Nhà sư bị nữ diễn viên nổi tiếng gốc Việt vạch mặt giả dối - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà sư bị nữ diễn viên nổi tiếng gốc Việt vạch mặt giả dối
Nữ diễn viên gốc Việt vạch mặt nhà sư sống giả dối. Sư trụ tŕ ở Hong Kong dùng đồ xa xỉ, đi xe sang, ở biệt thự nhưng không ngừng than nghèo kể khổ để quyên tiền "sửa chùa" cho đến khi bị diễn viên nổi tiếng Ông Tĩnh Tinh phát hiện.

Ngày 15/10/2015, cảnh sát Hong Kong bao vây chùa Định Tuệ, bắt nữ trụ tŕ, ni cô, ḥa thượng và một phụ nữ Indonesia làm thuê. Trong pḥng của nữ trụ tŕ, cảnh sát phát hiện rất nhiều quần áo, giầy, mỹ phẩm hàng hiệu và một bộ tóc giả.

Nữ trụ tŕ Thích Trí Định bị tố cáo tham ô tiền công đức, từng kết hôn với hai ḥa thượng. Cô ta tên thật là Sử Ái Dân, sinh năm 1967 tại Cát Lâm. Năm 1990, Dân 23 tuổi, gặp tài xế xe tải người Hong Kong tên Sầm Sĩ Vinh. Sau thời gian quen biết, Vinh ly hôn để cưới Dân. Năm 1993, Dân được bảo lănh sang Hong Kong, đổi tên thành Long Ân Di.

Sau bảy năm định cư, Dân đủ điều kiện được định cư hợp pháp tại Hong Kong liền ly hôn Vinh, lại đổi tên lành Long Ân Lai. Vốn cho rằng Hong Kong là nơi dễ kiếm tiền, nhưng Dân không có bằng cấp, không có vốn nên mọi chuyện không đơn giản như tưởng tượng.

Những lúc rảnh rỗi, Dân thường đến chùa Bảo Liên gần nhà lễ Phật. Với nhiều toan tính, năm 1999, Dân quy y, được Đại ḥa thượng nhận làm đệ tử, ban cho pháp hiệu Thích Trí Định.


Nữ trụ tŕ Thích Trí Định. Ảnh: Toutiao

Dựa vào quan hệ với trụ tŕ, năm 2002 Dân trở thành giám viện kiêm trụ tŕ chùa Định Tuệ. Sau khi nắm hết quyền hành, Dân lập tức thay đổi toàn bộ thành viên ban trị sự thành người thân cận của ḿnh. Mỗi năm chùa Định Tuệ đều nhận được tiền công đức từ các giới trong xă hội, ít th́ mấy trăm ngàn, nhiều th́ lên đến cả triệu HKD, nhưng Dân vẫn cảm thấy c̣n quá ít.

Là trụ tŕ, Dân thường xuyên than thở điều kiện của chùa quá khó khăn, lâu năm không được tu sửa, ngay cả tiền điện cũng không trả nổi. Số tiền công đức nhận được ngày càng nhiều, nhưng đa số rơi vào túi riêng của Dân.

Mọi việc có thể sẽ không vỡ lở, nếu Dân không gặp nữ diễn viên gốc Việt nổi tiếng, Ông Tĩnh Tinh, từng đóng Tiểu Long Nữ trong bộ phim Dương Quá và Tiểu Long Nữ.


Diễn viên Ông Tĩnh Tinh trong tạo h́nh Tiểu Long Nữ trong bộ phim cùng tên, ra mắt năm 1983. Ảnh: Pinterest

Không những là diễn viên nổi tiếng, Ông Tĩnh Tinh c̣n tốt nghiệp khoa luật đại học Hong Kong. Cô cũng phụ trách chương tŕnh radio Nhân vật nguy hiểm trên đài phát thanh Hong Kong, sau đó xuất bản loạt sách cùng tên được độc giả săn đón.

Là tín đồ đạo Phật, cô thường xuyên đi chùa và biết nữ trụ tŕ. Gặp nữ minh tinh như Ông Tĩnh Tinh, Dân đương nhiên không thể bỏ qua cơ hội ôn nghèo kể khổ. Ông Tĩnh Tinh nghe xong rất xúc động đă xây dựng một trang web kêu gọi các tín đồ ủng hộ cho chùa Định Tuệ. Với sức ảnh hưởng của Ông Tĩnh Tinh, tiền công đức không ngừng đổ về chùa, Ông Tĩnh Tinh cũng trở thành ủy viên trị sự của chùa.

