Nhiều nghệ sĩ Việt đă thay đổi nhờ Thiền sư Thích Nhất Hạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều nghệ sĩ Việt đă thay đổi nhờ Thiền sư Thích Nhất Hạnh
Thiền sư Thích Nhất Hạnh đă thay đổi con người Phạm Thu Hà, Phan Anh như thế nào? Với những cuốn sách, bài thuyết giảng của ḿnh, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đă giúp cho rất nhiều người t́m được chính ḿnh, t́m được con đường hạnh phúc, sống cân bằng trong cuộc sống thực tại.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một trong những vị tu sĩ Phật giáo có ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới. Những cuốn sách, những buổi thuyết giảng và những câu nói của ông đă thức tỉnh, gieo mầm thiện lành và hướng nhiều người đến hạnh phúc.

Ở Việt Nam, rất nhiều nghệ sĩ lớn như: NSND Vương Duy Biên, NSƯT Trần Lực, diva Thanh Lam, Mỹ Linh, ca sĩ Phạm Thu Hà, Ngọc Mai, MC Phan Anh, cựu diễn viên Chi Bảo, CEO Hà Huy Thanh… là những người đă thay đổi rất nhiều nhờ đến gần với pháp của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Ca sĩ Phạm Thu Hà và MC Phan Anh đă có những trải ḷng với Dân Việt về sự thức tỉnh của bản thân khi may mắn được đọc sách và nghe các bài giảng của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.


Thiền sư Thích Nhất Hạnh đă giúp nhiều người thay đổi bằng những lời giảng rất gần gũi. Ảnh: TL.

Anh/chị biết đến Thiền sư Thích Nhất Hạnh và pháp môn Làng Mai trong hoàn cảnh như thế nào?
Ca sĩ Phạm Thu Hà: Tôi chưa có may mắn được gặp Thiền sư Thích Nhất Hạnh - sư ông Làng Mai ở ngoài đời. Tuy nhiên, năng lượng yêu thương của sư ông đă truyền đến tôi thông qua các cuốn sách Phật học ứng dụng, văn hoá. Mỗi lời sư ông dạy, mỗi việc sư ông làm là kim chỉ nam giúp tôi tự kiểm điểm bản thân, hướng tới sự từ bi, thấu hiểu… để trao nhiều yêu thương tới cộng đồng.

Cuốn sách tôi đọc đầu tiên của sư ông là "Giận". Trước đó là các cuốn lịch với những câu nói nổi tiếng của sư ông được tôi đặt trên bàn làm việc, trước mặt ḿnh. "Giận" là cuốn sách rất thực tế và ta rất hay gặp phải.


Ca sĩ Phạm Thu Hà tôn kính Sư ông Làng Mai như một người thầy lớn, một người dẫn đường. Ảnh: NVCC.

Khi có những điều không mong muốn xảy ra với ḿnh làm cho ta giận. Lúc đó, bắt buộc ta phải học cách trở về với thân tâm và chăm sóc cơn giận của ḿnh. Không nên nói ǵ hết. Không nên làm ǵ hết. Bởi, khi đang giận mà nói năng hay hành động th́ chỉ gây thêm đổ vỡ, thậm chí không thể lấy lại được v́ lời đă nói lúc ấy không thể thu lại được…

Như thế là không khôn ngoan và làm tổn thương thậm tệ tới người mà ta giận. "Giận" là một cuốn sách hay của sư ông Làng Mai. Cuốn sách mở ra cho tôi những khả năng kỳ diệu, nhưng lại rất dễ thực hành để tôi tự ḿnh từng bước… thoát khỏi cơn giận và sống đẹp với gia đ́nh, xă hội quanh ḿnh.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa: "Có thể nói, Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một trường hợp rất đặc biệt. Cái tài của Thiền sư là đưa đạo Phật vào đời sống để những triết lư thấm nhuần trong cuộc sống hàng ngày của mọi người và biến tất cả những người chiêm ngưỡng thư pháp hoặc nghe thuyết giảng thành những vị Bồ tát để tự giải thoát cho ḿnh. Đôi khi chúng ta chỉ cần thay đổi một quan niệm là chúng ta đă thoát ra khỏi một "nhà tù" mà chính chúng ta đă nhốt ḿnh trong đó".

MC Phan Anh: Cách đây hơn 5 năm, tôi đối diện với một biến cố thị phi dai dẳng, thường phải đối diện với những cảm xúc tiêu cực do những đặt điều mang tới. Duyên lành khi đi nhà sách, tôi bắt gặp cuốn "Giận" của Sư ông Làng Mai. Một cuốn sách vô cùng thú vị để giúp tôi hiểu tường tận hơn về một cơn cảm xúc, và thực tập cách chuyển hoá nó.

Nhờ cuốn sách này mà lần đầu tiên tôi đă có cảm giác sững sờ khi ḿnh có thể quan sát khối khổ đau trong ḿnh, chứng kiến nó… biến từ giận dữ, tức tối thành bao dung, hỷ xả. Và từ đó, tôi bắt đầu đọc thêm nhiều cuốn sách của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, t́m hiểu thêm, biết tới pháp môn Làng Mai, nơi tôi có thể nương tựa, t́m về với bản thể, con người chân thật của ḿnh.

