Thấy cây cổ thụ có vết nứt kỳ lạ, người đàn ông "vớ bẫm" khi phát hiện chất lỏng bên trong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thấy cây cổ thụ có vết nứt kỳ lạ, người đàn ông "vớ bẫm" khi phát hiện chất lỏng bên trong
Người dân đi rừng và phát hiện thấy những vật lạ có giá trị khủng không phải là hiếm. Mới đây, trong một lần đi rừng gần đây, người đàn ông phát hiện có cây cổ thụ lớn trên núi. Điểm đặc biệt là trên cây có một vết nứt dễ nhìn thấy và nhiều rêu rong bám xung quanh.

Với kinh nghiệm nhiều năm đi rừng và cả sự tò mò nên ông đoán trong thân cây chắc chắn có một thứ gì đó bí ẩn.

Sau đó, người đàn ông dùng rìu từ từ đục nhẹ vết nứt để kiểm tra thì bất ngờ khi bên đó là một tổ ong với rất nhiều mật, tỏa mùi thơm đặc trưng.



Để không bị ong tấn công, ông nhanh trí kiếm một ít cây cỏ có mùi hắc và rác ở xung quanh miệng khe vừa đục. Những chú ong thấy có mùi khó chịu sẽ bay tan tác ra ngoài, để lại một cái tổ đầy mật và người đàn ông từ từ đục sâu vào trong để thu hoạch mật ong rừng.

Mật ong luôn là một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Vô vàn công dụng được phát hiện từ các sản phẩm của loài ong có ứng dụng cực giá trị trong đời sống, ẩm thực, y học, làm đẹp. Trên thị trường hiện nay, mật ong rừng khá hiếm, không dễ mua được và có giá khá đắt đỏ. Theo khảo sát, 1 lít mật ong rừng có giá từ 400.000 - 600.000 đồng. Vì thế, "chiến lợi phẩm" mà người đàn ông thu được trong chuyến đi rừng đó mang về nguồn thu kha khá.

Trước đó, ông Sawagani - một nhà nghiên cứu và bảo tồn sự đa dạng thực vật ở thành phố Kobe, Nhật Bản cho biết trong một lần đi chặt tre, ông đã phát hiện bên trong ống tre có một lượng nước lạ và sền sền.

Ông miêu tả, dòng nước này có mùi thơm ngào ngạt chứ không phải trong vắt như nước mưa đọng vào. Khi đưa lên miệng thử, ông cảm nhận nó có vị ngọt và mùi cồn, thơm ngon như rượu.

Thực chất, chất lỏng có trong thân tre là nước được tích tụ lâu ngày rồi tự lên men thành rượu. Nhấp thử sẽ thấy ngọt lịm, thêm vào đó, kết hợp với thời tiết đông lạnh, loại nước này trông sền sệt như ly sinh tố.

Ông Sawagani cho rằng đây là một món quà mà thiên ban tặng cho con người và những người đi rừng cần đặc biệt lưu ý vì để bảo tồn loại rượi quý này.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-09-2021
Reputation: 20936


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Thay-cay-co-thu-co-vet-nut-ky-la-nguoi-dan-ong-bat-ngo-voi-chat-long-la-ben-trong-b-1638965511-1.jpg
Views:	0
Size:	119.3 KB
ID:	1943579  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,965 Times in 3,999 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07794 seconds with 12 queries