Vụ nổ xe ḿn 'xóa sổ' 500 ngôi nhà: Nhân chứng nói ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ nổ xe ḿn 'xóa sổ' 500 ngôi nhà: Nhân chứng nói ǵ?
Nhân chứng kể vụ nổ xe ḿn 'xóa sổ' cả ngôi làng. Yankah, trên đường lái xe gần Apiate, bất ngờ nghe tiếng nổ lớn và khi tới hiện trường, anh nhận thấy cả ngôi làng đă bị phá hủy hoàn toàn.

"Tôi đang trở về từ Prestea th́ nghe thấy tiếng nổ và lập tức đến hiện trường khi một nhà báo gọi điện thông báo t́nh h́nh. Khi đến nơi, tôi phát hiện làng Apiate đă bị phá hủy hoàn toàn", Francis Abeiku Yankah, điều phối viên Cơ quan Quản lư Thảm họa Quốc gia (NADMO) tại Thung lũng Prestea Huni, Ghana, kể về vụ nổ xe tải chở ḿn hôm 20/1.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng giữa trưa ở Apiate, gần thành phố khai thác mỏ Bogoso, cách thủ đô Accra của Ghana khoảng 300 km về phía tây, khi một xe tải chở ḿn phá đá từ mỏ Tarkwa đến Chirano đâm vào một xe máy.

Video được nhân chứng quay tại hiện trường cho thấy chiếc xe tải bốc cháy dữ dội, thu hút nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem. Bỗng nhiên, một tiếng nổ lớn vang lên khiến mọi thứ chao đảo.

Một nhân chứng trước đó cho hay sau vụ tai nạn, tài xế xe tải đă t́m cách cảnh báo người dân xung quanh chạy ra xa khi chiếc xe máy bốc cháy.

"Một số người ṭ ṃ lại gần hiện trường tai nạn để xem chuyện ǵ đang xảy ra, trong khi tài xế la hét rằng họ phải chạy đi. Vụ nổ xảy ra sau đó khoảng 10 phút, những người đến xem tai nạn chịu ảnh hưởng lớn nhất", lănh đạo chính quyền địa phương Isaac Dsamani nói.



Vụ nổ có sức công phá mạnh tới mức khoét một hố sâu trên mặt đường, phá hủy hoàn toàn 500 căn nhà trong làng. Yankah cho biết đă nh́n thấy ít nhất 10 thi thể nằm rải rác trên mặt đất và dưới con mương cạnh đường.

Giới chức địa phương cũng nhanh chóng điều máy xúc tới hiện trường để t́m kiếm thi thể c̣n mắc kẹt trong các ngôi nhà sụp đổ. Ít nhất 17 người đă thiệt mạng, hàng chục người bị thương được đưa tới các pḥng khám, bệnh viện gần đó.

"Ngôi làng này bị xóa sổ rồi", Yankah nói. "Không ai c̣n có thể sống tiếp ở đây được nữa".

Cảnh sát địa phương kêu gọi các thị trấn lân cận mở cửa lớp học, nhà thờ cùng các nơi công cộng để tiếp nhận các nạn nhân c̣n sống. Người dân cũng được khuyến cáo nên di chuyển tới các khu vực lân cận để đảm bảo an toàn trong lúc giới chức xử lư hiện trường.

"Chúng tôi tiếp tục kêu gọi công chúng b́nh tĩnh khi chúng tôi xử lư t́nh h́nh. Những thông tin cập nhật liên quan sơ tán khẩn cấp những người bị thương sẽ được thông báo khi thích hợp", cảnh sát ra tuyên bố.

Một người sống sót trong làng cho hay những thi thể không c̣n nguyên vẹn vẫn c̣n rải rác khắp nơi, trong khi các ngôi nhà sụp đổ hoàn toàn. "Như thể chúng tôi vừa trải qua chiến sự vậy", người này nói.

Vietbf@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 01-21-2022
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.PNG
Views:	0
Size:	180.9 KB
ID:	1985839  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06554 seconds with 12 queries