‘Chúng ta sẽ lấy lại nước Mỹ’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-18-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch ‘Chúng ta sẽ lấy lại nước Mỹ’


Cựu Tổng thống Donald Trump đă phác họa một tương lai tươi sáng cho Đảng Cộng Ḥa trong cuộc tập hợp đầu tiên của ông trong năm 2022, được tổ chức tại Arizona hôm 15/01.

Cựu TT Trump nói tại khu tổ chức lễ hội Canyon Moon Ranch, ở Florence, Arizona, một thành tŕ của Đảng Cộng Ḥa cách Phoenix khoảng 70 dặm (110 km) về phía đông nam, “Một làn sóng đỏ lớn sẽ bắt đầu tại mảnh đất Arizona này và sẽ quét qua đất nước này, và nó sẽ cuốn hàng trăm và hàng ngàn người theo chủ nghĩa xă hội của Đảng Dân Chủ ra khỏi nhiệm sở với một làn sóng không thể ngăn cản của những người ái quốc ủng hộ Đảng Cộng Ḥa. Và quư vị sẽ làm điều đó, quư vị sẽ tiến tới các cuộc bỏ phiếu.”

“Đây là năm chúng ta sẽ lấy lại Hạ viện, chúng ta sẽ lấy lại Thượng viện, và chúng ta sẽ lấy lại nước Mỹ. Điều này rất quan trọng. Đây có lẽ là cuộc bầu cử quan trọng nhất mà chúng ta từng có. Tôi tin rằng năm 2024 sẽ c̣n quan trọng hơn. … Vào năm 2024, chúng tôi sẽ lấy lại Ṭa Bạch Ốc!”

Vài chục ngàn người ủng hộ đă tập trung tại cuộc tập hợp của cựu TT Trump, cuộc tập hợp thứ hai của ông ở Arizona kể từ khi ông rời nhiệm sở.

Cựu tổng thống mô tả đám đông này như một “biển người” mênh mông đến “hết tầm mắt có thể nh́n được”, và kêu gọi các thành viên truyền thông có mặt tại đó hướng các máy quay của họ về toàn cảnh những người tham dự. Ông Trump đă sử dụng quy mô đám đông này để chất vấn kết quả của cuộc bầu cử năm 2020.

“Tôi đă hai lần tranh cử, và chúng ta đă giành chiến thắng cả hai lần, và chúng ta đă làm tốt hơn ở lần thứ hai. … Đám đông này là một minh chứng rơ ràng cho những ǵ đă diễn ra bởi v́ người dân [Mỹ] khao khát sự thật, họ muốn lấy lại đất nước của ḿnh,” ông Trump nói.

“Một người đến đây và có đám đông mà có phóng hết tầm mắt cũng chưa thấy hết được … và những hàng xe kéo dài 25 dặm — đó không phải là người đă thua trong một cuộc bầu cử. Và bây giờ v́ điều đó mà đất nước của chúng ta đang bị tàn phá.”

Ông Trump đă lên tiếng chỉ trích t́nh trạng hiện tại của đất nước, nhưng bày tỏ hy vọng rằng t́nh h́nh này sẽ thay đổi. Ông phác thảo một nghị tŕnh bao gồm việc loại bỏ các quy định bắt buộc liên quan đến COVID-19, điều tra các sự kiện xảy ra vào ngày 06/01/2021, và chống lại việc nhập cư bất hợp pháp.

Trong bài diễn văn của ḿnh, ông Trump đă bày tỏ sự ủng hộ đối với bà Kari Lake cho chức thống đốc Arizona trong khi gọi Thống đốc đương nhiệm Doug Ducey, một thành viên Đảng Cộng Ḥa là một “đại diện tồi tệ” của tiểu bang.

Bà Lake, một cựu kư giả, đă hứa rằng bà sẽ loại bỏ các quy định bắt buộc nếu bà trở thành thống đốc. Bà cũng hứa rằng bà sẽ giúp bảo đảm tính liêm chính của cuộc bầu cử và giải quyết vấn đề nhập cư bất hợp pháp, bao gồm cả việc hoàn thiện bức tường biên giới.

Các quy định bắt buộc COVID-19
Ông Trump chỉ trích nặng nề các quy định bắt buộc của chính phủ Tổng thống Biden, mà theo ông là “làm sụp đổ toàn bộ nền kinh tế của chúng ta”.

