Hơn 5 triệu học sinh bị dị tật cột sống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hơn 5 triệu học sinh bị dị tật cột sống
Thông tin về việc “hơn 5 triệu học sinh trung và tiểu học Trung Quốc bị dị tật cột sống”, đang trở thành chủ đề “nóng” trong cộng đồng mạng nước này những ngày qua. Nhiều người cho rằng, t́nh trạng này là do cặp sách quá nặng của học sinh Trung Quốc gây nên.

Thông tin trên được công bố sau khi một bé gái 13 tuổi ở Hoành Thủy, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, được chẩn đoán mắc chứng vẹo cột sống nghiêm trọng, mà theo bác sĩ nguyên nhân có thể là do ngồi sai tư thế thời gian dài. Nếu t́nh trạng của bé không được khắc phục, có thể dẫn đến lệch vai, lệch chân, dị dạng cơ thể và nhiều hậu quả nghiêm trọng khác.


Hơn 5 triệu học sinh Trung Quốc bị dị tật cột sống. Ảnh: VCG

Số liệu “hơn 5 triệu học sinh trung và tiểu học Trung Quốc bị dị tật cột sống, với số lượng tăng khoảng 300.000 người mỗi năm”, được ước tính dựa trên nghiên cứu do Ủy ban Pḥng chống và Kiểm soát các bệnh về cột sống thuộc Hội Y tế Dự pḥng Trung Quốc thực hiện, kết hợp với đồng thuận của các tạp chí có thẩm quyền và các chuyên gia trong nước.

Theo thông tin của Đài Truyền h́nh Trung ương Trung Quốc (CCTV), vẹo cột sống giờ đây đă trở thành căn bệnh nguy hiểm thứ 3 ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ em và thanh thiếu niên nước này sau béo ph́ và cận thị.

Ông Lưu Hải Ưng, Trưởng khoa ngoại cột sống Bệnh viện Nhân dân Đại học Bắc Kinh cho biết, có nhiều loại vẹo cột sống, phổ biến hơn cả là vẹo cột sống bẩm sinh, vẹo cột sống vô căn và vẹo cột sống thần kinh cơ, trong đó vẹo cột sống vô căn là loại phổ biến nhất ảnh hưởng đến trẻ em và thanh thiếu niên.

“Tư thế ngồi sai, mang cặp sách không đúng cách, độ cao của bàn ghế có thể là một tác nhân gây bệnh. Yếu tố chủ yếu nhất, đây là một căn bệnh đặc biệt, vô căn, tức là nó xuất hiện khi trẻ lớn lên và phát triển ở một độ tuổi nhất định”, ông Lưu Hải Ưng nói.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng, t́nh trạng này có thể là do cặp sách quá nặng của học sinh, kích thước và chiều cao bàn học không phù hợp cho trẻ em trong các giai đoạn phát triển thể chất khác nhau.

Trong khi đó, theo các chuyên gia nước này, vẹo cột sống là một biến dạng cấu trúc 3 chiều rất dễ xảy ra vào thời kỳ dậy th́ ở trẻ. Các điều tra dịch tễ cho thấy, bé gái trong thời kỳ phát triển đỉnh cao dễ mắc bệnh hơn bé trai gấp 1,5 lần.

Hiện nay, tầm soát vẹo cột sống đă được đưa vào khám sức khỏe định kỳ hàng năm đối với học sinh ở Trung Quốc. Các chuyên gia lưu ư các bài tập thể chất như xà đơn, bóng rổ và bơi lội là những lựa chọn tốt để ngăn ngừa cong vẹo cột sống.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-14-2022
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.jpeg
Views:	0
Size:	197.7 KB
ID:	1979064  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06346 seconds with 12 queries