Thống Đốc Virginia cấm lư thuyết chủng tộc phê phán. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 01-18-2022   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Thống Đốc Virginia cấm lư thuyết chủng tộc phê phán.




Ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức thống đốc vào ngày 15/1 ở Richmond, ông Youngkin đă kư chín lệnh hành pháp và hai chỉ thị để giải quyết một số vấn đề liên quan đến chính quyền của ông. Sắc lệnh đầu tiên trong số này là nhằm mục đích chấm dứt “việc sử dụng các khái niệm gây chia rẽ… trong giáo dục công lập”.

“Các khái niệm gây chia rẽ cố hữu, như Lư thuyết Chủng tộc Phê phán và phái sinh của nó, dẫn hướng cho học sinh chỉ nh́n cuộc sống qua lăng kính chủng tộc, c̣n cho rằng một số học sinh bị phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính hoặc áp bức một cách có ư thức hoặc vô thức, trong khi những học sinh khác là nạn nhân. Điều này đă ngăn cản học sinh của chúng ta có cơ hội thu thập các sự kiện quan trọng, kiến ​​thức cốt lơi, h́nh thành ư kiến ​​của riêng ḿnh và tự suy nghĩ,” sắc lệnh nêu rơ.

“Con cái của chúng ta xứng đáng nhận được sự giáo dục tốt hơn nhiều so với việc được bảo rằng chúng phải nghĩ những ǵ.”

Cụ thể, lệnh hành pháp giao nhiệm vụ cho Bộ trưởng Giáo dục của tiểu bang xem xét tất cả các chính sách, chương tŕnh, tiêu chuẩn học tập và giáo tŕnh trong Bộ Giáo dục để xác định xem họ có quảng bá hay tán thành các khái niệm vốn mang tính chia rẽ như Lư thuyết Chủng tộc Phê phán hay không. Lệnh này cũng cấm bất kỳ nhân viên điều hành nào tham gia “hướng dẫn hoặc thuyết phục học sinh để tiếp nhận, làm theo hoặc tán đồng các khái niệm vốn mang tính chia rẽ.”

Lệnh này định nghĩa “các khái niệm gây chia rẽ” là những ư tưởng vi phạm luật chống phân biệt đối xử của liên bang, chẳng hạn như ư tưởng rằng một chủng tộc vốn đă vượt trội hơn một chủng tộc khác, rằng bất kỳ ai cũng phải bị phân biệt đối xử hoặc bị đối xử bất lợi v́ chủng tộc của ḿnh; rằng bất kỳ ai cũng đều phải chịu trách nhiệm về những hành động đă thực hiện trong quá khứ của các thành viên khác cùng chủng tộc với họ; hoặc tư cách đạo đức của một người vốn được xác định bởi chủng tộc của họ.

Ông Youngkin đă bổ nhiệm hai phụ nữ vào các vị trí lănh đạo cao cấp để thực thi mệnh lệnh của ông. Cả hai người được bổ nhiệm đều là những nhà phê b́nh chủ nghĩa tiến bộ nổi tiếng trong các trường K–12, và cũng là những người ủng hộ việc thúc đẩy phụ huynh có nhiều tiếng nói hơn trong việc giáo dục con cái của họ.

Bà Jillian Balow, người đă giữ chức vụ Bộ trưởng Giáo dục tại Wyoming từ năm 2015, đă từ chức vào tuần trước để chấp nhận lời mời làm việc của Thống đốc Youngkin. Tháng 9/2021, bà đă cùng với hai thượng nghị sĩ Đảng Cộng ḥa công bố một dự luật (pdf) yêu cầu các trường đăng trực tuyến danh sách tất cả các tài liệu giảng dạy mà họ sử dụng.

“Các lớp học K–12 không phải là một diễn đàn thích hợp cho các lư thuyết chính trị cấp tiến như Lư thuyết Chủng tộc Phê phán,” bà Balow nhấn mạnh. “Dự luật này trao cho phụ huynh những công cụ mà họ cần để giám sát những ǵ đang được giảng dạy trong học khu của họ và cung cấp chỉ dẫn cho các học khu về hướng giảng dạy toàn diện về lịch sử và công dân Hoa Kỳ.”

Bà Elizabeth Schultz được Youngkin bổ nhiệm làm trợ lư bộ trưởng. Là một thành viên cấp cao của nhóm bảo vệ quyền của phụ huynh – Cha mẹ Bảo vệ Giáo dục – bà Schultz đă tích cực chống lại những nỗ lực đưa Lư thuyết Chủng tộc Phê phán vào Quận Fairfax và Loudoun, hai quận lớn nhất tại tiểu bang Virginia.

“Bất chấp sự phản đối của hội đồng trường học ở Fairfax và Loudoun rằng họ không ‘dạy’ nó [Lư thuyết Chủng tộc Phê phán], thực tế là có một nỗ lực toàn diện, có chủ ư và lôi kéo của nhân viên nhà trường và hội đồng trường được tiến hành trong suốt nhiều năm,” bà Schultz viết trong một bài báo năm ngoái, chỉ ra một loạt sáng kiến ​​nhằm nâng cao “công lư” và công bằng xă hội.

Minh Ngọc
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images (2).jpg
Views:	0
Size:	11.0 KB
ID:	1982384  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (01-19-2022), hoanglan22 (01-18-2022), trungthu (01-21-2022)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08080 seconds with 12 queries