GÁI GIÀ CHỌN CHỒNG - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default GÁI GIÀ CHỌN CHỒNG
Nàng đổ bệnh, sốt mê man đầu đau như búa bổ, nàng nằm bẹp chẳng thiết ăn uống ǵ. Công việc vẫn ngập đầu, điện thoại vẫn réo liên hồi... Nàng thấy cuộc sống vô vị quá. Khi người ta ốm đau chợt thấy tiền cũng chẳng giúp được ǵ nhiều. Có tiền th́ có thuốc tốt, bệnh viện tốt nhưng không mua được một người thương yêu chân thật ở bên cạnh, không mua được một cái nắm tay nâng đỡ hoặc một cử chỉ ân cần an ủi động viên thật tâm. Hai con nàng th́ ở xa quá, chúng bận rộn hơn nàng trong guồng quay công việc.
Nàng nghĩ đến bạn bè, có cô bạn chí cốt th́ nhà cô ấy cũng c̣n bề bộn việc và nàng thấy ngại. Đàn ông ư, danh bạ rất nhiều nhưng biết bao lâu rồi nàng cô độc không có lấy một ai, nàng sợ những tổn thương, sợ những trắc trớ và sợ ḷng dạ đàn ông lắm lắm rồi.
Nàng đến nhà Cành một buổi chiều nhập nhoạng. Cành vừa đi xây về, con bé th́ đang đi học thêm. Nh́n căn nhà bé nhỏ nép dưới giàn bầu xanh mướt. Vợ Cành sang Đài lao động khi con gái vừa tṛn một tuổi. Cô ta lấy chồng Đài và chưa một lần trở lại thăm quê!
Nàng yên lặng đứng nh́n Cành đang nấu nấu nướng nướng. Nàng ngắm ánh lửa bập bùng nơi căn bếp nhỏ. Cành vẫn nấu bếp củi. Nàng nh́n ánh lửa chập chờn trong gian bếp với ánh điện vàng vọt yếu ớt rồi lại ngước nh́n sang phía nhà nàng. Đúng thật khác xa nhau. Căn nhà ba tầng của nàng dù cố gắng khiêm nhường giản dị nhất có thể th́ nó vẫn đồ sộ và áp đảo, ánh đèn nhà nàng có dịu dàng và bớt chói nhất th́ ánh sáng nó vẫn cứ bao bọc hết phần không gian bốn xung quanh nó. Nàng nh́n và ngẫm nghĩ, căn nhà to và ánh điện sáng trưng kia cũng chẳng làm nàng thấy an toàn.
Khi ốm đau nàng vẫn chỉ có một ḿnh. Mấy ngày li b́ sốt chẳng ai gọi hỏi thăm nàng ngoài các cuộc gọi công việc. Chỉ có Cành, người phụ xây hàng xóm, lâu lâu nàng gọi anh ta sang cắt tỉa cây cảnh giúp, dọn hộ mảnh vườn, hàn lại mảnh tường rào... bữa ấy nàng sốt mê man, hai ngày không ăn chỉ uống sữa. Cành để ư mấy hôm không thấy nàng ra cửa. Cành gọi cả chục cuộc điện thoại cho nàng, nàng không bắt máy. Cành trèo cổng vào đập cửa kính, tháo chốt chui vào nhà để thấy nàng. Cành bế thốc nàng chạy ra trạm y tế, Cành bón cho nàng ăn từng th́a cháo, ép nàng uống từng miếng nước cam. Rơi nước mắt v́ nàng gầy guộc! Những ngày sau ốm Cành luật quật vừa đi làm vừa ngày hai bữa cơm cháo chăm nàng v́ chị giúp việc nhà nàng về quê chăm con dâu mới đẻ.
Nàng quyết định lấy Cành, mặc kệ lời chê bai của cha mẹ, của cô bạn. Mặc kệ sự ngạc nhiên của đối tác và những người đàn ông hào hoa quanh nàng vẫn. Nàng đă chán cảnh ốm đau lầm lụi một ḿnh. Tiền nhiều th́ để làm ǵ, đời người mấy tư, một cơn cảm, một bước hụt chân, một cú vấp ngă đập đầu và rất có thể như một cặp vợ chồng rất giàu có ở khu phố nhà nàng. Tối hôm trước vẫn khoẻ nhưng sáng hôm sau người giúp việc tới nhà th́ cả hai đă bị trộm c.ắt c.ổ ch.ết ráo. Nàng cũng chẳng cần ông nọ ông kia làm ǵ? Tiền nàng không thiếu, nàng chỉ cần có người chăm bẵm lo lắng thương yêu thật tâm, có người đêm kéo giùm nàng cái chăn và khi nàng sốt có người lấy cho nàng cốc nước...
Cành dọn cơm, định bê mâm nó lên cái chơng tre phía đầu hè đợi con bé học thêm về rồi hai bố con ăn. Cành bỗng giật ḿnh v́ nàng đứng im lặng ngay bên lối đi.
- Ô cô ...! Sao đứng đây mà không đánh tiếng. Mời cô vào nhà xơi nước...
