Trung Quốc xây dựng mạng vệ tinh 5G rẻ tiền cạnh tranh với Starlink của Elon Musk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc xây dựng mạng vệ tinh 5G rẻ tiền cạnh tranh với Starlink của Elon Musk
Trung Quốc bắt đầu xây dựng mạng lưới 1.000 vệ tinh để phủ sóng mạng 5G trong vòng vài tháng tới cạnh tranh với Starlink của Elon Musk.


Vệ tinh 5G của Trung Quốc được chế tạo với linh kiện giá rẻ trên dây chuyền sản xuất nhanh. Ảnh: SCMP

Nhóm 6 vệ tinh liên lạc hiệu suất cao chi phí thấp đã được sản xuất, thử nghiệm và đến bãi phóng bí mật, theo báo cáo hôm 18/1 của Xinhua. Công ty khởi nghiệp GalaxySpace ở Bắc Kinh, đơn vị phụ trách dự án, chia sẻ họ muốn mở rộng độ phủ sóng mạng 5G của Trung Quốc trên khắp thế giới và cạnh tranh với mạng Starlink do công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk phát triển, trong thị trường cung cấp dịch vụ Internet tốc độ cao ở khu vực hẻo lánh.

Chòm vệ tinh của Trung Quốc nhỏ hơn so với Starlink. Starlink đã có 2.000 vệ tinh trên quỹ đạo và đang lên kế hoạch tăng thành 42.000 khi hoàn thành. Dù nhỏ hơn về kích thước, mạng lưới 1.000 vệ tinh của Trung Quốc sẽ là mạng vệ tinh đầu tiên sử dụng công nghệ 5G. Các nhà khoa học tham gia dự án cho biết điều này sẽ đảm bảo tốc độ tải hơn 500 megabit mỗi giây với độ trễ thấp, lợi thế chủ chốt trong một số ứng dụng phức tạp như giao dịch tài chính. Dù sử dụng công nghệ khác với 5G, Starlink có tiềm năng cung cấp dịch vụ 6G trong tương lai.

Năm 2020, nhóm nghiên cứu ở Viện Công nghệ Quốc phòng Trung Quốc ước tính có thể tăng băng thông liên lạc vệ tinh trung bình toàn cầu từ 5 MB/giây lên 500 MB/giây. Các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo công nghệ vũ khí chống vệ tinh hiện nay không thể phá hủy một chòm vệ tinh cỡ lớn như Starlink.

Zhu Kaiding, kỹ sư không gian đến từ Viện Hàn lâm Công nghệ Vũ trụ Trung Quốc, đơn vị cộng tác với GalaxySpace, cho biết dự án của Trung Quốc đang chật vật để theo kịp tốc độ 6 vệ tinh một ngày của SpaceX. Trong một bài báo đăng trên tạp chí nội địa Aerospace Industry Management hồi tháng 10 năm ngoái, ông cho biết chương trình Starlink buộc một dây chuyền lắp ráp vệ tinh của Trung Quốc phải tăng sản lượng lên hơn 1/3.

Theo Zhu và cộng sự, hơn một nửa kiểm tra thường ngày tiến hành ở bãi phóng có tần suất hoạt động cao bị hủy để tiết kiệm thời gian. Vệ tinh mới cũng sử dụng nhiều linh kiện do công ty tư nhân sản xuất, giúp giảm hơn 80% tổng chi phí phần cứng của vệ tinh Internet tốc độ cao. Cuộc đua với Starlink tạo ra áp lực khổng lồ đối với ngành công nghiệp vũ trụ của Trung Quốc bởi công nghệ này rất phức tạp, cạnh tranh quyết liệt, thời hạn ngặt nghèo và khối lượng công việc lớn.

Đầu năm 2020, GalaxySpace phóng một vệ tinh thử nghiệm để xem thử những giải pháp chưa từng có tiền lệ ảnh hưởng ra sao tới hiệu suất của vệ tinh, sử dụng các trạm thông tin vệ tinh mặt đất nằm rải rác từ vùng ven biển dân cư đông đúc ở miền đông Trung Quốc tới vùng núi hẻo lánh ở miền tây.

Một trong những mối lo ngại lớn nhất là thời tiết xấu, theo Li Jiancheng, nhà khoa học công nghệ liên lạc hàng đầu ở GalaxySpace. Dù Starlink cảnh báo người sử dụng rằng mây hoặc mưa có thể ảnh hưởng tới tốc độ Internet hoặc làm gián đoạn liên lạc, Li và đồng nghiệp phát hiện vệ tinh có thể duy trì tốc độ tải 80Mb/giây trong điều kiện thời tiết xấu nhất, theo bài báo công bố trên tạp chí Digital Communication World năm ngoái.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-22-2022
Reputation: 24688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,388
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.jpg
Views:	0
Size:	102.3 KB
ID:	1986700  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,469 Times in 4,738 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06898 seconds with 12 queries