Ông kêu gọi người Mỹ “nói với ông Joe Biden rằng các lựa chọn y tế của người Mỹ không phải việc của ông ấy. Chúng ta có thể tự ḿnh lựa chọn.”

“Với những quyết định mà họ [Đảng Dân Chủ] ban hành, họ đang tàn phá và hủy hoại cuộc sống của mọi người: làm cho người Mỹ mất việc, ép buộc những đứa trẻ vô tội lớn lên với những chiếc khẩu trang, đóng cửa trường học — phá hủy nền giáo dục, chặn đứng sự phát triển của các em, đập tan tương lai của các em — [và] giam hăm mọi người trong nhà của họ,” ông Trump nói.

“Họ đang thực sự làm tổn thương người dân Mỹ. … Họ đă lấy đi phẩm giá của ḿnh. Họ đă lấy đi quyền tự do của họ. Và tôi nói như thế là quá đủ rồi, và chúng ta sẽ không chịu đựng điều này thêm nữa. Đây là thời điểm người Mỹ phải giành lại cuộc sống và tương lai của họ. Chúng ta phải làm điều đó. Chúng ta phải mạnh mẽ. Đă đến lúc những người theo Đảng Dân Chủ cấp tiến phải để gia đ́nh chúng ta được yên ổn, để những người cao tuổi được yên, để con em chúng ta được yên với hệ miễn dịch mạnh mẽ của chúng.

“Đại công ty Dược phẩm (Big Pharma) đang kiếm bội tiền. Đảng Dân Chủ đang đặt lợi nhuận doanh nghiệp lên trên quyền của người dân Mỹ. Những kẻ mất trí tham nhũng, thèm khát quyền lực này cần phải nghe chúng ta nói rơ ràng dơng dạc rằng: Chúng tôi sẽ không để cho mấy vị chính trị gia và các quan chức tại Hoa Thịnh Đốn kiểm soát cuộc sống của chúng tôi nữa. Chúng tôi sẽ không chấp nhận những quy định bắt buộc nữa, bao gồm cả quy định dành cho nhân viên y tế tuyến đầu.”

Ông Trump nói rằng ông đă “nhất quyết chống lại các quy định bắt buộc và sẽ luôn làm như vậy.”

Về việc điều tra sự kiện ngày 06/01
Cựu tổng thống cho biết nếu Đảng Cộng Ḥa giành lại quyền kiểm soát Quốc hội, họ sẽ bắt đầu một cuộc điều tra về các sự kiện xảy ra vào ngày 06/01/2021, ngày mà Điện Capitol của Hoa Kỳ bị xâm phạm.

“Chúng ta sẽ ngay lập tức bắt đầu các cuộc điều tra của riêng ḿnh về những ǵ đă xảy ra — điều ǵ thực sự đă xảy ra, bởi v́ điều này đang hoàn toàn bị tẩy trắng,” ông Trump nói trong khi lên án ủy ban điều tra hiện tại tại Hạ viện do Đảng Dân Chủ lănh đạo về vụ xâm phạm Điện Capitol hôm 06/01/2021.

“Ngày 06/01 đă trở thành cái cớ của Đảng Dân Chủ để biện minh cho một cuộc tấn công lên quyền công dân và tự do của người Mỹ chưa từng có tiền lệ.”

Ông đă chỉ trích cách đối xử với những người đă bị giam giữ trong cuộc điều tra ngày 06/01.

“[Họ] ngược đăi các tù nhân chính trị một cách tàn bạo. Điều ǵ đang xảy ra với những người trong nhà tù đó … việc lạm dụng quyền lực một cách trắng trợn để sách nhiễu các đối thủ chính trị của họ thật đáng hổ thẹn. Việc đó chưa từng xảy ra tới mức độ này,” ông Trump nói.

“Với những bị cáo của sự kiện ngày 06/01, hầu hết trong số họ bị buộc tội bất bạo động, những người ủng hộ Đảng Dân Chủ đă ăn mừng việc họ bị giam giữ vô thời hạn mà không cần xét xử. Những người này đang sống trong địa ngục. Hăy để họ chiến đấu. Hăy cho họ gặp luật sư của họ. Hăy thả họ ra. … Những người này đang bị bức hại.”

Ông Trump cũng tố cáo vụ bắn cô Ashli ​​Babbitt và người đàn ông đă bắn cô.

“Hăy xem anh ta có thể làm ǵ nếu không có sự bảo vệ mà anh ta đang có,” ông Trump nói. “Việc anh ta bắn cô Ashli thật đáng hổ thẹn.”