Tuy nhiên Dân quên mất một điều quan trọng, Ông Tĩnh Tinh c̣n là luật sư nên không dễ qua mặt. Là ủy viên ban trị sự phụ trách tiền công đức, Ông Tĩnh Tinh xem xét toàn bộ các khoản chi tiêu của chùa, v́ vậy nhanh chóng phát hiện vấn đề.

Trong sáu năm từ năm 2009 đến 2015, tổng cộng chi phí tu sửa lên đến 2,7 triệu, nhưng chùa vẫn cũ kĩ như chưa hề được đụng đến. Hơn nữa các chi phí lặt vặt trong chùa cũng là con số khổng lồ, từ 90.000 HKD năm 2009 nhảy vọt lên 1,29 triệu năm 2015. Để làm rơ những nghi vấn này, nữ diễn viên thuê thám tử tư và kiểm toán vào cuộc, quả nhiên phát hiện bí mật động trời.

Trái ngược hoàn toàn với vẻ tồi tàn của chùa, nữ trụ tŕ lại có cuộc sống hết sức xa hoa. Điện thoại, máy tinh của Dân lúc nào cũng là sản phẩm đắt tiền, bản cao cấp nhất. Hàng ngày Dân không tụng kinh niệm phật mà thường xuyên dẫn đồ đệ ra ngoài ăn uống, dạo phố. Trong thiền pḥng của Dân có đủ loại váy áo, giầy da, đồ lót giữ eo, mỹ phẩm và đồ trang sức...

Dân c̣n nuôi hai con chó, riêng tiền đồ ăn cho chó mỗi tháng 5.000 HKD. Dân không sống trong chùa mà đến tối lại lên xe sang về biệt thự của ḿnh ở khu Beverly Hills Hong Kong. Ngôi biệt thự đứng tên đệ tử của Dân, được mua với giá 39,5 triệu HKD.

Tiếp tục lần theo manh mối, Ông Tĩnh Tinh phát hiện bê bối lớn hơn. Sau khi xuất gia, Dân c̣n "đăng kí kết hôn" với hai ḥa thượng. Năm 2006, Dân 38 tuổi đăng kư kết hôn với một thương nhân, từng xuất gia tại đại lục. Sau khi cưới, anh ta được bảo lănh đến Hong Kong và tiếp tục nghiệp tu hành. Sáu năm sau, khi anh ta được cấp thẻ lưu trú hợp pháp tại Hong Kong, họ mới làm thủ tục ly hôn. Cùng năm đó, nữ trụ tŕ lại đăng kư kết hôn với một nhà sư khác, với cùng phương thức trên.

Thông qua việc kết hôn giả để bảo lănh tăng nhân đại lục đến Hong Kong, một mặt Dân thu được tiền từ chính những tăng nhân này, mặt khác lại nhận được một khoản tiền khác khi giới thiệu những tăng nhân này đến các chùa.


Sử Ái Dân trước khi tu hành. Ảnh: Toutiao

Sau vụ bắt giữ, năm 2016, ngôi biệt thự của Dân mua bằng tiền tham ô bị phát mại (hóa giá, thanh lư) để trả tiền cho chùa Định Tuệ song do cuộc khủng hoảng bất động sản năm 2016, giá bán thấp hơn giá khi mua đến 10 triệu HKD.

Sự việc gây phản ứng rất mạnh từ người Hong Kong, khiến chính quyền phải chỉnh đốn lại hoạt động của chùa chiền, trục xuất một loạt tăng nhân nhập cảnh phi pháp.

Năm 2017, Dân bị khởi tố v́ một loạt tội danh, trong đó có Tham ô tài sản và Tổ chức nhập cảnh trái phép. Sau khi nộp tiền bảo lănh, Dân được tại ngoại chờ xét xử, nhưng sau đó thông tin về mức xử lư không được truyền thông nhắc tới.

Ngày 26/11/2017, với sự thúc giục của Ông Tĩnh Tinh, ṭa án Hong Kong ra quyết định phát mại công ty hữu hạn - chùa Định Tuệ để thu hồi số tiền công đức trị giá 2,2 triệu HKD. Khi nhân viên phát mại của chính quyền đến tiếp quản chùa Định Tuệ, Dân phải rời khỏi chùa, chỉ được phép mang theo một số đồ dùng cá nhân thiết yếu.

Kháng cáo không thành, không thể tiếp tục sống ở Hong Kong, Dân phải quay về đại lục với hai bàn tay trắng như khi đi rời khỏi đó nhiều năm.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-13-2022
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	292.png
Views:	0
Size:	371.8 KB
ID:	1977512   Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	63.7 KB
ID:	1977513   Click image for larger version

Name:	293.jpg
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	1977516  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08566 seconds with 12 queries