"Lục địa đen" vùng đất tiềm năng của các nhà làm phim Hollywood - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Lục địa đen" vùng đất tiềm năng của các nhà làm phim Hollywood
Ngay từ đầu năm 2022, Netflix và Disney+ đã không ngừng rót vốn xây dựng nội dung phim về châu Phi. Điều này cho thấy, "lục địa đen" là vùng đất tiềm năng của các nhà làm phim Mỹ.
Năm 2021, Mosunmola Abudu bắt tay công ty Westbrook Studios của vợ chồng Will Smith sản xuất các phim điện ảnh, truyền hình ở châu Phi.

Đồng thời hợp tác cùng Will Packer Productions và Universal Studios làm phim kinh dị về cuộc đời trùm lừa đảo đội lốt đại gia bất động sản Ramon Abbas (người Nigeria).

"Công ty của tôi có chi nhánh ở Anh và Mỹ. Tại đó, chúng tôi có thể giới thiệu những câu chuyện về người châu Phi với hai nền văn minh lớn của thế giới", Abudu tự hào nói.EbonyLife Media không phải đơn vị duy nhất được săn đón. Trong tháng 1, Amazon ký hai hợp đồng lớn với công ty sản xuất phim Inkblot Studios và Anthill Studios ở Nigeria. Disney+ dự kiến ​​ra mắt tại lục địa đen trong năm nay, bắt đầu từ Nam Phi.

Theo Hollywood Reporter, "Nhà Chuột" đã bật đèn xanh bằng việc sản xuất bộ phim Kizazi Moto: Generation of Fire cùng xưởng phim hoạt hình Triggerfish Animation Studios có trụ sở ở Nam Phi, Nigeria, Kenya, Zimbabwe, Uganda và Ai Cập.

Tại Liên hoan phim hoạt hình quốc tế Annecy, Disney công bố hình ảnh đầu tiên của Iwájú - series phim gắn liền với nền văn hóa Yoruba.

Dự án được thực hiện bởi hãng Kugali Media của châu Phi. Bên cạnh đó, Disney còn ủng hộ nhiệt tình tác phẩm Greek Freak của đạo diễn người Nigeria, Akin Omotoso.

Báo cáo của Hollywood Reporter cho biết số người châu Phi đăng ký Netflix đang tăng. Vì thế, hãng quyết định cung cấp đa dạng nội dung liên quan đến văn hóa của lục địa này, ví dụ phim Queen Sono, Blood & Water, King of Boys: The Return of the King...

Từ năm 2020, "gã khổng lồ trực tuyến" chấp bút ký hợp đồng với UpperRoom Productions - xưởng phim của John Boyega - để sản xuất các phim không nói tiếng Anh lấy bối cảnh ở Tây và Đông Phi.

Sau thành công của Amina - phim Nigeria đầu tiên lọt danh sách top 10 phim toàn cầu của Netflix - hãng đã xem châu Phi là "vùng đất vàng" cần được khai mở.

"Một sự thay đổi lớn đang diễn ra. Chỉ cách đây 3 đến 4 năm, tôi chật vật lắm mới bán được phim châu Phi cho nền tảng quốc tế, còn giờ thì không. Thông thường, tôi sẽ làm một bộ phim trong hai năm. Nhưng năm ngoái, tôi hoàn thành hai phim trong cùng năm", Kunle Afolayan - đạo diễn kiêm nhà sản xuất A Naija Christmas - hào hứng chia sẻ.

Ben Amadasun, Giám đốc phụ trách nội dung của Netflix tại châu Phi, nói qua Zoom: "Trước đây, những câu chuyện châu Phi được kể bởi người nước ngoài. Còn hiện tại, chúng tôi muốn giúp các tài năng địa phương mang câu chuyện của họ ra thế giới".

Ngoài những tiềm năng đáng giá, còn lý do khác khiến châu Phi trở thành mục tiêu được quốc tế săn đón.

Trên thực tế, lượng người đăng ký Netflix tại Bắc Mỹ đang trì trệ và tốc độ tăng trưởng ở nhiều vùng lãnh thổ, bao gồm cả Tây Âu, dần chậm lại.

Nhưng châu Phi (đặc biệt là khu vực cận Sahara) được xem là "thị trường chưa được khai thác" - theo nhận định từ Tony Maroulis, chuyên gia phân tích của công ty nghiên cứu thị trường Ampere Analysis.

Tính đến năm 2022, Maroulis ước tính có khoảng 1,4 triệu người dùng đăng ký dịch vụ xem truyền hình trực tuyến tính phí (SVOD) ở châu Phi cận Sahara. Con số này dự kiến tăng lên 2,4 triệu năm 2026.

Digital TV Research, công ty thu thập dữ liệu có trụ sở tại London, tỏ ra lạc quan hơn. Họ ước tính hiện có 5,1 triệu người đăng ký SVOD ở châu Phi cận Sahara và sẽ tăng gần gấp 3, lên hơn 15 triệu cho đến năm 2027.Tuy nhiên, ngay cả những con số lạc quan đến đâu cũng chỉ bằng một phần nhỏ so với lượng khán giả những nơi khác. Bằng chứng là Netflix đã có 73 triệu người dùng chỉ riêng ở Bắc Mỹ, 38 triệu người ở Mỹ Latinh.

Về mặt doanh thu, thị trường SVOD ở khu vực châu Phi cận Sahara trị giá 107 triệu USD vào năm 2021, không nhiều nếu so với 40 tỷ USD ở thị trường Bắc Mỹ.

Chuỗi thỏa thuận giữa các nhà sản xuất điện ảnh, truyền hình châu Phi ký với hãng phim và đơn vị phát sóng ở Hollywood đã đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ so với những thập kỷ trước - thời điểm tiềm năng của lục địa đen bị xem thường hoặc bỏ qua.

"Làm nghề 20 năm, tôi mới được chứng kiến sự bùng nổ, bước ngoặt quan trọng của phim ảnh châu Phi", Mosunmola Abudu, trùm truyền thông người Anh gốc Nigeria, bày tỏ. Bà nhấn mạnh: "Thị trường đã thay đổi".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-20-2022
Reputation: 43189


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,557
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0c7f5bd3fb9112cf4b80.jpg
Views:	0
Size:	15.4 KB
ID:	1984723  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,076 Times in 5,064 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07188 seconds with 12 queries