Qua đọc sách của sư ông, đến gần với pháp môn của sư ông... anh cảm nhận Thiền sư Thích Nhất Hạnh là một người như thế nào?

Ca sĩ Phạm Thu Hà: Với tôi, sư ông không chỉ là một người thầy, một người dẫn đường, một người gieo mầm thiện lành… mà c̣n là một vị Phật sống. Vị Phật sống ấy đă đă cho cuộc sống của tôi may mắn, xoay chuyển và an nhiên hơn. Thiền động giữa cuộc đời biến động là cách tôi đă thực tập trong chính cuộc đời của ḿnh. Tôi rất biết ơn sư ông.

Tôi nghĩ rằng, không phải bỗng dưng nhiều người gọi sư ông là "Phật sống", bởi không c̣n mỹ từ nào có thể diễn tả hết về con người, nhân cách, trí tuệ của thầy. Cảm nhận rơ nhất của tôi khi ngắm sư ông đó là sự dung dị, trí tuệ và từ bi.


MC Phan Anh t́m được sự cân bằng, biết kiểm soát cảm xúc tốt hơn sau khi đọc "Giận" của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Ảnh: NVCC.

MC Phan Anh: Tôi luôn mỉm cười, thấy ḿnh nhẹ nhàng, b́nh an khi lắng nghe các bài Pháp của sư ông. Đọc sách của sư ông, không hiểu sao, tôi không c̣n đọc vội, đọc nhanh mà cứ thong thả, từ tốn. Đôi khi đọc mà tôi có cảm giác như ḿnh thấy được nụ cười hiền hậu, nghe được giọng nói nhẹ nhàng, từ tốn của sư ông vậy.

Diễn viên Chi Bảo: "Tác phẩm "Đường xưa mây trắng" đă làm thay đổi cuộc đời tôi, là một duyên lớn để tiếp nối với "Hiểu về trái tim". Sư ông Làng Mai là một vĩ nhân, một búp sen. Tạm biệt thầy!".

Dù chưa có duyên lành được diện kiến trực tiếp sư ông nhưng tôi luôn cảm thấy gần gũi, cảm nhận được năng lượng an lành của sư ông. Từ sư ông toả ra một định lực rất mạnh mẽ, chánh niệm luôn có mặt trong sư ông mỗi phút giây.

Nghe tin Thiền sư Thích Nhất Hạnh đă trở về với cơi an nhiên, thanh tịnh... anh/ chị cảm thấy thế nào?

MC Phan Anh: Điều kỳ lạ là vào lúc đó tôi thấy ḷng ḿnh b́nh an lạ lùng, tôi thấy ḿnh đang mỉm cười, và nói lời chào sư ông. Ngay lúc đó, tôi được trở về với hiện tại, bây giờ, ở đây. Tôi nh́n ra xung quanh và thấy cuộc sống thật kỳ diệu. Tôi tin đó là lời nhắn của sư ông. Tôi tin là sư ông đang tiếp nối trong tôi, trong muôn vạn người.


Thiền sư Thích Nhất Hạnh đă để lại nhiều bài học quư về hiểu và thương. Ảnh: TL.

Ca sĩ Phạm Thu Hà: Đó là sự trở về thật đẹp. Đẹp trong sự tôn kính, sự yêu thương của cộng đồng trên toàn thế giới. Trở về của sư ông khi đă hoàn thành sứ mệnh cao cả của sư ông với nhân sinh. Với tôi, hay bất cứ người học tṛ nào tôn kính sư ông, những tác phẩm Văn học, Phật học và những lời giảng của sư ông sống măi, đơm hoa kết trái để lan toả yêu thương. Sư ông luôn sống trong trái tim của nhân sinh.

Ca sĩ Thái Thùy Linh: "Biết ơn thầy v́ những ch́a khoá cuộc đời mà thầy đă trao. Khi tôi bước qua cuộc hôn nhân sóng gió với nhiều oan khiên năm ấy, tôi có thể nhẹ nhàng tha thứ và giữ được con người ḿnh tích cực, yêu đời... là nhờ “gặp” được thầy. Khi tôi trải qua đại dịch với 2 năm mà người khác nh́n vào chỉ thấy quá khó khăn, c̣n tôi vẫn an nhiên tự tại, cũng nhờ những tư duy ngộ được từ thầy.

Khi tôi dốc ḷng dốc sức lao vào tâm dịch giúp bà con mà vẫn có người hiểu lầm, có người buông lời gièm pha cay nghiệt, tôi vẫn có thể ung dung như ngọn cỏ trước băo lốc, ấy là nhờ thầy. V́ sư ông dạy: “Không có bùn không có sen”. Biết ơn sư ông. Xin tiếp tục nương nhờ vào những lời dạy của Sư ông để sống hạnh phúc và tha thứ!".


Vietbf@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-22-2022
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,565
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	128.8 KB
ID:	1986824   Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	360.9 KB
ID:	1986825   Click image for larger version

Name:	53.jpg
Views:	0
Size:	381.2 KB
ID:	1986826   Click image for larger version

Name:	54.jpg
Views:	0
Size:	74.2 KB
ID:	1986827  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08400 seconds with 12 queries