Cành Bối rối xoa xoa lau lau hai tay vào cái quần lửng đă cũ sờn. Cái áo may ô màu cháo ḷng, hai nách chảy dài tới cạp quần, vạt áo thiên di dài tới gần đầu gối. Nh́n Cành đứng bên nàng đúng là hai thế giới. Nàng nhỏ nhắn nữ tính, tóc mềm ôm sát lấy khuôn mặt đoan trang rất sáng của nàng. Trang phục nàng giản dị nhưng đúng như khuôn mặt chủ nhân của nó, tất cả đều tinh tế và xinh đẹp. Cành lúng túng và ngượng ngập trước bề ngoài của ḿnh và của nàng, Cành càng lúng túng hơn khi nàng đột nhiên nắm lấy tay Cành. Nàng bất giác ấp bàn tay mềm mại xinh đẹp thơm tho của nàng vào bàn tay chai cằn, ngón thô ráp và cáu bẩn của Cành! Nàng nhẹ nhàng đan rồi xiết chặt lấy những ngón tay của Cành. Nàng từ từ kéo bàn tay Cành và cả người Cành về phía nàng. Thật nhẹ và nhanh chóng nàng đưa nó lên miệng hôn bàn tay đầy vết chai sần của Cành trong khi những giọt nước mắt nàng thánh thót tuôn rơi. Có giọt rơi rồi trượt trên mu bàn tay của Cành, nước mắt nàng nóng hổi...
Cành run bắn, chân Cành đứng không vững, tai Cành ù đặc, miệng khô khốc và sợ hăi khi nàng rời bàn tay nàng khỏi tay Cành. Nàng ṿng tay ôm riết lấy Cành rồi áp đầu vào ngực Cành thổn thức:
- Anh, Anh Cành... anh đồng ư làm chồng em nhé!
Nàng cứ ôm chặt lấy Cành rồi nức nở khóc. Nàng nhớ lại những lần ốm trước. Ốm no ḅ dậy. Kể cả khi nàng c̣n ở với thằng chồng. Có những trận nàng bị hắn đánh, cứ mặt cứ mồm nàng hắn vả hắn đấm. Hắn ngồi đè lên ngực lên bụng nàng một tay khoá hai tay nàng c̣n một tay vừa đấm vừa tát vừa chửi. Khi hắn rời nàng th́ thân thể nàng oặt đi như tàu lá héo. Máu mồm máu mũi bện vào với nước mắt bết vào tóc vào tai. Cả mười ngày nàng chỉ húp cháo loăng và uống sữa v́ mồm miệng không há ra được. Thằng chồng nàng đ.ộc á.c vô cùng. Hắn đ.ánh nàng bằng bất cứ thứ ǵ hắn vớ được. Nàng cũng chẳng tội t́nh ǵ chỉ là tội lam làm và tội làm hắn ngứa mắt.
Sau này nàng quyết liệt ly hôn, nàng làm việc cật lực, nỗ lực hết ḿnh để nuôi con và tạo dựng cho ḿnh một cuộc sống tốt đẹp. Nàng nhất quyết không yêu ai nữa.
Con bé đi học về đến đầu sân mới gọi: Bố ơi!
Cành giật ḿnh buông nàng, nàng vẫn c̣n níu lấy tay Cành. Con bé bất ngờ và bối rối khi thấy nàng cầm tay cha nó.
Bữa tối ấy nàng ăn cơm với con bé và Cành. Nàng ăn hai bát cơm ngon lành với canh bầu đầu tôm và tôm rim me Cành nấu.
Bữa ấy nàng chính thức nói với con bé là Cành với nàng sẽ cưới nhau, mặc cho Cành đồng ư hay chưa. Con bé bối rối, nó cứ cúi đầu khi nàng gặng hỏi. Cuối cùng chỉ lư nhí tuỳ cô và bố rồi buông bát đứng lên.
Cành về trong ngôi nhà mới với nàng. Con bé ở pḥng bên cạnh. Sau ngày cưới, hai thằng con nàng được ở nhà với mẹ và dượng mới vài ngày. Chúng tíu tít ăn những món ăn Cành nấu, nào là ếch om củ chuối, cá quả om măng. Bầu nấu canh tôm và cả món canh cua nấu bồng khoai nước.
Ba mẹ con nàng h́ hụi tranh nhau ăn cháy cơm vần bếp củi nhà Cành, uống nước vối tươi, ăn sắn lùi bếp lửa. Chúng nói rằng đây là những món ngày bé chúng vẫn được ăn, nhưng mẹ ngày càng bận việc, cô đầu bếp toàn nấu những món mà chúng không hề thích.
Nàng nhẹ nhàng và mềm mại, dịu dàng và tế nhị với Cành và con gái Cành bất cứ lúc nào. Hai thằng con của nàng cũng thế. Chúng tôn trọng và lễ phép với Cành. Có những buổi chiều hai đứa rủ Cành đi bơi sông, đi câu và nướng cá. Chúng nói với Cành chỉ cần chú tốt và thương mẹ con thật ḷng th́ chú là ai không quan trọng. chúng con sẽ cho chú thấy tầm quan trọng và vị thế của chú bên cạnh mẹ chúng con.
Cành và con bé thật sự cảm thấy ấm áp và vui vẻ. Đúng là mẹ con nàng đă nâng cha con Cành lên bằng sự quan tâm và khích lệ của họ. Cành chỉ chăm sóc ngôi nhà, nấu ăn và thương yêu nàng thật ḷng để nàng b́nh yên kiếm tiền là được. Nàng chỉ cần có thế không hơn
Những buổi sáng sớm Cành dậy tưới rau bên vườn nhà ḿnh để được ăn rau sạch, nàng vẫn c̣n say sưa ngủ. Tỉnh dậy đă có một tô phở Cành tự nấu hoặc đi mua. Đêm nàng làm việc khuya có Cành ngồi gần đó khi th́ pha cốc nước cam, khi th́ cái bánh pía nàng ưa thích. Và thích nhất là chấm dứt cảnh nàng phải nằm co một ḿnh v́ giờ đă có Cành. Nàng nghĩ chả cần là ông nọ ông kia, làm này làm nọ. Chỉ cần người bên nàng là đàn ông, thương nàng, yêu nàng là đủ. Thế thôi.



VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-09-2021
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,494
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	38.jpg
Views:	0
Size:	42.5 KB
ID:	1943668  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06519 seconds with 12 queries