công cầm tay (tránh đồ chơi điện tử) để trẻ thư giăn trên xe.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-08-2021
Reputation: 20938


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ThinkstockPhotos-815352734-1665-1638929396.jpg
Views:	0
Size:	135.7 KB
ID:	1942818  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,966 Times in 4,000 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06593 seconds with 12 queries