Không ngân hàng nào cho doanh nghiệp nào vay để đấu giá đất Thủ Thiêm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không ngân hàng nào cho doanh nghiệp nào vay để đấu giá đất Thủ Thiêm
Đại diện Ngân hàng Nhà nước chia sẻ tại buổi họp báo tổng kết ngành ngân hàng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ 2022 chiều ngày 15/1.

Ông Nguyễn Văn Du - Quyền chánh thanh tra Cơ quan thanh tra giám sát ngân hàng - cho biết Ngân hàng Nhà nước đă có văn bản yêu cầu tất cả ngân hàng thương mại rà soát và báo cáo hoạt động cho vay, bảo lănh dự thầu đối với các khách hàng tham gia/trúng đấu giá quyền sử dụng đất ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đến hiện tại, gần hết các tổ chức tín dụng đă báo cáo liên quan vụ việc, chỉ một số ít các ngân hàng vẫn chưa có báo cáo hoặc xin báo cáo muộn do nhiều nhân viên mắc Covid-19.

Không chỉ căn cứ báo cáo của các tổ chức tín dụng, đại diện cơ quan giám sát ngân hàng c̣n cho biết đă thực hiện rà soát qua hệ thống CIC (Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia).

"Qua rà soát có 4 công ty trúng đấu giá đất Thủ Thiêm gồm Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty Cổ phần Dream Republic, Công ty Cổ phần Sheen Mega và Công ty TNHH Đầu tư phát triển và thương mại B́nh Minh. Đến nay không có tổ chức tín dụng nào cho vay để doanh nghiệp đặt cọc tham gia đấu giá đất Thủ Thiêm”, ông Du bổ sung.


Không có tổ chức tín dụng cho vay vụ đấu giá Thủ Thiêm. Ảnh: Chí Hùng.

Quay lại với vụ đấu giá đất ồn ào, các doanh nghiệp trên đă trúng thầu với tổng giá trị đưa ra là 37.346 tỷ đồng, gấp 7 lần giá khởi điểm. Riêng công ty Ngôi Sao Việt trúng thầu một lô đất với giá cao nhất 24.500 tỷ đồng nhưng cũng là đơn vị đầu tiên xin bỏ cọc.

Ngay sau phiên đấu giá trên, Cục Thanh tra giám sát ngân hàng đă có văn bản đề nghị lănh đạo các ngân hàng báo cáo thực trạng cấp tín dụng gồm cho vay, bảo lănh, đầu tư trái phiếu… với các doanh nghiệp tham gia đấu giá các lô đất ở Thủ Thiêm.

Nội dung báo cáo gồm thông tin khách hàng; thông tin hợp đồng tín dụng; mục đích cấp tín dụng; dư nợ đến thời điểm báo cáo (gồm phân loại nợ, nợ gốc, nợ lăi, nội bảng, ngoại bảng, nợ đă xử lư...). Trường hợp xác định khoản cấp tín dụng có liên quan tới mục đích tham gia đấu giá các lô đất ở Thủ Thiêm, Cục Thanh tra giám sát ngân hàng đề nghị các ngân hàng cung cấp toàn bộ hồ sơ cấp tín dụng liên quan.

Sau chỉ đạo trên, Vietcombank là ngân hàng đầu tiên có văn bản cho biết chưa phát sinh bất kỳ khoản cấp tín dụng cho việc đấu giá đất Thủ Thiêm vừa qua, tiếp ngay đó là SHB cũng ra thông báo tương tự.

Nói thêm về định hướng tín dụng năm 2022, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết ḍng vốn sẽ được ưu tiên cho sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực khó khăn v́ Covid-19; trong khi đó kiểm soát chặt chẽ cho vay vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như bất động sản, chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp.

Ông Tú khẳng định Ngân hàng Nhà nước đă theo dơi rất sát và sẽ có những hội nghị chuyên đề liên quan đến bất động sản nhằm mục đích vừa cảnh báo, vừa định hướng vừa tăng cường kiểm tra giám sát ḍng tiền.

"Tuy nhiên điều này không có nghĩa là ḍng tiền không vào bất động sản nữa, mà Ngân hàng Nhà nước chỉ hạn chế ḍng tiền vào những phân khúc đầu cơ, rủi ro của những dự án lớn. C̣n bất động sản phục vụ cho nhu cầu để ở của người dân, cho nhà ở xă hội th́ ngân hàng vẫn cho vay", ông Tú giải thích.

Bà Hà Thu Giang, Phó Vụ trưởng phụ trách điều hành Vụ Tín dụng các ngành kinh tế cho biết thêm tăng trưởng tín dụng với ngành bất động sản trong những năm qua đă có xu hưởng giảm, từ mức hơn 26% vào năm 2018 xuống c̣n dưới 12% trong năm 2020.

Theo số liệu cập nhật đến hết tháng 11/2021, tăng trưởng tín dụng với lĩnh vực bất động sản cũng khoảng 12%. Trong đó dư nợ cho vay với mảng kinh doanh bất động sản chỉ tăng 8,9% c̣n tín dụng với bất động sản phục vụ mục đích tự sử dụng tăng hơn 13%.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-16-2022
Reputation: 5458


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,459
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	96.8 KB
ID:	1980477  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,393 Times in 2,007 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07728 seconds with 12 queries