Lộ điểm yếu của vaccine công nghệ mRNA - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lộ điểm yếu của vaccine công nghệ mRNA
Làn sóng biến thể Omicron đầu tiên làm lộ điểm yếu của vaccine công nghệ mRNA. Kết quả nghiên cứu một số ca mắc COVID-19 sau tiêm vaccine cho thấy các mũi tiêm tăng cường bằng vaccine công nghệ mRNA như vaccine do Pfizer/BioNTech sản xuất đă không ngăn chặn được biến thể Omicron.


Nhân viên y tế tiêm vaccine pḥng COVID-19 cho trẻ em tại Montreal, Quebec, Canada, ngày 24/11/2021. Ảnh: AFP/TTXVN
Theo Bloomberg, các nhà nghiên cứu tại Đại học Cape Town và Đại học Stellenbosch ở Nam Phi đă cho biết thông tin trên trong phát hiện được công bố mới đây trên tạp chí The Lancet.

Các nhà nghiên cứu cho biết 7 du khách người Đức đến Cape Town ở Nam Phi đă nhiễm COVID-19 có triệu chứng từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12/2021 mặc dù đă được tiêm mũi tăng cường.

Tất cả các trường hợp đều nhiễm bệnh nhẹ hoặc trung b́nh, cho thấy mũi tiêm tăng cường có thể chống lại ca bệnh nặng, tử vong và nhập viện.

Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu chứng minh Omicron có khả năng né tránh miễn dịch cho dù người nhiễm bệnh đă tiêm loại vaccine COVID-19 mạnh nhất. Các tác giả cho biết điều này cho thấy cần thiết phải tiếp tục chống đại dịch bằng các biện pháp khác bên cạnh việc tiêm chủng, chẳng hạn như giăn cách xă hội và đeo khẩu trang.

Các mũi tiêm dường như tạo ra rào bảo vệ chống lại Omicron ở các bộ phận khác của hệ thống miễn dịch chứ không chỉ tạo kháng thể, ví dụ như tế bào T. Tới nay, dữ liệu về ca nhập viện và tử vong cho thấy tỷ lệ ít nghiêm trọng hơn so với biến thể Delta.

Biến thể Omicron lây lan nhanh chóng trên toàn cầu đă khiến Anh, Mỹ, Nam Phi và các quốc gia khác đẩy mạnh các chương tŕnh tiêm mũi tăng cường. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất cho thấy hạn chế của các kế hoạch tiêm tăng cường.

Vaccine được sản xuất bằng công nghệ mRNA mới đă trở thành ưu tiên hàng đầu trong đại dịch COVID-19. Các mũi tiêm “hướng dẫn” các tế bào tạo ra lượng kháng thể cao để “khóa” protein gai – bộ phận của virus giúp nó xâm nhập tế bào con người.

Dữ liệu sơ bộ từ một thử nghiệm ở Israel với 154 nhân viên y tế cho thấy rằng liều tiêm thứ tư của vaccine Pfizer không thể ngăn ngừa nhiễm Omicron. Tuy nhiên, những người trong thử nghiệm có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Dữ liệu từ Anh cũng cho thấy vaccine có khả năng đáng kể trong việc ngăn chặn ca có triệu chứng và nhập viện sau khi tiêm mũi tăng cường. Tuy nhiên, có thể người trên 65 tuổi cần thêm mũi thứ tư.

Trong nghiên cứu ở Cape Town, có bốn trong số những người Đức đang tham gia đào tạo tại các bệnh viện địa phương, ba người đang đi nghỉ và tất cả đều ở độ tuổi từ 25 đến 39. Năm người là nữ, hai người là nam và không ai bị béo ph́.

Năm người đă được tiêm ba liều vaccine Pfizer-BioNTech và một người đă được tiêm vaccine Moderna cũng bằng công nghệ mRNA và tiêm mũi tăng cường Pfizer. Một người khác được tiêm một liều vaccine AstraZeneca, sau đó là hai mũi Pfizer. Họ chưa mắc COVID-19 trước đó. Năm đối tượng được tiêm liều nhắc lại vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11/2021.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Nhóm người Đức này là cơ hội duy nhất để nghiên cứu các ca nhiễm Omicron “vượt rào” ở những cá nhân đă tiêm mũi tăng cường bằng vaccine mRNA”.

Họ cho biết tất cả các đối tượng đều bắt đầu xuất hiện các triệu chứng hô hấp trong khoảng thời gian từ ngày 30/11 đến ngày 2/12/2021 và cuối cùng là mắc bệnh nhẹ hoặc trung b́nh.

Các nhà nghiên cứu cho biết phản ứng mạnh mẽ từ các tế bào T đă được phát hiện ở các đối tượng. Họ nói: “Diễn biến bệnh nhẹ đến trung b́nh cho thấy rằng việc tiêm pḥng đầy đủ sau đó là một liều nhắc lại vẫn giúp bảo vệ tốt trước ca bệnh nặng do Omicron gây ra”.

Họ cho biết sẽ cần đến những loại vaccine tốt hơn để ngăn chặn các ca nhiễm Omicron có triệu chứng.

Vietbf@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-21-2022
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,554
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	181.jpg
Views:	0
Size:	46.2 KB
ID:	1985806  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07232 seconds with 12 queries