Tôi chảy nước mắt khi nh́n Phú Quang 1 ḿnh bên chiếc dương cầm giữa vùng sáng khói sương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tôi chảy nước mắt khi nh́n Phú Quang 1 ḿnh bên chiếc dương cầm giữa vùng sáng khói sương
"Tin dữ từ Việt Nam lại đến vào một ngày rất lạnh tại Mỹ như ngày hôm nay. Tôi thơ thẩn một ḿnh lại chợt nghĩ ngợi lung tung" – danh ca Khánh Ly nói.

Mới đây, làng nhạc Việt đau buồn khi nghe tin nhạc sĩ Phú Quang qua đời vào hồi 8 giờ 45 phút (12/8), hưởng thọ 72 tuổi.

Sự ra đi của nhạc sĩ Phú Quang là một mất mát lớn với nền âm nhạc Việt Nam và khiến nhiều khán giả, đồng nghiệp không khỏi bàng hoàng.

Liên hệ với danh ca Khánh Ly tại Mỹ, người từng làm việc với Phú Quang thông qua ca sĩ Quang Thành, chúng tôi được cô chia sẻ đôi lời.

Tôi nh́n Phú Quang mà chợt nhớ về Trịnh Công Sơn

Nhạc sĩ Phú Quang vừa qua đời vào 8 giờ 15 phút ngày 12/8, cảm xúc của cô hiện tại thế nào khi hay tin một người bạn của ḿnh đă ra đi?

Nhiều người nghĩ tôi sẽ bàng hoàng lắm nhưng ở tuổi của tôi th́ chẳng c̣n ǵ là bàng hoàng, nhất là khi đă phải chứng kiến quá nhiều mất mát, sự ra đi của những bạn bè cùng thế hệ.

Tôi đă chảy nước mắt khi nh́n một ḿnh Phú Quang bên chiếc đàn dương cầm giữa một vùng sáng như khói sương.

Lúc đó, ông ấy cũng như hiện tại, là một vóc dáng gầy, mỏng manh, đầu cúi thấp, mắt nhắm trên những phím đàn.

Phú Quang là người đă thổi hồn vào những lời thơ đẹp và buồn hoà với hồn Hà Nội. Nhờ có ông, Hà Nội trong tôi bỗng như thơ hơn, đẹp hơn, ấm áp hơn, đáng yêu hơn.

Cô có thể chia sẻ cảm nhận về sự tương đồng, khác biệt giữa Phú Quang và Trịnh Công Sơn, hai nhạc sĩ lớn của nền âm nhạc Việt Nam?

Mỗi lần nh́n Phú Quang ngồi đàn, tôi lại thấy cái dáng ấy quen thuộc, rất quen, làm tôi nhói đau nghĩ đến người xưa đă ra đi.

Giữa Phú Quang và Trịnh Công Sơn có một điểm chung. Cả hai ông đều oằn đôi vai gánh lấy cho ḿnh nỗi cô đơn thầm lặng. Hai người họ đă gặp nhau như thế. Với tôi, cả hai đều là những nhạc sĩ tài năng của nền âm nhạc Việt Nam nên tôi không thể so sánh họ với nhau.

Lần đầu tiên cô biết tới và hát nhạc Phú Quang từ bao giờ? Cảm xúc lần đầu đó có ǵ đặc biệt với cô?

Tôi vốn người Hà Nội nhưng t́nh yêu dành cho Hà Nội chỉ gói gọn qua h́nh ảnh người cha đă ra đi từ lâu, giờ không c̣n rơ nét và những con đường thuở nhỏ.

Rồi tôi bâng khuâng một thoáng với mùa thu Hà Nội, với hoa sữ cùng cây bàng lá đỏ, với chim sâm cầm, với cốm… Đó là những ǵ tôi có về Hà Nội cùng ông Trịnh Công Sơn.

Đến Phú Quang, tôi xúc động tới chảy nước mắt khi được hát Em ơi Hà nội phố của ông.


Cách đây hơn 20 năm, tôi đă lần đầu được Phú Quang đồng ư cho hát bài Em ơi Hà Nội phố tại hải ngoại. Tôi xúc động vô cùng và đă viết một bức thư cảm ơn ông. Thế hệ chúng tôi thích viết thư cho nhau hơn là gọi điện.

Ngay từ lúc đó, tôi đă cầm cuốn nhạc ông kư tặng và tự nghĩ một ngày nào đó ḿnh về Hà Nội nhất định sẽ gặp ông. Cuối cùng th́ tôi cũng gặp được ông Phú Quang ở ngay tại đất Hà Nội.

Tôi cùng Phú Quang tṛ chuyện như những năm tháng ngày xưa, khi được ngồi cùng ông Trịnh Công Sơn. Những người bạn tri âm, tri kỷ trong âm nhạc như tôi và ông Phú Quang luôn có mối liên hệ về tâm hồn dù không cần gặp nhau nhiều.

Đôi khi, chúng tôi chỉ cần nh́n nhau là đủ hiểu nhau nghĩ ǵ, không cần phải nói nhiều, dùng nhiều ngôn từ.

Trong lần gặp ông Phú Quang ở Hà Nội, ông đă đưa cho tôi một bài hát mới tinh để nhờ tôi thể hiện.

Nhưng tôi luôn nghĩ, có một điều ǵ đó thật khác biệt, thật khó cắt nghĩa khi cả hai ông nhạc sĩ, một Trung một Bắc lại rất hồn nhiên để tôi hát bài của họ mà không đ̣i hỏi ǵ.

Phải chăng, nỗi cô đơn có những tín hiệu riêng không phải ai cũng cũng nắm bắt chia sẽ được .

Trong các thế hệ đàn em, cô thấy ai là người thể hiện nhạc Phú Quang hay nhất?

Cá nhân tôi thấy Thu Phương là người đă và sẽ nắm giữ, trân trọng măi hồn nhạc Phú Quang.

Tin dữ từ Việt Nam lại đến vào một ngày rất lạnh tại Mỹ như ngày hôm nay. Tôi thơ thẩn một ḿnh lại chợt nghĩ ngợi lung tung.

Tôi tự hỏi, tại sao những người đáng yêu như thế lại ra đi.

Họ là những người đă cho cuộc đời này biết bao an ủi ấm áp, những người đă dâng hiến trái tim đẹp nhân ái lại phải ra đi.

Trong khi như tôi đây chẳng hạn. Tôi chẳng làm được ǵ cho cuộc đ̣i này mà cứ sống măi như thế. Phải chi… Ừ, phải chi…

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-09-2021
Reputation: 33280


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.jpeg
Views:	0
Size:	140.6 KB
ID:	1943713  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,234 Times in 5,546 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06750 seconds with 12 queries