“Người dân Mỹ xứng đáng nhận được câu trả lời. Cuộc tập hợp ngày 06/01 là một cuộc biểu t́nh phản đối một cuộc bầu cử gian lận được thực hiện bởi các thành viên Đảng Dân Chủ mất trí, Big Tech, hợp tác với các kênh truyền thông tin tức giả, tất cả cùng hợp tác để đánh bại Đảng Cộng Ḥa và tổng thống mà quư vị yêu mến — là tôi.”

Nhập cư bất hợp pháp
Ông Trump nói rằng nếu Đảng Cộng Ḥa giành lại quyền kiểm soát Quốc hội, một trong những ưu tiên hàng đầu của họ sẽ là “ngăn chặn làn sóng người ngoại quốc nhập cư bất hợp pháp qua biên giới phía nam của chúng ta,” bao gồm cả nạn buôn người.

Ông Trump cho biết Đảng Cộng Ḥa có kế hoạch tăng số lượng nhân viên ICE và Tuần tra Biên giới để bắt giữ và trục xuất người ngoại quốc nhập cư bất hợp pháp.

Ông nói: “Chúng ta cũng nên thông qua một dự luật quy định rằng các quan chức của thành phố trú ẩn, những người cố ư thả tội phạm sẽ bị buộc tội như một kẻ ṭng phạm cho bất kỳ tội ác nào trong tương lai.”

Theo ông Trump, t́nh h́nh biên giới đă thay đổi từ “tốt nhất” sang “tồi tệ nhất” trong khoảng thời gian một năm.

“Hơn 2 triệu người ngoại quốc nhập cư bất hợp pháp đă xâm nhập biên giới của chúng ta — nhưng đó cũng là một con số giả do báo chí và những người khác đưa ra,” ông Trump nói, lưu ư rằng ông tin rằng con số thực có thể gấp “10 lần số đó”.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đang nói về hàng chục triệu người đang đổ vào đất nước này. Chúng ta thấy một số người nhất định, rồi chúng ta ấn định con số như thế. Kỳ thực nó không phải là con số ấy. Tôi nghĩ rằng có hàng chục triệu người, và họ không nhất thiết là những người mà chúng ta muốn họ đến đất nước này.”

Ông Trump đă lưu ư một “số lượng kỷ lục” trẻ em di cư không có giấy tờ đến biên giới. Ông cáo buộc các thành viên Đảng Dân Chủ đă thúc đẩy “các chính sách rất tàn bạo [vốn] đang đẩy những thanh niên dễ bị tổn thương vào ṿng tay của những kẻ buôn lậu trẻ em, buôn người, và các băng nhóm tội phạm rất tàn ác.”

“Những ǵ các băng nhóm tội phạm đang làm với phụ nữ và trẻ em — là không thể tin nổi. Nạn buôn người chủ yếu nhắm vào phụ nữ, [và] những ǵ họ đang làm với phụ nữ thật kinh khủng. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những điều này … những người cực đoan cánh tả vẫn đang quyết tâm thông qua dự luật ân xá hàng loạt cho những người ngoại quốc nhập cư bất hợp pháp,” ông nói.

Cô Mimi Nguyen Ly là một biên tập viên phụ trách phân công công việc và là phóng viên chuyên về tin tức thế giới sống tại Úc. Cô có chuyên môn về thị lực. Quư vị có thể liên lạc với cô tại mimi.nl@epochtimes.com.

An Nhiên
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	cuu-tong-thong-Donald-Trump.jpeg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	1982379  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (01-18-2022), hoanglan22 (01-18-2022), luyenchuong3000 (01-19-2022), trungthu (01-21-2022)
Old 01-18-2022   #2
TaPinLu
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 282
Thanks: 9
Thanked 87 Times in 50 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 52 Post(s)
Rep Power: 4
TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2TaPinLu Reputation Uy Tín Level 2
Default

Bravo, Mr. President!
TaPinLu_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to TaPinLu For This Useful Post:
dnguyen1 (01-18-2022), luyenchuong3000 (01-19-2022), phokhuya (01-18-2022), trungthu (01-21-2022)
Old 01-18-2022   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,615
Thanks: 21,407
Thanked 29,407 Times in 9,045 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

"Chúng ta sẽ đoàn kết trở lại , chúng ta sẽ làm cho Hoa Kỳ vĩ đại trở lại ". TT Trump.

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
trungthu (01-21-2022), yenco88 (01-25-2022)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10210 seconds with 12 queries